Văn Mai Hương đi vào 'vết xe đổ' khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta

Trước khi vướng ồn ào sử dụng ca khúc của Lady Gaga không xin phép, Văn Mai Hương cũng từng bị tương tự với bài hát của Hoài Lâm.

Mới đây, Văn Mai Hương vướng phải ồn ào sử dụng ca khúc không xin phép của Lady Gaga tiếp tục làm "dậy sóng" cõi mạng. Dù hiện tại Văn Mai Hương đã có câu trả lời chính thức về sự việc nhưng cộng đồng fan US-UK nói chung và fan Lady Gaga tại Việt Nam nói riêng vẫn không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của nữ ca sĩ.

Văn Mai Hương đi vào vết xe đổ khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta-1Văn Mai Hương đi vào vết xe đổ khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta-2

Lật lại quá khứ, đây cũng không phải lần đầu tiên Văn Mai Hương vướng vào lùm xùm hát ca khúc của nghệ sĩ khác nhưng chưa có sự đồng ý.

Theo đó, vào thời điểm giữa năm 2020, Văn Mai Hương đã cover "hit" Hoa Nở Không Màu của Hoài Lâm tại một mini show có bán vé và còn đăng lên kênh YouTube cá nhân.


Clip Văn Mai Hương cover Hoa Nở Không Màu tại một đêm nhạc phòng trà

Điều trùng hợp là, chỉ sau đó ít ngày, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường - "cha đẻ" bản hit Hoa Nở Không Màu đã lên tiếng thái ám chỉ một nghệ sĩ đã cover ca khúc của anh mà chưa xin phép, lại còn đăng tải lên kênh YouTube cá nhân. Anh cũng tiết lộ thêm nghệ sĩ này là người mà mình từng lên tiếng bảo vệ khi đối diện với một scandal "từ trên trời rơi xuống".

Văn Mai Hương đi vào vết xe đổ khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta-3
Dòng trạng thái thể hiện sự không hài lòng của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khi có nghệ sĩ hát nhạc của anh mà không xin phép

Trước lời chia sẻ của nam nhạc sĩ, nhiều người đã đặt nghi vấn và hỏi trực tiếp đó có phải Văn Mai Hương không? Dù trả lời là nói "bâng quơ" nhưng nam nhạc sĩ lại "thả like" cho dòng bình luận này khiến nhiều người càng thêm chắc chắn anh đang ngầm chỉ Văn Mai Hương.

Văn Mai Hương đi vào vết xe đổ khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta-4
Trả lời "bâng quơ" nhưng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường lại "thả like" dòng bình luận nghi vấn rằng người mà anh nhắc đến là Văn Mai Hương

Điều này khiến Văn Mai Hương phải đối mặt với những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng vì cô đã sử dụng ca khúc không xin phép và còn trong một show âm nhạc có bán vé.

Sau khi sự việc gây tranh cãi trên mạng xã hội, Văn Mai Hương cũng đã có lời chia sẻ thẳng thắn về sự việc.

Văn Mai Hương đi vào vết xe đổ khi liên tục bị chỉ trích hát hit người ta-5
Nữ ca sĩ Văn Mai Hương

Cụ thể, cô cho biết đã có rất nhiều khán giả phản ứng với bản cover Hoa Nở Không Màu được cô trình diễn tại Hà Nội hồi cuối tháng 7 và khẳng định mình đã sai khi không xin phép nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng đính chính đó là một màn trình diễn hoàn toàn ngẫu hứng theo yêu cầu khán giả chứ không hề chuẩn bị từ trước.

Ngay sau khi đọc dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, phía ekip của nữ ca sĩ đã ngay lập tức liên lạc và nhận được sự đồng ý vui vẻ. Thậm chí Văn Mai Hương còn cho biết thêm nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường còn khẳng định phía cô không cần phải tháo clip xuống vì đoạn clip đã góp phần làm lan toả ca khúc trên.

Có thể thấy, phía Văn Mai Hương và ekip đã có pha xử lý nhanh và chuyên nghiệp mỗi khi xảy ra sự cố liên quan đến bản quyền. Tuy nhiên, tận hai lần cùng mắc một lỗi tương tự là điều khó để mong chờ sự thông cảm từ cộng đồng mạng dành cho nữ ca sĩ. 

Hiện, tranh cãi kịch liệt vẫn đang "sôi nổi" giữa fan của Lady Gaga và fan Văn Mai Hương trên mạng xã hội về vấn đề này.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

 


Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất