Thí sinh 'lén chụp đề Toán gửi ra nhờ người làm' hóa ra học cực giỏi!

Thí sinh chụp đề toán gửi ra ngoài nhờ người thân giải hộ từng là học sinh giỏi nhiều năm, hạnh kiểm tốt, điểm Toán toàn trên 8.

Dù kỳ thi THPT Quốc gia 2021 đã kết thúc được 2 ngày nhưng dư luận vẫn xôn xao bàn tán về việc thí sinh làm lọt đề thi môn Toán ra ngoài trong lúc làm bài.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD-ĐT đã phối hợp cùng công an vào cuộc điều tra và xác định được người làm lọt đề là thí sinh ở Quảng Bình.

Thí sinh lén chụp đề Toán gửi ra nhờ người làm hóa ra học cực giỏi!-1

Xác nhận trên Tri Thức và Cuộc Sống, ông Hồ Văn Trung, hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy cho biết thí sinh làm lọt đề là học sinh của trường.

Ông Trung cũng cho biết thêm, thí sinh này từng đoạt danh hiệu Học sinh giỏi liền 3 năm. Các lần thi thử môn Toán đều trên 8 và hạnh kiểm tốt.

Biết tin học sinh của mình chụp bài thi gửi ra nhờ người thân làm giúp, vị hiệu trưởng cảm thấy rất bất ngờ. Ông không nghĩ học sinh này lại làm như thế.

Thí sinh lén chụp đề Toán gửi ra nhờ người làm hóa ra học cực giỏi!-2

Trước đó, ngày 7/7, trên mạng xã hội xôn xao thông tin "1 thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi, người nhà đăng ảnh lên mạng nhờ giải gấp".

Cụ thể vào khoảng 15h50 (vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Đáng nói là hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Sau khi vụ việc xảy ra, trong buổi họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra tại Bộ GD-ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT)  thừa nhận, có sự cố "lọt" đề thi môn Toán. 

Cụ thể, sự việc xảy ra do một thí sinh ở Trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi và đăng lên. 

Qua điều tra xác minh ra sự việc, thí sinh này đã bị đình chỉ thi vào buổi thi môn Ngoại ngữ vào chiều 8/7. Đồng thời, các giám thị phải viết tường trình và không được tiếp tục làm công tác coi thi trong thời gian tới.

"Sau khi tiếp tục xác minh, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục có hình thức xử lý cụ thể với từng cá nhân có liên quan", ông Trinh nói trong cuộc họp.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-sinh-len-chup-de-toan-gui-ra-nho-nguoi-lam-co-thanh-tich-cuc-khung-n-268793.html

Thi THPT quốc gia thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao