Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món

Mong muốn chồng được thay đổi khẩu vị thường xuyên nên chị Quỳnh Hoa chịu khó thiết kế thực đơn bữa trưa khác biệt, không lặp món nào cho từng ngày trong tháng.

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-1
  Từ trước 6h sáng, chị Nguyễn Quỳnh Hoa (34 tuổi, hiện sống ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) đã bắt tay chuẩn bị bữa trưa để chồng mang đi làm vào lúc 7h. Vợ 8X bắt đầu làm công việc này từ khoảng 4 năm trước. 

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-2
Biết tính chồng không thích đồ hải sản nên khi nấu nướng, chị khéo léo bỏ thêm cá, tôm xen lẫn thịt để "đưa đẩy", kích thích vị giác. Với tính làm biếng ăn rau củ của chồng, chị bổ sung bằng cách ép lấy nước, cũng như cố gắng chế biến các món rau củ bằng món cuộn hoặc xào sao cho dễ ăn nhất.

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-3
Mong muốn chồng được thay đổi khẩu vị thường xuyên nên vợ 8X chịu khó thiết kế thực đơn bữa trưa khác biệt, không lặp món nào cho từng ngày trong tháng. Chị thường dựa trên lượng thực phẩm đã mua sẵn từ cuối tuần, chia nhỏ để chế biến cho linh động.

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-4
Hầu hết thực phẩm ở Nhật đảm bảo vệ sinh nên chị Hoa không mất nhiều công sức lựa chọn. Chị ưu tiên lựa chọn thịt bò, lợn thuộc hàng nội địa vì ngon, sạch, ít mùi hôi. Rau củ và trái cây mua tại các phiên chợ nông sản địa phương vì được số lượng lớn, đa dạng, tươi ngon. 

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-5
 Để tiết kiệm thời gian, ngay sau khi mua về chị sẽ sơ chế sẵn nguyên liệu rồi cất trữ tủ lạnh. Thực đơn được lên vào buổi tối và nấu hoàn thiện vào sáng hôm sau. Riêng món kho, hầm sẽ được nấu từ tối hôm trước. 

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-6
 Ông xã rất thích khoe các hộp cơm vợ làm với đồng nghiệp và bạn bè. Anh còn luôn cố gắng ăn hết mọi món trong hộp và điều này khiến chị tin rằng chồng hạnh phúc, tự hào vì những gì vợ làm.

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-7
Cá nhân chị Hoa cũng cảm thấy vui vẻ và coi đây là động lực to lớn để vào bếp mỗi ngày.  

Vợ 8X ở Nhật dậy từ 6h nấu cơm hộp cho chồng, bữa nào cũng ngon mà chẳng hề lặp món-8
Mỗi bữa trưa chị nấu cho chồng trung bình khoảng 500¥ (tương đương hơn 100.000 VNĐ). Theo vợ 8X, mức giá này so với mặt bằng chung tại Nhật tương đối tiết kiệm và đủ no để chồng tiếp tục làm việc vào buổi chiều.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-8x-o-nhat-day-tu-6h-nau-com-hop-cho-chong-chang-bua-nao-lap-mon-n-252845.html

hộp cơm mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất