Thịt gà đại bổ nhưng 'đại kỵ' với những người này, ăn vào là cực độc

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây thì bạn tuyệt đối không nên ăn thịt gà.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội, thịt gà trong đông y gọi kê nhục, đông y thịt gà phân biệt gà trống, gà mái. Gà trống thịt có vị ngọt, tính ấm, không độc có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại.

Thịt gà đại bổ nhưng đại kỵ với những người này, ăn vào là cực độc-1

Người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da.

Thịt gà mái có vị chua, tính bình không độc, trị phong hàn thấp chữa bị thương gãy xương, băng huyết và bạch đới.

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây thì bạn tuyệt đối không nên ăn thịt gà.

Người huyết áp cao, bệnh tim mạch

Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong y học hiện đại trong da gà và lòng trắng trứng nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.

Người sau mổ

Người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da. Tuy nhiên cũng còn do cơ địa của từng người.

Người bị vết thương hở

Do thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó sẽ khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm.

Các vết thương hở nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh thịt gà để hạn chế khả năng để lại sẹo trên da.

Người táo bón, khó tiêu

Nếu ăn thịt gà thường xuyên có thể khiến táo bón, khó đi ngoài.

Người bị thủy đậu

Người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Theo Dân Việt


món ngon mỗi ngày thịt gà món ngon

Tin tức mới nhất