Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?

Hai bộ phim Hàn gần đây là "All Of Us Are Dead" và "Juvenile Justice" đều khai thác đối tượng trẻ vị thành niên và đều đạt được thành công nhất định.

All Of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) lên sóng 28/1 và tạo nên một "cơn bão" trên màn ảnh. Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ tuổi, tài năng kể về một nhóm học sinh phải trải qua cuộc chiến đấu sinh tồn với virus zombie được lây lan từ chính ngôi trường của họ.

Ngay sau khi ra mắt, All Of Us Are Dead đã ngay lập tức leo thẳng lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Netflix toàn cầu và rất nhiều Bảng xếp hạng tại các quốc gia khác nhau. Bộ phim nhận được đánh giá khá cao về nội dung, kỹ thuật dàn dựng chỉn chu và được nhắc tới, bàn luận trên mọi diễn đàn.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-1

 

Tiếp nối All Of Us Are Dead, bộ phim Juvenile Justice (Tòa Án Vị Thành Niên) cũng đã được ra mắt vào ngày 25/2 vừa qua. Phim kể về một vị thẩm phán không thích trẻ vị thành niên nhưng lại được bổ nhiệm làm Thẩm phán của Tòa án vị thành niên.

Nhiều vụ án được gây ra bởi đối tượng thuộc lứa tuổi này đã được thể hiện trong bộ phim qua đó đưa ra nhiều câu hỏi khiến khán giả phải suy ngẫm.

 

Mặc dù khi mới được công chiếu, Juvenile Justice chưa đạt thành tích quá tốt nhưng sau đó bộ phim càng chinh phục được khán giả quốc tế nhiều hơn và cũng lọt Top 10 Bảng xếp hạng Netflix toàn cầu.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-2

All Of Us Are DeadJuvenile Justice đều lấy đối tượng khai thác là trẻ vị thành niên. Mặc dù cách khai thác, tiếp cận câu chuyện khác nhau như All Of Us Are Dead là mượn vấn đề dịch bệnh còn Juvenile Justice là việc xét xử các vụ án gây ra bởi lứa tuổi này nhưng cả hai bộ phim đều nêu ra những góc khuất, các vấn đề và suy nghĩ của trẻ vị thành niên.

 

Lý giải cho việc hai bộ phim này đã đạt được thành công vang dội và phủ sóng trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội chính là nó phù hợp và dễ “ngấm” với số đông các khán giả trẻ hiện nay.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-3

Việc đánh đúng đối tượng khán giả đang chiếm ưu thế cùng những ngôn từ, cách làm phim khá mới mẻ, trẻ trung giúp hai bộ phim nhận được nhiều quan tâm và thu hút. Những bộ phim này thường không bị khô khan, rườm rà và nhàm chán.

 

Ngoài ra điểm cộng giúp 2 phim gây bão chính là cách xây dựng đi thẳng trực diện vào vấn đề và nhiều tình tiết hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi một giây phút nào.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-4

All Of Us Are Dead mở đầu bằng những cảnh bạo lực học đường ghê rợn, xô xát dẫn tới mất mạng hay thậm chí một nữ sinh còn bị bắt lột sạch quần áo và bị quay video clip lại. Bên cạnh đó, là một nữ sinh khác đang mang thai sau đó tự sinh trong nhà vệ sinh và có ý định bỏ rơi đứa bé.

Những người lãnh đạo nhà trường thì luôn chạy theo thành tích, không chịu bảo vệ cho các em học sinh yếu thế và chỉ luôn cố giấu nhẹm mọi chuyện. Những góc khuất học đường được xây dựng khá cụ thể, chân thật, gắn liền với đời thực không chút né tránh.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-5

 

Những vấn đề được khai thác trong Juvenile Justice còn gây sốc hơn. Ngay tập mở đầu, những hung thủ tuổi vị thành niên đã dám giết một đứa bé sau đó chặt và vứt xác.

Những hình ảnh ăn chơi trác táng, bỏ nhà đi bụi, bạo lực, làm giả giấy tờ, lái xe khi chưa đủ tuổi, tấn công tình dục, mua bán dâm của lứa tuổi này cũng được khai thác triệt để và lột sạch cho khán giả thấy.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-6

 

Có thể thấy rằng dù mang tính bạo lực và có nhiều lúc bị lên án vì sự chân thực quá mức nhưng cách làm phim trực diện, không hề né tránh như vậy lại gây thu hút và hấp dẫn cho người xem đặc biệt là các khán giả trẻ.

Không chỉ có vậy, những nỗi lòng của lứa tuổi này cũng được nêu ra và gửi thông điệp tới toàn xã hội về việc cần quan tâm nhiều hơn cho họ. Cả hai bộ phim đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm về những thông điệp ý nghĩa mang lại.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-7

Trong All Of Us Are Dead, các em học sinh đã vô cùng tuyệt vọng, tức giận, liên tục lên tiếng chỉ trích khi không được Chính phủ giải cứu lúc dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ.

Họ không phải người già, trẻ em, không thuộc đối tượng ưu tiên hàng đầu cũng chưa có đóng góp quá đáng kể cho xã hội khiến trẻ vị thành niên luôn bị xếp sau cùng.

Không có ai đến cứu chúng ta đâu”, câu nói ám ảnh trong bộ phim này khiến nhiều người lớn phải thực sự suy ngẫm.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-8

 

Virus zombie lây lan từ trường học, bạo lực cũng xuất phát từ trường học ra xã hội như một thông điệp ẩn dụ rằng nếu không quan tâm cho lứa tuổi này thì xã hội sẽ không thể nào bền vững và ổn định.

Bên cạnh đó, bộ phim còn nêu ra những áp lực khó khăn mà các em học sinh đang phải gánh chịu và bài học hãy quan tâm, chia sẻ tới mọi người, đừng ích kỷ và cố sống một mình.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-9

Juvenile Justice cũng có những bài học và thông điệp đắt giá. Nếu nhân nhượng, khoan dung quá mức với tội lỗi mà lứa tuổi này gây ra, không dạy cho họ thế nào là phải trái sẽ dẫn các em tới những con đường tội lỗi và hủy hoại xã hội.

 

Bộ phim Hàn này cũng nhiều lần ám chỉ việc lơ là, không quan tâm của các phụ huynh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới con em họ.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-10

Một gia đình mải mê công việc, không quan tâm đến con mình đã khiến đứa trẻ đó thành hung thủ giết người, chặt xác man rợ nhưng không hề có chút sợ hãi, ăn năn nào.

Một người bố đánh đập con mình dã man lại coi như đó là giáo dục khiến cô bé phải bỏ nhà đi bụi và lang thang kiếm sống dẫn tới bị đánh đập, trấn lột.

Vì sao phim Hàn làm về trẻ vị thành niên liên tục gây bão?-11

 

Kết thúc bộ phim cho thấy hình ảnh hoàn lương, vui vẻ của các em như một thông điệp rằng các em không muốn trở thành kẻ hư hỏng, bị xã hội ruồng bỏ. Hãy quan tâm nhiều hơn và hướng dẫn họ đi trên những con đường đúng đắn.

 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-phim-han-lam-ve-tre-vi-thanh-nien-lien-tuc-gay-bao-n-298903.html

All Of Us Are Dead Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao