Tuyển Việt Nam: Đáng lo cho đôi cánh của ông Park

Tuyển Việt Nam với cách vận hành sơ đồ chiến thuật quen thuộc thực sự cần những cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Tuy nhiên vào lúc này có vẻ chưa thật ổn cho miếng bài tủ của HLV Park Hang Seo.

Không thiếu người

Về lý thuyết với những cái tên mà HLV Park Hang Seo đang có ở đợt tập trung của tuyển Việt Nam cho các vị trí chơi ở hành lang cánh trái, phải… lần này được coi rất ổn.

Với những Tấn Tài, Văn Thanh bên cánh phải hay Văn Hậu, Tuấn Tài ở hành lang đối diện rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc không quá phải lo cho các vị trí đá biên trong sơ đồ 3-5-2 (hoặc biến thể 5-3-2…) ở AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Đáng lo cho đôi cánh của ông Park-1
Văn Thanh

Ngoại trừ Tuấn Tài, 3 cầu thủ còn lại đủ kinh nghiệm cũng như đã thể hiện được năng lực vài năm qua ở tuyển Việt Nam nên ông thầy người Hàn Quốc tự tin cho đội nhà vận hành mọi sơ đồ chiến thuật mà ông đưa ra.

Đấy là chưa nói ông Park còn một vài sự lựa chọn khác đang có phong độ ổn hoặc vì nhiều lý do không được triệu tập lần này như Thanh Thịnh, Văn Kiên, Đàm Tiến Dũng, Lê Văn Xuân, Hồng Duy… ở V-League. Thậm chí có tin mừng khi Trọng Hoàng đã bình phục, có thể phục vụ cho tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Nhưng vẫn đáng lo

Nhìn vào số lượng hay danh tiếng các cầu thủ chạy cánh ở tuyển Việt Nam dường như không quá phải lo cho HLV Park Hang Seo cho AFF Cup 2022, nhưng thực tế lại khác nếu nhìn vào danh sách đang hiện diện ở đợt tập trung này.

Tuyển Việt Nam: Đáng lo cho đôi cánh của ông Park-2
hay Đoàn Văn Hậu dư thừa danh tiếng, nhưng phong độ là dấu hỏi

Bắt đầu với hành lang cánh phải, Văn Thanh hay Tấn Tài được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho ông Park sau khi Trọng Hoàng nghỉ dài và cũng có thể khó được gọi trở lại vì tuổi tác.

Tuy nhiên ai cũng thấy Văn Thanh mùa này chơi không thật tốt như trước đây dù đã ra sân thường xuyên trong phần lớn chặng đường mùa giải 2022 trong màu áo HAGL.

Phong độ phập phù khi lên, khi xuống của cầu thủ người Hải Dương rõ ràng đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc phải âu lo.

Tuyển Việt Nam: Đáng lo cho đôi cánh của ông Park-3
đủ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Người còn lại là Tấn Tài rất ổn với các tình huống hỗ trợ tấn công, thậm chí ghi bàn rất nhiều nhưng đổi lại chưa ổn trong khâu phòng ngự.

Ở hàng lang cánh trái còn lo hơn nữa, bởi nhìn vào những gì Văn Hậu đã thể hiện sau khi lành lặn chấn thương chưa quá ấn tượng như trước đây, trong khi đó Tuấn Tài còn quá trẻ cũng như ít ra sân tại V-League để đáng tin.

Năng lực chuyên môn của các cầu thủ chạy cánh ở tuyển Việt Nam lúc này đương nhiên không phải bàn cãi, chỉ là về phong độ hoặc kinh nghiệm nên hy vọng cho tới khi bước vào AFF Cup 2022 mọi chuyện sẽ ổn.

Bằng không mục tiêu vô địch giải đấu này của HLV Park Hang Seo rất dễ phá sản khi tất cả đều biết rằng “đôi cánh” quan trọng như thế nào đối với chiến lược gia người Hàn Quốc, bất kể tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ nào đi chăng nữa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-dang-lo-cho-doi-canh-cua-ong-park-2063453.html

Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất