Top 10 nhóm nhạc bán album chạy nhất Hàn Quốc
(2Sao) - Không hề ngạc nhiên khi Top 10 bán album chạy nhất Hàn Quốc là những cái tên quen thuộc như EXO, Super Junior, SNSD, Bigbang...
Mới đây, trên một diễn đàn fan Kpop đã đưa ra một bảng tổng kết Top 10 nhóm nhạc có lượng tiêu thụ đĩa lớn nhất Hàn Quốc trong vòng 5 năm trở lại đây (1/1/2010-31/7/2015) số liệu được tổng hợp dựa trên thông tin được đưa ra từ BXH Gaon.
Dựa vào số liệu của bảng tổng sắp, khán giả không hề bất ngờ khi trông thấy những cái tên đã vô cùng quen thuộc như: EXO, Super Junior, SNSD, Bigbang... Điều đáng nói là gà nhà SM chiếm 5 trên tổng số 10 nhóm nhạc, đủ để thấy mức độ đầu tư và khả năng phủ sóng rộng rãi của các nghệ sĩ SM.
Hai năm trở lại đây khi Super Junior hay DBSK đã không còn giữ được phong độ như trước, các cậu em EXO đã vùng lên và giành lại thế thượng phong. Mặc dù là một nhóm nhạc khá trẻ song EXO lại tạo được sự chú ý lớn không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước Châu Á lân cận. Chính vì vậy ngôi vị #1 ghi tên EXO là một điều vô cùng hiển nhiên.
Kể từ khi đội hình 5 người tan rã DBSK cũng mất dần vị trí ông hoàng, mặc dù những tour diễn của họ vẫn luôn chật kín khán giả nhưng số lượng tiêu thụ đĩa đã không còn khủng khiếp được như trước. 1.137.927 cho 7 album tính từ năm 2011.
CN BLUE đứng gần chót với 733.709 bản với 6 album từ năm 2010-2014. Album sắp tới của nhóm nhạc này cũng sẽ được trình làng trong những ngày đầu tháng 9 tới đây.
Kết thúc BXH là JYJ với 683.100 bản. Năm đầu tiên khi tách nhóm, số lượng đĩa của JYJ được tiêu thụ khá kém, chỉ dao động từ 92.000 đến 99.000. Cho đến nay những con số này đã được cải thiện lên thành 233.888 bản với In Haeven (2011) và 158.349 với Back Seat (2014).
Dựa vào số liệu của bảng tổng sắp, khán giả không hề bất ngờ khi trông thấy những cái tên đã vô cùng quen thuộc như: EXO, Super Junior, SNSD, Bigbang... Điều đáng nói là gà nhà SM chiếm 5 trên tổng số 10 nhóm nhạc, đủ để thấy mức độ đầu tư và khả năng phủ sóng rộng rãi của các nghệ sĩ SM.
Hai năm trở lại đây khi Super Junior hay DBSK đã không còn giữ được phong độ như trước, các cậu em EXO đã vùng lên và giành lại thế thượng phong. Mặc dù là một nhóm nhạc khá trẻ song EXO lại tạo được sự chú ý lớn không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước Châu Á lân cận. Chính vì vậy ngôi vị #1 ghi tên EXO là một điều vô cùng hiển nhiên.
Dẫn đầu là EXO với hơn 4 triệu bản được phân bố tương đối đều cho các album: MAMA, Beauty An The Beast, Growl, Miracle Of December. Overdose, Call Me Baby và Love Me Right. EXO có một lợi thế là luôn phát hành song song 2 phiên bản Trung và Hàn, vì vậy lượng album tiệu thụ cũng sẽ nhiều hơn so với các nhóm nhạc khác. Nổi bật là Growl (bản Hàn) và Call Me Baby (bản Hàn) với 448.825 bản và 482.438 bản.
Chênh lệch khá lớn với nhóm đang đứng tại vị trí đầu tiên, Super Junior bán được 1.914.585 bản trong vòng 5 năm. Số liệu album không nhiều và chỉ có duy nhất phiên bản tiếng Hàn nên số liệu của Super Junior chỉ bằng một nửa so với EXO. Album bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại là Sexy, Free & Single 364.443 bản vào năm 2012.
Đứng tại vị trí thứ 3 tiếp tục là gà nhà SM, 'thiếu nữ thời đại' SNSD với tổng số 7 album và mini album đã tiêu thụ được 1.613.808 bản. Sản phẩm ra nhiều version nhất The Boys cũng là album tiêu thụ với số lượng nhiều nhất 460.017. Mini-album mới nhất Party thì khiêm tốn với con số 74.727 bản.
Bất ngờ khi INFINITE giữ vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp với 1.146.917 bản trong suốt 5 năm vừa qua. Những album đã phát hành của INFINITE có số lượng bán ra không thật nổi trội nhưng luôn giữ vững từ 125.000 bản đến 160.000 bản/album.
Kể từ khi đội hình 5 người tan rã DBSK cũng mất dần vị trí ông hoàng, mặc dù những tour diễn của họ vẫn luôn chật kín khán giả nhưng số lượng tiêu thụ đĩa đã không còn khủng khiếp được như trước. 1.137.927 cho 7 album tính từ năm 2011.
Từng khiến Kpop bùng nổ với 1 loạt bom dữ dội song Bigbang chỉ dừng lại tại vị trí thứ 7 với 990.966 bản. Nhưng trong 5 vừa qua, Bigbang chỉ ra mắt 7 album, từ năm 2012-2015 họ hoàn toàn không giới thiệu bất cứ sản phẩm nào. Đây không chỉ là một điều thiệt thòi của fan Bigbang mà cũng khiến nhóm nhạc nhà YG không có thứ hạng cao trên top sale album.
CN BLUE đứng gần chót với 733.709 bản với 6 album từ năm 2010-2014. Album sắp tới của nhóm nhạc này cũng sẽ được trình làng trong những ngày đầu tháng 9 tới đây.
Kết thúc BXH là JYJ với 683.100 bản. Năm đầu tiên khi tách nhóm, số lượng đĩa của JYJ được tiêu thụ khá kém, chỉ dao động từ 92.000 đến 99.000. Cho đến nay những con số này đã được cải thiện lên thành 233.888 bản với In Haeven (2011) và 158.349 với Back Seat (2014).
GG
Theo Vietnamnet
-
13 phút trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
1 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
2 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
13 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
17 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
23 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
3 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
3 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
Tin tức mới nhất
-
13 phút trước
-
13 phút trước
-
28 phút trước
-
34 phút trước
-
1 giờ trước