'Trùm phim kiếm hiệp' Trương Kỷ Trung đón người con thứ 5 ở tuổi 73

Đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng Trương Kỷ Trung vừa chào đón người con thứ 5 ở tuổi 73 với người vợ kém 30 tuổi.

Vào tháng 3/2024, Đỗ Tinh Lâm, vợ Trương Kỷ Trung, hào hứng khoe tin vui đến công chúng. Người bạn đời của "trùm phim kiếm hiệp" chia sẻ: "42 tuổi, đón con năm Rồng. Con cái là món quà trời ban, là một phước lành".

Đầu tháng 5 vừa qua, Trương Kỷ Trung âm thầm chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật cho vợ trong nhiều ngày. Chính tay cụ ông 73 tuổi này trang trí căn biệt thự của mình bằng hàng ngàn bông hồng tươi, tạo nên khung cảnh lãng mạn, ấm áp.

Theo trang Sina, Trương Kỷ Trung dậy từ sáng sớm để chuẩn bị mọi thứ cùng con trai và con gái lớn, làm vòm hoa trong sân vườn và bàn tiệc. Dù chênh lệch 30 tuổi, song cuộc hôn nhân của họ tràn ngập yêu thương và sự trân trọng cho nhau.

Trùm phim kiếm hiệp Trương Kỷ Trung đón người con thứ 5 ở tuổi 73-1
Trùm phim kiếm hiệp Trương Kỷ Trung đón người con thứ 5 ở tuổi 73-2

Trương Kỷ Trung bắt đầu sự nghiệp đạo diễn vào những năm 1980 sau thời gian hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh với các vai trò từ diễn viên, biên kịch đến quay phim.

Ông bộc lộ tài năng từ khi còn trẻ và đã sớm nhận được sự chú ý từ các nhân vật lớn trong ngành.

Tác phẩm thực sự khẳng định tên tuổi và tài năng của Kỷ Trung là Tam quốc diễn nghĩa (1992), bộ phim mà ông đóng vai trò là nhà sản xuất. Hai năm sau, ông được mời tham gia sản xuất phim Thủy hử.

Năm 1999, Trương Kỷ Trung bắt đầu sản xuất phim kiếm hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung. Các bộ phim như Tiếu ngạo giang hồ (2001), Anh hùng xạ điêu, Thiên Long bát bộ (2003), Thần điêu hiệp lữ (2006), Bích Huyết Kiếm (2007), Lộc Đỉnh ký (2008), Ỷ Thiên Đồ Long ký (2009) đều rất được đón nhận.

Trùm phim kiếm hiệp Trương Kỷ Trung đón người con thứ 5 ở tuổi 73-3

Ông nổi tiếng trong việc xây dựng phim trường điện ảnh lớn với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Sau này, bối cảnh trong phim của ông cũng được phát triển thành điểm tham quan du lịch.

Những tác phẩm kể trên cũng mang lại cho ông rất nhiều giải thưởng lớn, bao gồm 7 lần được vinh danh tại Lễ trao giải Phi Thiên.

Năm 2009, Kỷ Trung sản xuất một danh tác khác của Trung Quốc là Tây du ký. Trước đó, tác phẩm này đã đặc biệt thành công với phiên bản 1986 do Dương Khiết làm đạo diễn.

Bộ phim Tây du ký của Kỷ Trung ra mắt năm 2011 nhận được lời khen với kỹ xảo kì ảo hơn, nhưng được nhận xét là chưa thể sánh với phiên bản của Dương Khiết, vốn đã là tượng đài trong lòng khán giả.

Trùm phim kiếm hiệp Trương Kỷ Trung đón người con thứ 5 ở tuổi 73-4

Suốt trong 30 năm sự nghiệp, ông Trương được các chuyên gia trong ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc gọi là "Nhà sản xuất số một của truyền hình Trung Quốc".

Ông định nghĩa lại công việc của một nhà sản xuất khi tham gia điều phối mọi khâu sản xuất, chịu trách nhiệm biên kịch, đạo diễn, nhân, đầu tư, quan hệ truyền thông, tuyển diễn viên, các vấn đề liên quan tới phim.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/trum-phim-kiem-hiep-truong-ky-trung-on-nguoi-con-thu-5-o-tuoi-73-676902.html

Trương Kỷ Trung đạo diễn

Tin tức mới nhất