Tuyên bố dẫn cưới 2 cây vàng, ai ngờ con dâu đáp trả ấm ức cả đêm

Con bé nói nhẹ nhàng, lời lẽ cũng không hề hỗn láo nhưng tôi vẫn cảm thấy không thoải mái chút nào.

Con trai tôi vừa về thưa chuyện với bố mẹ xin cưới vợ. Hai đứa chúng nó yêu nhau cũng gần hai năm nay. Chưa tiếp xúc nhiều với con dâu tương lai nhưng tôi cũng không phản đối, chúng nó ưng ý nhau là được.

Dẫu sao thì sắp tới con bé cũng về nhà tôi làm dâu, tôi nghĩ giữa hai chúng tôi cần có một vài điểm cần thống nhất trước. Nghĩ vậy nên tôi đã gọi điện cho con dâu tương lai nói chuyện.

Tôi bảo nó nhà tôi không khó khăn gì, sẽ lo cho hai đứa một đám cưới tươm tất. Tôi còn nhấn mạnh rằng sẽ dẫn cưới 2 cây vàng để gia đình bên đó được mát mặt với làng xóm.

Quyền lợi thì phải đi đôi với nghĩa vụ, tôi chỉ cần con dâu sau này ngoan ngoãn, biết điều là được, chẳng cần gì nhiều. Ngoài ra cũng không có chuyện ra ở riêng.

Tôi chỉ có hai đứa con thôi. Con gái lớn đã lập gia đình, con trai duy nhất phải ở chung với bố mẹ, đó là truyền thống xa xưa từ ông cha để lại rồi.

Tuyên bố dẫn cưới 2 cây vàng, ai ngờ con dâu đáp trả ấm ức cả đêm-1

Con dâu tương lai im lặng một lát rồi cười bảo gia đình nó không cần tiền dẫn cưới, không cần phải ra oai với mọi người. Ngoài ra, đám cưới chúng nó sẽ tự lên kế hoạch và bỏ tiền tổ chức theo ý muốn của hai đứa. Chúng tôi không cần lo lắng vì hai đứa đều tự lập cả rồi. Hôm đó chỉ cần chúng tôi đến chung vui với các con là được.

"Thật lòng cháu cũng thích gia đình sum họp đầm ấm. Chỉ mong mọi người có thể tôn trọng và đối xử tử tế với nhau. Còn nếu không thể hòa hợp được, cháu nghĩ ở riêng là giải pháp tốt để giữ gìn tình cảm đôi bên không bị rạn nứt", con bé nói như vậy đấy.

Nó nói nhẹ nhàng, lời lẽ cũng không hề hỗn láo nhưng tôi vẫn cảm thấy không thoải mái chút nào. 

Con bé từ chối những gì mà tôi cho, không cần thì tôi cũng không ép. Nhưng về chuyện ở chung và ở riêng, theo mọi người con bé nói như vậy có hợp lý không?

Ý nó là nếu tôi không đối xử tôn trọng và yêu thương con dâu thì hai đứa sẽ ra ngoài ở riêng phải không? Chưa về nhà chồng mà đã có ý "dằn mặt" mẹ chồng tương lai thế này, có phải con bé quá ghê gớm không?

Tôi ấm ức cả đêm, thao thức không ngủ được.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tuyen-bo-se-dan-cuoi-2-cay-vang-tuong-con-dau-tuong-lai-se-vui-nao-ngo-loi-dap-tra-khien-toi-thao-thuc-ca-dem-222021157121314758.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất