Trung Quang - quán quân 18 tuổi hay khóc, chưa biết yêu

Chàng quán quân của Thần tượng bolero chia sẻ về quá trình tham gia cuộc thi nhiều niềm vui nhưng cũng đầy áp lực và nước mắt.

Không khác khi trình diễn trên sân khấu, Ngô Trung Quang – quán quân Thần tượng bolero mùa đầu tiên ngoài đời cũng có vẻ điềm tĩnh, ít nói, rụt rè như thế. Ngay khi cuộc trò chuyện chưa bắt đầu, chàng trai 18 tuổi đã không giấu được sự bối rối và hỏi: “Em phải trả lời như thế nào đây ạ?”. Lần đầu tiên vào TP HCM, được lên sân khấu lớn, được tiếp xúc với truyền thông, đây là phản ứng không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, chính sự hiền lành, nhút nhát này cũng là một trong những yếu tố giúp học trò Đan Trường chiếm cảm tình của khán giả trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Trung Quang - quan quan 18 tuoi hay khoc, chua biet yeu hinh anh 1
Trung Quang hạnh phúc trong vòng tay của Đan Trường khi đăng quang.
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Anh chàng nhà nông làm liều đi thi

Trung Quang là anh cả trong một gia đình có 3 anh em trai trai, ba mẹ làm nghề nông. Gia đình anh nằm ở một tỉnh sâu tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa, qua lời diễn tả của anh chàng, đó là một vùng quê nghèo, và thiếu thốn nhiều điều kiện vật chất. Do đó, con đường của chàng trai trẻ đến với âm nhạc cũng không hề dễ dàng.

Đam mê ca hát của Trung Quang được nung nấu qua những lần anh chàng được nhà trường cử đi thi hát. Qua những lần tham gia các liên hoan Gia điệu tuổi hồng, Hoa phượng đỏ, những giải thưởng mà giọng ca trẻ nhận được chính là độc lực đi theo con đường chông gai này.

Quyết định thi vào Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trung Quang chỉ có quãng thời gian để đến một lớp luyện thi gần nhà để học và luyện tập thêm các kỹ năng. Ngày cu cậu khăn gói lên Hà Nội nộp đơn thi cũng là hạn cuối cùng. Tuy nhiên, hồ sơ lại thiếu vài giấy tờ khiến con đường học hành của chàng trai tưởng chừng như phải gián đoạn. May mắn thay khi một giáo viên trong trường giúp đỡ để anh có thể bổ sung sau.

Trung Quang - quan quan 18 tuoi hay khoc, chua biet yeu hinh anh 2
Nhập học Nhạc viện chưa bao lâu, Trung Quang quyết định thi Thần tượng bolero
và nhận giải quán quân. Ảnh: Facebook


Sau kỳ thi, Trung Quang đạt số điểm khá cao (9 điểm cho phần chuyên ngành và 7,5 cho xướng âm) và chính thức trở thành tân sinh viên Nhạc viện.

Nhập học không được bao lâu, Trung Quang được bạn bè “rủ rê” tham gia Thần tượng bolero. Dù rất thích vì tiêu chí chương trình phù hợp với sở thích và phong cách của mình, nhưng điều khiến anh đắn đo chính là “nếu không được gì sẽ lỡ làng cả việc học”. Cuối cùng, Trung Quang đánh liều đăng ký tham gia. Nếu như các sinh viên của nhạc viện thường chọn các cuộc thi như Sao Mai điểm hẹn, The Voice hay X Factor để thử sức, thì cậu nhóc 18 tuổi lại khẳng định mình chỉ thật sự hào hứng khi Thần tượng bolero được tổ chức.

Bước qua vòng tuyển sinh, Tinh Hoa, Thách đấu rồi một mạch vượt qua các thí sinh khác tại vòng live show để đặt chân vào vòng chung kết rồi giành luôn giải quán quân. Với Trung Quang, đó là chặng đường mà anh chưa từng nghĩ dám nghĩ đến. Dù còn trẻ, nhưng cách thể hiện của anh luôn được đánh giá cao ở chất tình của một người từng trải. Nói về điều này, học trò anh Bo biết mỗi khi nhận bài hát, anh nghiên cứ kỹ nội dung cũng như hoàn cảnh sáng tác để lấy thêm cảm xúc. Còn chuyện tình cảm, đến nay Trung Quang chỉ vừa trải nghiệm tình cảm vu vơ tuổi học trò chứ chưa có mối quan hệ chính thức nào.

Từng khóc vì tủi thân

Thời gian tham gia vòng live show là lần đầu tiên Trung Quang đóng đô dài ngày tại TP HCM. Do đó, chàng trai trẻ không tránh khỏi những phút chạnh lòng vì nhớ gia đình cũng như chịu những áp lực trong thi cử, phản hồi của khán giả. Hỏi Trung Quang đã bao giờ khóc, anh trầm ngâm rồi gật đầu thừa nhận.

Trung Quang - quan quan 18 tuoi hay khoc, chua biet yeu hinh anh 3
Sống nội tâm và ít nói nên Trung Quang thường tự chịu đựng nỗi buồn.  Ảnh: NVCC


Thời gian đầu, khi đọc những bình luận không hay, thí sinh này cũng bị ảnh hưởng tâm lý khá nhiều. Tuy nhiên, những giây phút lắng đọng đó cũng nhanh chóng trôi qua khi cuốn vào guồng luyện tập. Nói đến đây, Trung Quang chia sẻ anh nhận được rất nhiều lời khuyên cũng như bài học từ huấn luyện viên của mình, trong đó có việc phải tập cách mạnh mẽ vượt qua những bình luận không thiện chí về mình. Trong những đêm thi quan trọng cuối cùng, anh gần như không vào Facebook cũng như đọc bình luận trên mạng để giữ sự tập trung cao độ.

Trong khoảnh khắc đăng quang, Trung Quang có sự bình tĩnh đáng kinh ngạc. Tuy nhiên sau khi chương trình kết thúc, anh chàng lại trở nên dễ xúc động như thường thấy. Trước những câu hỏi của phóng viên, sự ngập ngừng trước đây còn kèm theo sự nghẹn ngào trong từng câu hỏi. Mắt đỏ hoe, Trung Quang xin lỗi vì không thể kìm nén được cảm xúc của mình.

Tự nhận mình là người sống nội tâm, thích nghe nhạc thiền, đi chùa, nhưng cậu nhóc 18 tuổi này cũng có những khoảnh khắc nổi loạn đúng với lứa tuổi. Ngoài ca hát, anh còn có sở thích chơi đá banh hoặc đi dạo phố.

Nhắc đến ngoại hình nhỏ con, thấp bé, Trung Quang thừa nhận đây là là điểm yếu lớn của mình. Chàng quán quân trẻ tuổi cho biết sắp tới ngoài việc học hát, anh sẽ chuyên tâm tập thể dục để khiến thân hình to cao hơn hiện tại.

Sau khi lên ngôi quán quân Thần tượng bolero, Trung Quang dành 1 tháng để về nhà thăm gia đình cũng như nghỉ ngơi sau thời gian dài tham gia cuộc thi. Theo dự kiến, chàng trai trẻ sẽ chuyển hồ sơ vào nhạc viện TP HCM để tiếp tục việc học cũng như phát triển sự nghiệp ca hát dưới sự hỗ trợ của công ty HT, cùng “nhà” huấn luyện viên Đan Trường.

Trung Quang - quan quan 18 tuoi hay khoc, chua biet yeu hinh anh 4
Chiếc cúp quán quân chỉ là bước khởi đầu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc


Theo đúng lời chia sẻ của các huấn luyện viên, chiếc cúp quán quân của Trung Quang cũng chỉ là bước dạo đầu cho sự nghiệp của chàng trai trẻ. Sắp tới, sẽ cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng để có thể khẳng định được liệu anh có thể tồn tại và được công nhận với nghề, chứ không phải “im thin thít và lặn mất tăm” như những quán quân khác.

Tuy nhiên, với một giọng hát đẹp cùng sự hậu thuẫn của Đan Trường, Trung Quang được kỳ vọng sẽ là một giọng ca nổi trội trong tương lai.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao