Bữa tối 'nấu 3 có 5 món' ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!

Bật mí cơm hôm nay không có rau xanh nhưng vẫn đủ chất, hấp dẫn nhờ biết cách biến tấu một chút thôi.

Ngày hôm nay bạn bận rộn chứ, có uể oải tinh thần vì trời mưa gió không? Lên "dây cót tinh thần" bằng bữa cơm nhà đầm ấm với thực đơn "nấu 3 có 5 món" đơn giản, nấu nhanh mà ngon đến gây nghiện này nhé. Bật mí cơm hôm nay không có rau xanh nhưng vẫn đủ chất, hấp dẫn nhờ biết cách biến tấu một chút.

Cơm nhà tối nay có các món sau:

Bữa tối nấu 3 có 5 món ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!-1
Bữa tối "nấu 3 có 5" gồm các món sau: Thịt ba chỉ ăn kèm kim chi, nem rán, nem chua và canh nấm. (Ảnh Trần Thu Phương)

1. Thịt ba chỉ luộc (ăn kèm kim chi)

Bữa tối nấu 3 có 5 món ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!-2

Có những ngày một đĩa ba chỉ luộc đơn giản thôi cũng đưa cơm đến khó tả. Món này chế biến đơn giản quá rồi nhỉ? Bạn rửa sạch thịt, luộc sơ qua với chút muối trắng và giấm gạo để loại mùi hôi, rồi rửa lại với nước lần nữa. Tiếp đến bắc nồi nước khác, thêm chút muối và bắt đầu luộc thịt. Sau khi thịt chín, bạn thả thịt vào bát nước lạnh, chờ nguội hẳn rồi vớt ra.

Món thịt ba chỉ luộc còn trở nên đậm đà hơn nếu bạn ăn kèm kim chi. Chút chua thanh, ngọt, giòn, hơi cay cay của kim chi sẽ khiến món thịt ba chỉ đậm đà, lạ miệng hơn nhiều. Bạn chỉ cần mua về, xếp ra đĩa và thưởng thức thôi.

2. Nem rán

Bữa tối nấu 3 có 5 món ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!-3

Thi thoảng thưởng thức món nem rán thấy cũng ngon đáo để. Nguyên liệu cho món nem tùy vào khẩu vị các thành viên. Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu thịt lợn, hành tây, su hào, cà rốt, củ đậu, hành khô, hành lá, mộc nhĩ, nấm hương, miến khô băm nhuyễn, trộn đều. Tiếp đến cho trứng gà vào, nêm nếm muối, hạt nêm và hạt tiêu.

Sau đó, trải bánh đa nem ra, múc một thìa nhỏ hỗn hợp trộn kia vào, cuốn chặt tay. Bắc chảo dầu lên bếp, rán vàng đều các mặt. Nên chiên làm 2 lần để món nem rán vàng, giòn rụm nhé.

3. Canh nấm

Bữa tối nấu 3 có 5 món ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!-4

"Fan cứng" của nấm điểm danh nào, món canh nấm giàu dinh dưỡng, ít chất béo đảm bảo ai ăn cũng mê. Bạn có thể kết hợp nhiều loại nấm như nấm hương, kim châm hay bạch tuyết để món canh ngon hơn. Tiếp đến, phi thơm hành tím băm, cho cà chua thái miếng vào xào ngậy rồi thả nấm vào, nêm nếm muối, bột ngọt. Sau đó, đổ nước vào đun sôi, nêm lại gia vị rồi tắt bếp. Bạn rắc tiêu và cắt rau mùi cho vào là xong. 

4. Nem chua

Bữa tối nấu 3 có 5 món ngon cơm đây rồi, các mẹ tham khảo ngay!-5

"Giòn, chua nhẹ, ngọt ngập chân răng, thoáng vị cay của ớt, vị chát của lá đinh lăng", đó chính là món nem chua xứ Thanh. Món này được nêm nếm vào mâm cơm cho ông xã nhâm nhi khai vị quả thực hết nấc.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-bua-toi-nau-3-co-5-mon-ngon-cac-me-tham-khao-ngay-n-240375.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao