Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận 'lời xin lỗi muộn màng' của Văn Mai Hương!

Cộng đồng fan Lady Gaga công khai không chấp nhận lời xin lỗi, và tiếp tục khiếu kiện đến đơn vị nắm bản quyền.

Tối 1/6, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam đã quyết định gửi thư khiếu nại lên Universal Music Group về vấn đề nghi vấn Văn Mai Hương đã sử dụng ca khúc Always Remember Us This Way trái phép. 

Nay lập tức, nữ ca sĩ khẳng định việc cô cover Always Remember Us This Way của Lady Gaga là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật, những đơn vị tổ chức chương trình mời cô trình diễn ca khúc trên đều đã đóng tiền bản quyền với phí cao hơn cả các ca khúc nhạc Việt.

Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-1

Đồng thời "Văn ca sĩ" cũng khẳng định luôn hâm mộ Lady Gaga và cho rằng sai sót xung quanh việc không để tên Lady Gaga ở phần credit 1 clip cover thuộc về editor của fanpage, tuy nhiên họ đã khắc phục ngay sau đó.

Tuy nhiên, câu trả lời của Văn Mai Hương tiếp tục làm dư luận xôn xao và chia ra hai luồng ý kiến đối nghịch: Một bên không chấp nhận lời xin lỗi của Văn Mai Hương, phía còn lại cho rằng fan Lady Gaga đang làm "căng" vụ việc lên.

Fan Lady Gaga tại Việt Nam không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng từ Văn Mai Hương

Cộng đồng fan Lady Gaga mới đây "bê" nguyên văn phản hồi của nữ ca sĩ Văn Mai Hương lên và chỉ ra nhiều điểm mâu thuẫn trong phát biểu này. Họ không chấp nhận lời xin lỗi, tiếp tục khiếu kiện đến đơn vị nắm bản quyền của ca khúc - UMG.

Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-2

Fan Lady Gaga cũng chỉ ra vẫn có nhiều clip của Văn Mai Hương trên YouTube không để credit tên ca sĩ gốc thậm chí cho rằng nữ ca sĩ đang cố đẩy trách nhiệm sang phía nhà sản xuất chương trình có mời cô biểu diễn.

Người hâm mộ cũng đặt vấn đề về việc bản cover mashup Always Remember Us This Way/ Ngày Chưa Giông Bão lại được bán trên iTunes để kiếm tiền.

Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu Văn Mai Hương phải trưng ra bằng chứng về việc cô đã xin phép phía UMG trong việc kiếm tiền từ bản cover Always Remember Us This Way.

Tuy nhiên, vẫn có một số lượng không ít fan Lady Gaga cho rằng Vai Mai Hương giải thích đến như thế mà vẫn không chấp nhận thì cũng "bó tay".

Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-3Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-4Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-5Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-6

Bộ phận này cho rằng Văn Mai Hương không có nghĩa vụ phải giải trình tất cả mọi thứ cô làm, miễn sao những gì cô làm không trái pháp luật.

Cộng đồng mạng "chia năm xẻ bảy" vì nàng Hương

Trước vụ việc này, cũng có nhiều ý kiến trái chiều của dân tình đưa ra và chưa có hồi kết.

Rất nhiều người khẳng định bằng chứng thuyết phục nhất trong việc Văn Mai Hương đã liên hệ xin phép nằm ở chỗ tất cả các bản cover, lyrics video Always Remember Us This Way mà cô đăng tải trên kênh YouTube đều không bị phía UMG đánh bản quyền hay có bất kì động thái nào phản đối.

Khán giả cũng chỉ ra chính phía UMG cấp quyền và nằm ngay dưới phần credit ở các clip Văn Mai Hương đăng tải.

Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-7

Đừng hòng fan Lady Gaga chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của Văn Mai Hương!-8

Đúng như Văn Mai Hương trả lời trước đó, YouTube siết chặt về vấn đề bản quyền trên nền tảng này cực cao. Đặc biệt là với một kênh lớn đến từ một nghệ sĩ ở Vpop nên nếu quả thật có sử dụng các đoạn nhạc trái phép, kênh YouTube của cô bị "đánh gậy" từ lâu.

Nhưng cũng không ít khán giả nhân dịp này "đá xéo" Văn Mai Hương "hát mà không ghi tên ca sĩ gốc thì ai cũng nghĩ là bài của chị à?". Mà đúng là cô nàng lạm dụng hát Always Remember Us This Way còn nhiều hơn cả chính chủ Lady Gaga.

Hiện, tranh cãi kịch liệt vẫn đang "sôi nổi" giữa fan của Lady Gaga và fan Văn Mai Hương trên mạng xã hội về vấn đề này.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-lady-gaga-khong-chap-nhan-loi-xin-loi-cua-van-mai-huong-n-264093.html

Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất