Thúy Ngân và Nhã Phương có tròn vai?

Vào vai cặp chị em sinh đôi với tính cách trái ngược, hai nữ diễn viên đã có màn lột xác về hình ảnh và diễn xuất.

Cây Táo Nở Hoa là series truyền hình được làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc What’s Wrong, Poong Sang! ra mắt năm 2019. Phim xoay quanh những biến cố xảy đến với cuộc đời năm anh em nhà người thợ sửa xe máy cần cù tên Ngọc (Thái Hòa).

Series phim ấm áp và rộn tiếng cười

Từ ngày niên thiếu, Ngọc đã phải làm lụng vất vả, thay cha mẹ nuôi nấng bốn đứa em mỗi người một tính: Ngà (Trương Thế Vinh) ruột để ngoài da, Châu (Thúy Ngân) ưu tú, Báu (Nhã Phương) ỷ lại, Dư trầm tính.

Thúy Ngân và Nhã Phương có tròn vai?-1
Không chỉ nuôi con, vợ chồng Ngọc, Hạnh phải nuôi thêm hai đứa em ăn tàn phá hại là Ngà và Báu.

Để nuôi lớn cô con gái đang tuổi ăn học, lại đèo bòng thêm hai miệng ăn vô tích sự Ngà và Báu, hai vợ chồng Ngọc - Hạnh (Hồng Ánh) phải đầu tắt mặt tối làm lụng suốt 18 năm trời. Thế nhưng, mái nhà nhỏ vẫn chưa một ngày bình yên.

Năm 2020, trên màn ảnh rộng, Thái Hòa và Hồng Ánh từng vào vai trí thức giàu có, tài hoa nhưng đầy toan tính trong Tiệc Trăng Máu. Tới Cây Táo Nở Hoa, hai diễn viên làm mới mình bằng vai cặp vợ chồng lao động nghèo.

Trên màn ảnh, Ngọc và Hạnh không làm khó tài năng diễn xuất của Thái Hòa và Hồng Ánh. Trái lại, nó chứng minh vị trí hàng đầu của hai ngôi sao đang ở độ chín sự nghiệp. Bên cạnh Thái Hòa và Hồng Ánh là dàn diễn viên trẻ gồm nhiều gương mặt đã quen thuộc với truyền hình như Thúy Ngân, Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Song Luân…

Trong khi Song Luân gây bất ngờ với vai Dư nặng màu sắc nội tâm, Ngà của Trương Thế Vinh mới chỉ dừng lại ở một gương mặt “não tàn” mang tính mua vui trên màn ảnh. Ai dễ tính sẽ thấy Ngà đáng yêu, vui mắt, còn khán giả khó tính mong chờ ở Trương Thế Vinh sự tiến bộ trong những tập phim tiếp theo.

Thúy Ngân và Nhã Phương có tròn vai?-2
Song Luân gây bất ngờ với vai cậu em út nhiều ẩn ức.

Thúy Ngân và Nhã Phương vào vai Châu, Báu - hai chị em sinh đôi với tính cách và số phận trái ngược. Châu giỏi giang, thành đạt, đã chuyển ra ngoài sống riêng trong khi Báu vô công rồi nghề, lố lăng, ba mươi tuổi vẫn phải để anh trai nuôi ăn ở.

Châu không che giấu sự khó chịu với Báu, còn Báu luôn ấm ức nghĩ vì cả nhà hùn tiền cho Châu đi học mà đời mình bết bát. Trên màn ảnh, cặp chị em Châu, Báu thường xuyên cãi vã, xô xát.

Cây Táo Nở Hoa nhận nhiều phản hồi tích cực về dàn diễn viên cũng như nội dung tác phẩm. Phim đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc - nỗi buồn mất mát xen trong tiếng cười, niềm đau nuốt ngược vào trong nhường chỗ cho những khoảnh khắc bùng nổ…

Trên màn ảnh, nhân vật liên tục bị số phận thử thách và phải trải qua nhiều mất mát, đau đớn. Nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng vào ngày mai tươi đẹp. Bởi, như Ngọc thường xuyên nhắc nhở các em: "Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa/Tại sao cây táo lại nở hoa" (thơ Lưu Quang Vũ). Cây Táo Nở Hoa là bộ phim ăm ắp tình cảm gia đình, mang đến cho khán giả những cảm xúc dịu dàng và sự chữa lành.

Hai người đẹp trong vai diễn lột xác

Thúy Ngân và Nhã Phương là hai cái tên được kỳ vọng mang lại bất ngờ cho khán giả bằng vai diễn trong Cây Táo Nở Hoa. Cả hai đều là những gương mặt vừa bước sang tuổi 30, có kinh nghiệm diễn xuất nhưng đang bị đóng khung trong một kiểu vai nhất định.

Thúy Ngân và Nhã Phương có tròn vai?-3
Vai Báu biến nét cau có thường thấy trong biểu cảm của Nhã Phương trở thành điểm mạnh.

Với Nhã Phương, trước nay cô chỉ diễn tốt kiểu vai thiếu nữ nết na, thùy mị nhưng gặp nhiều trắc trở trong cuộc đời. Các nỗ lực làm mới mình của cô với phim cổ trang (Trạng Quỳnh) hay giật gân (Song song) đều chưa mang lại hiệu quả.

Chia sẻ với Zing về vai diễn trong Cây Táo Nở Hoa, Nhã Phương cho biết: “Nhận vai diễn khác mình hoàn toàn tất nhiên là khó với tôi. Nhưng đó cũng là ước mơ bấy lâu của tôi, có một vai diễn mới lạ, lột xác”.

Nhã Phương muốn thay đổi, và cô đã làm được điều đó với Báu của Cây Táo Nở Hoa. Trên màn ảnh, Báu có mọi thói hư tật xấu của cô em được cả nhà chiều chuộng: đỏng đảnh, lố lăng, lười biếng, ích kỷ…

Ở 6 tập đầu của Cây Táo Nở Hoa, Báu vẫn chưa được khai thác sâu về tâm lý. Nhân vật giống như một chiếc túi lộn trái, dốc ra bên ngoài mọi cảm xúc vui buồn, giận dữ. Khán giả xem Báu cũng chỉ là quan sát cách nói năng và hành động của cô thay vì nghiền ngẫm các mâu thuẫn nội tâm như Ngọc của Thái Hòa hay Hạnh của Hồng Ánh.

Đây là một điểm tốt, bởi sự ồn ào bề mặt của Báu giải phóng Nhã Phương khỏi các vai tâm lý dễ làm lộ điểm yếu trong biểu cảm. Nhờ sự thay đổi trong cách chọn vai, Nhã Phương đã được khán giả đón nhận.

Vào vai chị gái sinh đôi của Báu là Thúy Ngân. Với các anh em ruột, Châu không lạnh nhạt, nhưng luôn giữ khoảng cách. Cô đang nuôi mối tình vụng trộm kéo dài nhiều năm với một đồng nghiệp đã có gia đình.

Thúy Ngân và Nhã Phương có tròn vai?-4
Thúy Ngân có những khoảng "hụt hơi" khi thủ vai thục nữ.

Trước Cây Táo Nở Hoa, Thúy Ngân để lại dấu ấn với các vai diễn trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 Hải Đường Trong Gió. Đây đều là những kiểu nhân vật nữ lệch chuẩn. Hân của Gạo Nếp Gạo Tẻ là kiểu phụ nữ ghê gớm, ham vinh danh, thiếu chung thủy. Vai Hải Đường của Hải Đường trong gió cũng là cô gái giang hồ với số phận truân chuyên.

Trong 6 tập đầu Cây Táo Nở Hoa, Châu chưa có nhiều đất diễn. Cô gắn liền với hai mâu thuẫn - tình cảm sai trái dành cho đồng nghiệp và bất hòa với em gái.

Thúy Ngân tương tác tốt với Nhã Phương trong những cảnh chị em giật tóc túm áo. Cô cho thấy phản ứng đa dạng, từ thái độ khinh khỉnh cho tới cơn giận xen lẫn nỗi ấm ức bùng nổ.

Nhưng trong những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc phức tạp hơn, như cuộc họp gia đình hay đám tang cha, Thúy Ngân nhanh chóng trở nên mờ nhạt trước Thái Hòa, Hồng Ánh hay Song Luân. Có cảm giác Châu chỉ ngồi đó vì kịch bản yêu cầu thay vì tương tác và trở thành một phần của câu chuyện.

Tương tự, khi bị đặt vào tình huống yêu cầu diễn tả nỗi bẽ bàng xen lẫn hy vọng của cô gái dành cho người đàn ông đã có gia đình, Thúy Ngân cũng để lộ sự gượng ép trong lối thoại hay diễn xuất.

Tất nhiên, việc Châu có ít thời lượng xuất hiện cũng là một yếu tố cản trở khán giả xây dựng mối dây liên hệ cảm xúc với cô. Hy vọng trong các tập tới, diễn xuất của Thúy Ngân sẽ thêm phần tròn đầy.

Nữ diễn viên đã làm tốt vai trò của một người chị gái xung khắc với cô em sinh đôi trên màn ảnh, giờ khán giả trông đợi cô tiếp tục tỏa sáng trong vai trò một người thứ ba đợi chờ hạnh phúc trong mỏi mòn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thuy-ngan-va-nha-phuong-co-tron-vai-post1205233.html?fbclid=IwAR0l9yhk2ydJu4MPHHcnDyhz7ya8amMmGAcjNgjwb9lOoqya1Ggdbr8KsWA

Thúy Ngân Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao