Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Vụ bạo lực trường Quốc tế: 'Học sinh tự giải quyết khiến mọi việc leo thang'

Đó là lời giải thích của ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế ISHCMC-AA, nơi đang xảy ra vụ việc bạo lực học đường ầm ĩ.

Trước đó, MXH xôn xao trước thông tin ca sĩ Thủy Bi (tên thật Trần Hà Thủy, Sn 1986) "tố" con gái bị bạn học đánh dã man khi đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức. 

Cụ thể, chị Trần Hà Thủy cho biết, tuần trước, con chị cùng các bạn trong trường tham gia dã ngoại tại hồ Tràm. Con gái nữ ca sĩ kể lại, vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị nữ sinh tạm gọi là A. đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi".

Mọi chuyện rất đơn giản nhưng đến ngày 26/5 vừa qua, con chị bị một học sinh cùng trường chặn đánh, đấm túi bụi vào ngực ngay trong khuôn viên trường. Chị Thủy nói giáo viên có chứng kiến sự việc nhưng không ai can ngăn. 

Chị Thủy khẳng định vụ việc xảy ra trong khuôn viên trường và chị Thủy có clip làm bằng chứng. 

Vụ bạo lực trường Quốc tế: Học sinh tự giải quyết khiến mọi việc leo thang-1
Vụ bạo lực trường Quốc tế: Học sinh tự giải quyết khiến mọi việc leo thang-2
Vết thương trên cơ thể các nữ sinh bị đánh

Liên quan đến sự việc, ngày 28/5, chia sẻ với Tổ Quốc, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) nói rằng có sự việc nhóm học sinh cãi vã xảy ra vào chiều 26/5 nhưng diễn ra "bên ngoài khuôn viên trường học". 

Ông Nathan Swenson cho biết có tổng cộng 4 học sinh trong vụ ẩu đả, đều đã được yêu cầu quay lại trường học để kiểm tra sức khỏe.

Dù các học sinh có vết cào, cấu trên cơ thể nhưng sức khoẻ đều ổn định, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Sau đó, cả 4 học sinh được mời đến phòng Hiệu trưởng để làm rõ vụ việc và nguyên nhân.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, theo quy trình của trường, khi xảy ra sự việc sẽ nói chuyện với học sinh để tìm hiểu nguyên nhân, sau đó mới gọi điện thoại trao đổi với phụ huynh. Tuy nhiên, khi đang làm việc với học sinh thì phụ huynh của các em xuất hiện.

Một trong số các phụ phụ huynh này có thái độ giận dữ, to tiếng với nữ sinh đã đánh con của mình. Vì để bảo vệ tinh thần, sức khỏe cho học sinh, đồng thời thực hiện đúng quy định, phía nhà trường đã ngăn chặn tình trạng này.

Vì không được nói chuyện được với nữ sinh kia, nữ phụ huynh đã rất giận dữ, dùng điện thoại livestream và có thái độ không hợp tác với nhà trường. Sau đó, tất cả mọi người rời khỏi phòng nên phía nhà trường chưa làm việc được với phụ huynh để tìm hiểu triệt để vấn đề.

Vụ bạo lực trường Quốc tế: Học sinh tự giải quyết khiến mọi việc leo thang-3
Nữ ca sĩ Thủy Bi đối chất cùng thầy cô giáo ở trường học của con gái

Để giải quyết sự việc, nhà trường đã xin trích xuất toàn bộ các camera an ninh bên trong và ngoài trường để tìm hiểu toàn cảnh những gì đã xảy ra. Nhà trường cũng làm việc với công an địa phương về vấn đề này.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết thêm, sau khi trích xuất camera, nhà trường đã cùng 10 bạn học sinh xem lại diễn biến trong video.

Đồng thời, nhà trường cùng công an phường đối chiếu với bản tường trình của hai gia đình với video. Qua đó nhận thấy, có một bản tường trình khớp với những gì vị lãnh đạo này đã chia sẻ cũng như trong video camera.

"Bản tường trình còn lại được tường trình bởi vị phụ huynh đã livestream, nội dung hoàn toàn không khớp với video. Vì lý do đó, livestream của vị phụ huynh này không đúng nội dung, không nên xuất hiện trên mạng xã hội.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến các học sinh. ISHCMC sẵn sàng cung cấp các đoạn camera có liên quan đến sự việc này cho Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như cơ quan công an khi có yêu cầu", Dân Việt dẫn lời lãnh đạo nhà trường thông tin.

Ghi nhận của Tổ Quốc, nói về giải pháp tránh những vụ việc tương tự trong tương lai, ông Nathan Swenson cho biết, trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) có một đội ngũ bao gồm trưởng ban an toàn học đường (DSL) và 2 cố vấn làm việc chặt chẽ với học sinh khi các em phải đối mặt các vấn đề (cá nhân, học tập, gia đình,…).

Học sinh được khuyến khích nói chuyện với đội ngũ này mỗi khi gặp vấn đề để tìm hướng giải quyết. Trên thực tế, nhóm đã giúp đỡ nhiều học sinh trong nhiều năm qua bằng các cách khác nhau.

"Trong trường hợp ẩu đả trên, không một học sinh nào chọn nói chuyện với chúng tôi, thay vào đó, các em cố gắng giải quyết vấn đề một mình, khiến vụ việc không may bị leo thang", ông Nathan Swenson nói.

Theo vị hiệu trưởng này, học sinh đang trong độ tuổi vị thành niên, đôi khi đưa ra những quyết định sai lầm trong cách hành xử. Nếu các em rơi vào những tình huống đó, thầy cô luôn bên cạnh để giúp đỡ.

Hiện tại, vụ việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-bi-to-con-gai-bi-danh-hieu-truong-truong-len-tieng-n-308042.html

Thủy Bi trường quốc tế bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường