Thịt gà có 5 dấu hiệu tuyệt đối đừng nên mua kẻo tiền mất tật mang

Nếu không để ý, rất có thể bạn sẽ mua phải thịt gà ôi thiu mà không biết.

Thịt gà có thể bị hỏng rất nhanh. Muốn biết thịt gà có ăn được hay không bạn hãy xem có những dấu hiệu dưới đây không nhé!

Mùi của thịt gà

Đôi khi rất khó để biết được gà đã bị hỏng hay chưa và đặc biệt là khi nó đã được đông lạnh. Vì lý do đó, bạn phải để ý đến mùi của thịt gà. Một trong những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu thịt gà hỏng đó là thịt gà có mùi hôi.

Thịt gà có 5 dấu hiệu tuyệt đối đừng nên mua kẻo tiền mất tật mang-1

Thịt gà tươi sống thường có mùi rất nhẹ. Đôi khi, những người khác thậm chí không nhận thấy nó ngay từ đầu. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó trở nên tồi tệ hơn. Thịt gà hỏng sẽ có mùi hôi, tanh như mùi trứng thối.

Màu sắc của thịt gà

Trước khi nấu thịt gà, bạn hãy luôn chú ý đến màu sắc của thịt gà. Nếu thịt gà sống có màu hồng và có các miếng mỡ màu trắng, nghĩa là thịt gà còn tươi.

Tuy nhiên, nếu thịt gà có màu xám hay xanh và các miếng mỡ có màu vàng thì có nghĩa là thịt gà đã ôi thiu, không nên ăn và phải bỏ càng sớm càng tốt. Ngoài ra, nếu có nấm mốc trên thịt gà, bạn phải bỏ đi.

Thịt gà có 5 dấu hiệu tuyệt đối đừng nên mua kẻo tiền mất tật mang-2

Thịt gà nấu chín phải có màu trắng. Ngoài ra, khi cắt miếng, nước thịt gà cũng phải trong và không có máu hoặc tạp chất trong thịt gà.

Ngoài ra, thịt gà đã nấu chín phải không có màu hồng, nếu có thì có nghĩa là thịt gà chưa được nấu chín kỹ và có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Thịt gà đổi màu

Ngoài thịt gà đổi màu khi bị hỏng, bạn cũng sẽ nhận thấy có nấm mốc trên bề mặt của thịt gà. Thường thì nấm mốc sẽ phát triển trên thịt gà nấu chín.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc loại bỏ nấm mốc hoặc cắt phần thịt bị nhiễm trùng để tránh lãng phí thực phẩm, hãy quên nó đi. Nấm mốc có thể thấm vào thịt gà mà mắt bạn không thể nhìn thấy được.

Ngoài ra, ăn thịt gà có nấm mốc rất nguy hiểm và có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Kết cấu của thịt gà

Nếu bạn sờ thấy váng, nhớt hoặc dính nhớt trong thịt gà sống có nghĩa là thịt gà không tươi và phải vứt ngay vào thùng rác. Thịt gà tươi phải mềm, bóng và trơn, không bị nhớt. Thịt gà lỏng lẻo sẽ dính vào tay bạn và không nên chế biến.

Thịt gà đã nấu chín phải luôn chắc. Khi cắt thịt thì miếng thịt cần nhỏ gọn, mềm và ngon ngọt mà không bị nhầy và dính. Nếu bạn nhận thấy có một sự thay đổi nhỏ trên miếng thịt gà, thì có lẽ nó không an toàn để ăn nữa.

Thịt gà có 5 dấu hiệu tuyệt đối đừng nên mua kẻo tiền mất tật mang-3

Kiểm tra hạn sử dụng thịt gà

Thịt gà tươi ở cửa hàng hay siêu thị thường có hạn sử dụng. Và nhìn vào đó bạn sẽ biết thịt gà đã bị hỏng hay chưa.

Một số cửa hàng hay siêu thị còn ghi thêm ngày quá hạn sử dụng, có nghĩa là thịt gà có thể được sử dụng quá một ngày.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên kiểm tra hạn sử dụng trước khi nấu thịt gà.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thit-ga-co-5-dau-hieu-tuyet-doi-dung-nen-mua-keo-tien-mat-tat-mang-n-304975.html

thịt gà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao