Học Tóc Tiên nấu cơm tối 'ngon, nhanh, gọn, lẹ' khiến cả nhà ăn không dừng đũa

Mâm cơm nhà theo gợi ý của Tóc Tiên gồm: Đậu bắp luộc ăn kèm nước chấm chao, canh cải muối chua hầm gân bò.

Kể từ khi kết hôn, Tóc Tiên chăm chỉ vào bếp trổ tài "nữ công gia chánh". Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ với khán giả những thành phẩm nấu nướng của mình. 

Mới đây, bà xã Hoàng Touliver khoe bữa tối với 2 món đơn giản kèm nước chấm nhưng hấp dẫn không ngờ. Đó là đậu bắp luộc ăn kèm nước chấm chao, canh cải chua hầm gân bò. 

Thực đơn "nhanh, gọn, lẹ" nhưng ngon miệng, đủ chất lại dễ ăn của Tóc Tiên trở thành một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang vắt óc suy nghĩ "tối nay ăn gì". Một mâm cơm ngon không cần quá nhiều thức ăn nhưng món nào ra "chất" món ấy. 

Cơm nhà tối nay gồm các món ngon sau: 

Học Tóc Tiên nấu cơm tối ngon, nhanh, gọn, lẹ khiến cả nhà ăn không dừng đũa-1
Mâm cơm nhà theo gợi ý của Tóc Tiên: Đậu bắp luộc ăn kèm nước chấm chao, canh cải chua hầm gân bò.

1. Đậu bắp luộc

Học Tóc Tiên nấu cơm tối ngon, nhanh, gọn, lẹ khiến cả nhà ăn không dừng đũa-2

Đậu bắp là loại quả không những ngon mà lại cực tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không thích bởi khá nhớt. Cho nên, trước khi luộc, bạn nên ngâm đậu bắp trong nước muối ấm để loại bỏ vị đắng. 

Bắc nồi nước trên bếp đun sôi, thêm một ít muối rồi thả đậu bắp vào nồi luộc chín thì vớt ra, ngâm trong bát nước lạnh. Chú ý, trước khi ăn, hãy cắt bỏ cuống đậu bắp. Không nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi luộc, đậu bắp ra nhiều nhớt đấy.

2. Nước chấm chao

Học Tóc Tiên nấu cơm tối ngon, nhanh, gọn, lẹ khiến cả nhà ăn không dừng đũa-3

Đậu bắp luộc mà thiếu nước châm chao quả thực thiếu xót. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng muỗng dầm nhuyễn 2 viên chao cho mềm, nêm các gia vị đường trắng và bột ngọt vào, khuấy đều. Có thể thêm ớt nếu bạn thích vị cay cay tê tê một chút. 

3. Canh cải chua hầm gân bò

Học Tóc Tiên nấu cơm tối ngon, nhanh, gọn, lẹ khiến cả nhà ăn không dừng đũa-4

Gân bò hầm dưa chua là món ăn rất đưa cơm nhờ vị thịt bò mềm hòa quyện cùng dưa chua rất ngon. Gân bò bạn thái miếng, ướp với muối, dầu ăn, gừng thái sợi, hạt nêm cho đều rồi xào chín tái. 

Tiếp đến, đun một nồi nước, đổ gân bò xào tái trước đó vào ninh đến khi thịt chín mềm. Lúc này, thả dưa chua, cà chua thái múi cau đã xào sơ trước đó vào ninh cùng, thêm sa tế cho món canh đậm đà hơn.

Chúc cả gia đình ngon miệng!

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-hoc-toc-tien-nau-com-toi-khien-ca-nha-ngon-mieng-n-239615.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì thực đơn bữa tối Tóc Tiên

Tin tức mới nhất