Thiếu nữ 15 tuổi bỏ học vì gương mặt như bà lão 60

Mắc chứng lão hóa sớm, thiếu nữ 15 tuổi ở Trung Quốc có gương mặt nhăn nheo, chảy xệ, như người 60 tuổi. Bị bạn học kỳ thị, em không dám đến trường.

Theo Mirror, Xiao Feng, ở huyện Hắc Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, mắc hội chứng lão hóa sớm. Một tuổi, Feng đã mang gương mặt như phụ nữ trung niên.

Ở tuổi 15, căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến da mặt em nhăn nheo, chảy xệ, không khác gì người 60 tuổi. Không chịu nổi sự xa lánh cùng cách gọi ác ý từ bạn học, Feng không dám đến trường.

Thiếu nữ 15 tuổi bỏ học vì gương mặt như bà lão 60-1
Với gương mặt nhăn nheo, chảy xệ như bà lão 60, Xiao Feng thường bị bạn học gọi là quái vật.

"Em khác hẳn các bạn nên bỏ học, không dám ra ngoài. Dù sao, em cũng không có nhiều bạn ở trường. Ngồi trong lớp, em giống như bà của các bạn. Đi đường, mọi người chào em là cô còn ở trường, các bạn gọi em là quái vật", thiếu nữ 15 tuổi tâm sự.

Từ nhỏ, Feng đã có ngoại hình già nua. Nhưng khi còn ít tuổi, em chưa có khái niệm xấu - đẹp nên vẫn vui vẻ, hồn nhiên. Lớn hơn, Feng bắt đầu để ý hơn tới cái nhìn của người xung quanh. Em không còn dám chụp ảnh. Nụ cười cũng biến mất trên gương mặt cô gái trẻ.

Cha Feng cho biết mẹ em cũng mắc hội chứng này. Họ không đưa con đi xét nghiệm vì biết chắc em cũng bị.

"Chúng tôi không được đi học, không biết gì về rối loạn di truyền. Khi con bé chào đời, mọi hối tiếc đều quá muộn màng", bố em chia sẻ.

Thiếu nữ 15 tuổi bỏ học vì gương mặt như bà lão 60-2
Sắp tới, nhờ sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, Feng sẽ được phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt. 

Gia cảnh khó khăn khiến họ không thể giúp con cải thiện ngoại hình. Cuối cùng, Xiao Feng viết thư gửi ông Guo Mingyi, 61 tuổi, nhà từ thiện nổi tiếng ở Trung Quốc, nhờ giúp đỡ.

"Cháu muốn sống cuộc sống bình thường, muốn đi bộ trên đường mà không cần né tránh ánh mắt người khác. Cháu mong được trở lại trường và không bao giờ phải nghe bạn học bàn tán sau lưng. Cháu muốn học để trở thành bác sĩ. Cháu luôn mơ về ngày đó", cô gái trẻ viết trong thư.

Thấu hiểu hoàn cảnh của em, ông Guo Mingyi tuyên bố gây quỹ từ thiện, hỏi ý kiến chuyên gia nhằm hỗ trợ trẻ hóa Feng. Sắp tới, em sẽ trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, căng da mặt. Dự kiến, chi phí điều trị lên đến 55.000 bảng Anh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thieu-nu-15-tuoi-bo-hoc-vi-guong-mat-nhu-ba-lao-60-post1025304.html?fbclid=IwAR3ghewoW5s3yDZs4sK-c5oRC7WWF1BK4H2Y1CJsUe8xRglngbrxTjZM6fY

bệnh lạ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất