Top 5 MV debut với lượng view ngất ngưởng, nhìn mà chóng mặt thay chính chủ

Mỗi con số thu về từ Youtube sẽ đánh giá mức độ đón nhận của khán giả và cũng dự đoán được phần nào liệu tân binh sẽ "lên tiên" hay "xuống dốc".

Bên cạnh các BXH nhạc số thì số view Youtube trong nhiều năm qua đã trở thành thước đo danh tiếng của các nghệ sĩ trên thế giới nói chung và đặc biệt là tại Kpop.

So kè nhau từng con số, cày view thâu đêm suốt sáng, phá hết thành tích này đến thành tích khác luôn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu của bất kỳ fandom nào mỗi khi Idols comeback. Đặc biệt là với những nhóm nhạc tên tuổi lớn, càng nổi tiếng thì áp lực về lượng người xem cũng càng cao.

Top 5 MV debut với lượng view ngất ngưởng, nhìn mà chóng mặt thay chính chủ-1

Không chỉ đối với các nhóm nhạc lâu năm, views Youtube còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các tân binh, bởi mỗi con số thu về sẽ đánh giá mức độ đón nhận của khán giả và cũng dự đoán được phần nào liệu tân binh này sẽ "lên tiên" hay "xuống dốc", dù rằng sự nổi tiếng về lâu dài của một nhóm không thể chỉ dựa vào con số người xem từ 1 MV.

Dưới đây là top 5 MV debut thu hút lượt xem cao nhất lịch sử Kpop trong 24 giờ đầu phát hành.

Flash - X1

Bước ra từ show sống còn đình đám Produce 2019, tiếp nối thành công vang dội từ các mùa trước, X1 ngay từ trước khi ra mắt nhận được tình cảm yêu mến từ người hâm mộ.

Chính thức debut vào ngày 27/8/2019 với MV Flash, X1 lập tức tạo nên cơn sốt khi single đầu tay nhanh chóng mang về 6,78 triệu views chỉ trong 24 giờ.

Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với X1 khi sau đó Produce bị phanh phui gian lận kết quả bình chọn, khiến X1 buộc phải tan rã trước làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ.

Boy – Treasure

Được thành lập thông qua show sống còn của YG “YG Treasure Box”, tân binh Treasure chính thức debut vào ngày 7/8/2020 với album THE FIRST STEP: CHAPTER ONE cùng ca khúc chủ đề Boy.

Ngay khi "thả xích", Treasure và Boy đã cùng dìu nhau lên top hot tìm kiếm, giúp MV Boy bỏ túi 9,15 triệu lượt xem trong đúng 1 ngày đầu phát hành.

Là tân binh được mong chờ, Treasure vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn khi ra mắt vào đúng thời gian danh tiếng YG đang bị ảnh hưởng từ scandal của cựu CEO Yang Hyun Suk, do đó nhóm nghiễm nhiên trở thành nhân vật xuất hiện với tần suất dày đặc trên hầu hết các bài “bash” khắp các trang MXH.

Crown - TXT

Ngay khi thông tin Big Hit cho ra mắt nhóm nhạc em trai BTS được thông báo, profile về TXT được cư dân mạng điên cuồng tìm kiếm dù thời điểm đó nhóm còn chưa chính thức debut.

Chào sân Kpop với MV đầu tay Crown phát hành vào ngày 4/3/2019, TXT lập tức được xếp vào hàng ngũ tân binh quái vật khi Crown thu về tổng cộng 15,1 triệu lượt xem, một con số  khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Cũng ngay vào cuối năm 2019, TXT xuất sắc ẵm về danh hiệu Tân Binh Của Năm tại hàng loạt các lễ trao giải danh giá.

Dalla Dalla – ITZY

Được nâng đỡ bởi ông trùm JYP Park Jin Young, ITZY vừa ra mắt đã tạo nên cú nổ mạnh mẽ trong giới Kpop.

Với kỹ năng nhảy xuất sắc không thua kém bất kỳ nhóm nhạc lâu năm nào, chăm chỉ hát live trên hầu hết các sân khấu, ITZY cũng được coi là tân binh cốt cán cho thế hệ Idol Gen4.

Phát hành vào ngày 10/2/2019, MV đầu tay Dalla Dalla của nhóm đã trở thành MV debut thu hút lượng views khủng nhất Kpop trong 24 giờ đầu với 17,1 triệu views. Tuy nhiên kỷ lục sinh ra là để phá và ITZY mới đây đã phải nhường lại ngôi vị cho tân binh nhà SM.

Black Mamba - Aespa

Bị dìm hàng trên khắp các mặt trận ngay từ khi chưa debut, ai ngờ Aespa đã tạo nên cú “twist” bất ngờ với MV debut Black Mamba khi mang về 21,4 triệu view trong 24 giờ đầu, bỏ xa thành tích ITZY nắm giữ trước đó.

Tân binh 2 ngày tuổi nhà SM có thể nói là rookie girlgroup hot nhất hiện nay khi sở hữu lượng fan hùng hậu, được SM chi tới bến với concept AI xịn sò. Với thành tích ấn tượng, Aespa đang được coi là một trong những girl group mạnh nhất thế hệ gen4.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


aespa Treasure ITZY TXT

Tin tức mới nhất