Tượng tôn vinh khoai tây 400 triệu đồng bị nhầm thành 'của quý'

Mới đây, một bức tượng hình củ khoai tây cao 5 mét được dựng ở lối vào chính của làng Xylophagou đã gây ra tranh cãi lớn vì hình thù đặc biệt.

Theo Reuters, chính quyền làng Xylophagou (Cộng hòa Síp) đã dựng một bức tượng lớn bằng sợi thủy tinh để chào đón du khách tới thăm làng cũng như tôn vinh các loài củ quả đặc sản trong vùng.

Tuy nhiên, vì hình thù đặc biệt mà bức tượng này trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội nước này.

Thậm chí, cựu Đại sứ Cộng hòa Síp tại Vương quốc Anh Euripides Evriviades còn viết trên Twitter rằng: "Các nước khác đều có những biểu tượng quốc gia thì giờ Cộng hòa Síp cũng có riêng cho mình một biểu tượng như vậy".

Tượng tôn vinh khoai tây 400 triệu đồng bị nhầm thành của quý-1
Bài đăng của Cựu Đại sứ Evriviades trên Twitter

Ngoài ra, ông Evriviades còn đăng bức ảnh ghép bức tượng khoai tây cùng loạt biểu tượng nổi tiếng như Tháp Eiffel ở Paris, Tượng Nữ thần Tự do ở New York hay Tượng Phật lớn ở Hongkong (Trung Quốc).

Những cư dân làng Xylophagou cũng lên tiếng phản đối bức tượng có tên "The Big Potato" (Củ khoai tây lớn) này vì cho rằng thiết kế của nó không phù hợp và dễ gây ra hiểu lầm.

Tượng tôn vinh khoai tây 400 triệu đồng bị nhầm thành của quý-2 
Bức tượng hình khoai tây gây tranh cãi ở Cộng hòa Síp

Lãnh đạo cộng đồng George Tasou cho biết hầu hết những du khách khi được hỏi đều không nghĩ rằng đó là hình một củ khoai tây vì "nó quá dài so với thực tế".

Khoai tây vốn là loại nông sản chủ lực của Cộng hòa Síp, vùng đất nổi tiếng màu mỡ. Ngoài ra, làng Xylophagou còn lên kế hoạch rán 800kg trong lễ hội khoai tây vào năm sau.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết bức tượng trên vẫn chưa được hoàn thiện.

Với tổng kinh phí lên tới 15.000 Euro (hơn 395 triệu đồng), nó sẽ được gắn trên đá và đặt thêm ở trong một công viên và trước một cửa hàng lớn trong làng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/tuong-ton-vinh-khoai-tay-gan-400-trieu-gay-tranh-cai-vi-bi-nham-thanh-cua-quy-783866.html?fbclid=IwAR0bknGaxx3RowDNjxwBPXoq8YuHY8VSBfcqeZiY72td5XQ4tuVYHKJrYTY

bức tượng Hình ảnh hài hước

Tin tức mới nhất