Thu Minh thời mới vào nghề: 'Tôi đi Honda thì bạn bè đã có xe hơi'

Giọng ca đứng top đầu Việt Nam Thu Minh từng mất thời gian dài lận đận sự nghiệp, nhất là thời điểm mới vào nghề.

Hoạt động nghệ thuật từ năm 1993, Thu Minh là nữ ca sĩ Việt luôn giữ vị trí độc tôn với chất giọng cao, kỹ thuật điêu luyện. 

Sự thành công của những bài hát như Nhớ Anh, Chuông Gió, Bóng Mây Qua Thềm, Mong Anh Về Và Sau Này Đường Cong, Bay, Taxi, Xinh… là bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của Thu Minh. Với khả năng hơn người, Thu Minh từng sở hữu hàng loạt giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.    

Thu Minh thời mới vào nghề: Tôi đi Honda thì bạn bè đã có xe hơi-1
Thu Minh - Nữ hoàng nhạc dance

Mới đây, trong một chương trình, nhớ đến những ngày tháng bắt đầu sự nghiệp ca hát, Thu Minh trải lòng: "Ngày xưa dễ thương lắm, toàn cho với tặng bài hát không à, không phải bán giá trên trời như bây giờ. Đó là lý do có những bài hát mang giá trị mãi mãi.

Tôi không biết những bài hát hit bây giờ có thể sống mãi tới hơn 20 năm hay không nhưng với nhiều bài hát, đơn cử như bài 'Nhớ Anh', sẽ sống được vì nó mang tình nghĩa giữa tôi và nhạc sĩ.

Khán giả thời xưa rất thuần túy, đúng với cụm từ đi nghe nhạc. Giờ đa số mọi người nói đi xem ca nhạc. Ngày ấy sân khấu và âm thanh, ánh sáng đơn thuần nhưng chính vì vậy, giọng hát của người ca sĩ sẽ gồng gánh mọi thứ trên sân khấu, vẽ lên bức tranh cảm xúc bằng chính giọng hát của mình.

Thời ấy, với chúng tôi muốn tồn tại thì phải hát hay".

Thu Minh thời mới vào nghề: Tôi đi Honda thì bạn bè đã có xe hơi-2
Ngoại hình xinh đẹp của Thu Minh thuở mới đi hát

Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài Thu Minh rất lận đận để gây dựng tất cả. Cô âm thầm nhận show tại phòng trà, vũ trường để trang trải cuộc sống của gia đình.

Không chạy theo trào lưu, thị trường, Thu Minh luôn nuôi dưỡng đam mê và học hỏi không ngừng. Cũng nhờ đó mà khả năng hát live của nữ ca sĩ được rèn giũa để đạt đến trình độ đỉnh cao như ngày hôm nay. 

Nguyên văn, Thu Minh chia sẻ: "Lúc tôi còn đi xe Honda để diễn thì Thanh Thảo hay Hồng Ngọc đã có xe hơi rồi. Tôi vẫn cần mẫn tối nào cũng chạy 4 - 5 tụ điểm ca nhạc, phòng trà và vũ trường. Thời điểm tôi hát ca sĩ phòng trà thì lương đầu tiên có 15.000 đồng rồi sau dần lên cao nhất là 500.000 đồng.

Dù vậy, tôi vẫn có một tình yêu rất lớn với những chỗ này. Ở đó không cần ai nhìn mặt tôi, đèn tắt nên toàn bộ tâm trí của tôi được dồn vào bài hát, khi ấy trái tim tôi sung sướng dễ sợ.

Mà thời ấy chất lượng âm thanh của vũ trường rất tốt. Nhưng điều đau đáu của tôi lúc ấy là kiếm tiền mua nhà cho bố mẹ trước. Lương có bao nhiêu về đưa cho mẹ. Thời đó hào hùng lắm". 

Không chỉ nói về sự nghiệp, Thu Minh cũng chia sẻ cùng khán giả về cuộc sống hiện tại của gia đình tại Singapore. Giờ đây, Thu Minh đã có một gia đình hạnh phúc, viên mãn, có chồng hết mực yêu thương, có bé Gấu đáng yêu, ngoan ngoãn.

Có lẽ, trải qua nhiều sóng gió, Thu Minh luôn mạnh mẽ và xứng đáng có được tình yêu đích thực.

Thu Minh thời mới vào nghề: Tôi đi Honda thì bạn bè đã có xe hơi-3
Thu Minh hạnh phúc bên chồng Otto

Thu Minh thời mới vào nghề: Tôi đi Honda thì bạn bè đã có xe hơi-4

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-minh-thoi-moi-vao-nghe-toi-di-honda-thi-ban-be-da-co-xe-hoi-n-278741.html

Vpop Thu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao