Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân hay bản thân?

Bộ phim Thái Lan 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân' phần 2 tiếp tục làm giới trẻ Việt tranh cãi trong về sự phản bội trong tình yêu, tình bạn.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân là bộ phim, câu nói rất được yêu thích trong cộng đồng mạng Việt hiện nay.

Giải thích sức hút của Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân, nhiều bạn trẻ cho rằng, tình tiết phim Thái Lan không quá xuất sắc nhưng lại đề cập đến đề tài gây bức xúc: cướp người yêu của bạn.

Nếu những tác phẩm Hàn hấp dẫn bởi bản tính hay mơ mộng, thích sự lãng mạn của thiếu nữ thì Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân lại đánh trúng tâm lý các cô gái bởi câu chuyện sát với đời thường.

Ngay sau khi phần 1 bộ phim lên sóng, không ít dân mạng đã chia sẻ sự đồng cảm với Katun (nữ chính) khi bản thân cũng ở trường hợp tương tự.

Dạo qua một vòng các chuyên mục tâm sự, tư vấn tình cảm dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện dày đặc của cả vai 'nạn nhân' lẫn 'thủ phạm' của những vụ bạn cướp người yêu.


Tình yêu không có lỗi nhưng lỗi có thực sự ở bạn thân
Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân thu hút giới trẻ nhờ các yếu tố sát với
thực tế. Ảnh cắt từ clip.


Lỗi ở bạn thân hay lỗi ở bản thân?

Lý giải cho việc diễn ra nhiều câu chuyện tưởng như chỉ xuất hiện trong phim này, blogger Quang Trung cho rằng, một phần bởi quan điểm tình yêu của giới trẻ hiện nay ngày càng dễ dãi, việc có ý thức gìn giữ các mối quan hệ thân thiết không được quá coi trọng.

Bên cạnh đó, sự phổ biến của mạng xã hội nảy sinh hiện tượng khoe người yêu, tô vẽ các mối quan hệ cá nhân dẫn đến sự tò mò ghen tỵ từ người khác.

Với người trong cuộc, lý do phản bội lại thiên nhiều về mối quan hệ riêng tư của hai người. Phan Mỹ Linh (21 tuổi, sinh viên RMIT) cho biết, cũng từng bị bạn thân cướp mất nửa kia.

'Mình nghĩ nguyên nhân chính là do thời điểm đó tình cảm của bọn mình đã nguội bớt, vậy nên tạo cơ hội cho người khác xen vào dễ dàng. Nhất là bạn thân, người luôn gần gũi lắng nghe mọi tâm sự của hai bên' - Linh nói.

Tình yêu không có lỗi nhưng lỗi có thực sự ở bạn thân
Tình cảm không còn mặn nồng  mới chính là nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ?
Ảnh cắt từ clip.


Nguyên nhân này khá phổ biến trong các câu chuyện tình yêu tay ba giữa cặp bạn thân. Tuấn Trần (23 tuổi, du học sinh Nhật) lại từng đứng ở vị trí của Man trong phim Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân.

Cậu tâm sự: 'Tôi hoàn toàn không muốn phản bội bạn gái, nhưng lúc đó mối quan hệ gặp trục trặc, hai người liên tục cãi nhau. Mà mỗi khi tức giận, em ấy lại cư xử rất vô lý khiến tôi cực kỳ mệt mỏi.

Trong lúc ấy, một người bạn của em, tôi gặp trong những lần đi chơi chung, nhiều lần nghe tôi giãi bày và nói chuyện hợp tình hợp lý. Dần dần tôi bị cảm nắng'.

Một khán giả xem phim đã bình luận về mâu thuẫn trong bộ phim Thái Lan rằng: 'Katun cũng có lỗi, một là quá tin tưởng bạn thân và người yêu, hai là ích kỷ không nghĩ đến cảm giác của người yêu mỗi lần cãi vã'.

Nhưng ý kiến trên vấp phải không ít phản đối. Bởi việc tin tưởng người yêu và bạn thân hoàn toàn không có gì sai. Trong tình yêu cần có sự nhường nhịn của cả hai bên, không chỉ một mình phái nữ.

Để không trở thành Katun, Lee, Man phiên bản thực...

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân từng được cho là 'tấm gương' để các cô gái đề cao cảnh giác với bạn bè của mình.

Nhiều dân mạng cũng đồng ý rằng, kinh nghiệm sau khi bị phản bội là nên hạn chế giới thiệu, mang người yêu đi chơi cùng bạn thân. Tuy vậy, cách giải quyết này không hẳn là chìa khoá khi nguyên nhân chính nằm ở tình cảm giữa hai người.

Theo những người trong cuộc, mối quan hệ rạn nứt thường là 'lời mời gọi' hấp dẫn nhất cho người thứ ba.

Để phòng tránh 'lỗi ở bạn thân', các cô gái nên quan tâm hâm nóng tình cảm, kiềm chế bản thân và nói chuyện chân tình với nửa kia để cùng nhau giải quyết vấn đề mỗi khi có cãi vã. Khi tình yêu giữa hai người bền chặt, không bao giờ có cơ hội cho bất cứ ai xen vào.

Khi được hỏi về việc trả thù như điều khán giả mong muốn trong phim, Mỹ Linh ở câu chuyện trên cho hay, cô không có ý định và không hề thích việc trả thù.

'Việc trả thù chỉ chứng minh rằng, mình không thể thoát ra khỏi mối tình ấy. Tốt nhất là buông tay khi họ không còn là của mình nữa để sớm bình tâm, lấy lại niềm vui' - Mỹ Linh tâm sự.

Dù tức giận đến thế nào, chắc chắn ai cũng sẽ đồng ý với Mỹ Linh, tiếp tục sống lạc quan và tìm được niềm vui mới là cách ‘trả thù’ tốt nhất cho người đã phản bội mình.

Đó cũng là bài học nhân vật Katun mang đến cho các bạn trẻ - mạnh mẽ và tận hưởng cuộc sống trở lại sẽ tạo cơ hội để gặp gỡ nhiều cơ hội mới, trong đó có thể là một anh chàng đẹp trai tốt tính như Nat.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao