Thực hư chuyện Justin Bieber bị tố đạo nhạc trong album mới phát hành

Chưa lâu sau khi ra mắt album ‘'Changes'’, Justin Bieber đã bị một nghệ lên tiếng tố cáo đạo nhạc. Sự thật đằng sau đó là như thế nào?

Vào ngày lễ tình nhân vừa qua, Justin Bieber đã ‘'trình làng'' album phòng thu thứ 5 sau nhiều ngày được người hâm mộ kỳ vọng. Album Changes gồm 16 ca khúc, mang âm hưởng của Pop và R&B, và được Justin Bieber hợp tác với nhiều tên tuổi có tiếng trong làng nhạc Hip hop như Quavo, Post Malone, Lil Dicky, Travis Scott,...

Thực hư chuyện Justin Bieber bị tố đạo nhạc trong album mới phát hành-1
Justin Bieber vừa phát hành album thứ 5 trong sự nghiệp sau nhiều ngày được trông đợi.
Thực hư chuyện Justin Bieber bị tố đạo nhạc trong album mới phát hành-2
Ngay lập tức, Asher Monroe đã nhận ra điểm ''na ná'' giữa ca khúc Running Over của Justin và Synergy của anh.

Chưa kịp ăn mừng việc phát hành album mới, Justin Bieber đã gặp rắc rối khi nam nghệ sĩ Asher Monroe cho rằng Justin đạo nhạc. Cụ thể, Asher Monroe khẳng định ca khúc Running Over trong album Changes của Justin có phần beat tương đồng với bài hát Synergy của anh. Được biết, Asher Monroe đã phát hành Synergy vào khoảng một năm trước.


So sánh Running Over (Justin Bieber) và Synergy (Asher Monroe​)

Trước hành động tố cáo của Asher Monroe, chủ nhân thật sự của đoạn nhạc nói trên đã lên tiếng. Cụ thể, nhà sản xuất âm nhạc Laxcity ‘'phản pháo'' lại Asher trên Twitter: ‘'Anh bạn ơi, tôi đã làm ra giai điệu này chứ không phải anh. Anh nên thư giãn đi.''

Thực hư chuyện Justin Bieber bị tố đạo nhạc trong album mới phát hành-3
Laxcity mới là người làm ra đoạn beat và cho phép tất cả sử dụng miễn phí.

Theo đó, Laxcity đã sản xuất đoạn beat mà cả Running Over của Justin Bieber và Synergy của Asher sử dụng. Đây là đoạn nhạc mà Laxcity không đăng ký bản quyền, đồng nghĩa với việc anh cho phép bất cứ ai sử dụng nếu muốn. Như vậy, Justin Bieber hoàn toàn ‘'vô hại'' trong trường hợp đấu tố này bởi về lý, nam ca sĩ không hề ‘đạo' của Asher Monroe.

Khi khám phá ra sự thật, người hâm mộ cho rằng hành động của Asher Monroe thật ngớ ngẩn. ‘'Có vẻ như Asher chỉ muốn ăn theo Justin để nổi tiếng mà thôi'' - một cư dân mạng cho hay. Ngược lại, cũng có người nhận định ở đẳng cấp của Justin Bieber, anh không nên dùng một đoạn nhạc có sẵn trên Internet mà ai cũng có thể ‘'xào'' lại.

Thực hư chuyện Justin Bieber bị tố đạo nhạc trong album mới phát hành-4
Justin Bieber đang được chú ý với album Changes.

Album Changes được Justin Bieber thực hiện trong hơn một năm, từ 2019. Đây là nhạc phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau 5 năm vắng bóng showbiz. Vào tháng 5 tới, Justin Bieber sẽ khởi động tour diễn vòng quanh nước Mỹ để quảng bá cho album này.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thuc-hu-chuyen-justin-bieber-bi-to-dao-nhac-trong-album-moi-phat-hanh-1765277.html

đạo nhạc Justin Bieber

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao