Là con trai trưởng nhưng vợ chỉ sinh 2 con gái, anh chồng nói 1 câu làm cả mạng xã hội 'dậy sóng'

Câu nói của anh chồng dù rất đơn giản nhưng nó lại là đòn cảnh tỉnh thực sự đối với các đấng mày râu quá quan trọng chuyện trưởng thứ, gái trai.

Đối với một gia đình, việc làm con trưởng luôn gánh những trọng trách nặng nề. Nhiều người vì là con trưởng nên luôn gây áp lực lên người vợ phải sinh được con trai thì gia đình mới hài lòng. Có nhiều cặp vợ chồng vì chuyện này mà mâu thuẫn rồi chia tay. Thế nhưng tâm sự của anh chồng này lại chiếm được cảm tình lớn của cư dân mạng bởi anh đã có một suy nghĩ hoàn toàn tích cực. 

Theo như lời tâm sự được em gái của anh chồng này ghi lại thì chị dâu vừa hạ sinh con gái thứ 2. Anh trai dù thân là con trưởng nhưng không hề nặng đầu việc hai con gái mà lại vô cùng vui mừng ngày biết tin vợ mang bầu. Anh chỉ nói một câu mà khiến chị em rung động: "Con trai hay con gái không quan trọng, quan trọng là gia đình có hạnh phúc hay không".

Là con trai trưởng nhưng vợ chỉ sinh 2 con gái, anh chồng nói 1 câu làm cả mạng xã hội dậy sóng-1

Nguyên văn đoạn chia sẻ của cô em gái như sau:

"Còn nhớ lúc siêu âm bác sĩ bảo bé thứ 2 là gái, ổng cười tít mắt, chả có vẻ gì là buồn. Mọi người cứ nghĩ là ổng cười vậy cho qua chuyện thôi. Ai dè hôm nay vợ đẻ, ổng thấy mẹ tròn con vuông, ổng sung sướng vô cùng, việc đầu tiên ổng nghĩ đến là chạy đi mua hoa tặng vợ.

Tôi là người đi cùng ổng, chứng kiến cái vẻ mặt hớn hở của ổng từ lúc chọn hoa đến lúc đem hoa về. Chẳng bù ngày hôm qua, mặt ổng căng thẳng, lúc nào tâm trạng cũng căng như dây đàn, ổng chỉ sợ vợ có chuyện gì.

Mọi người hỏi ổng: "Không thấy buồn vì có 2 cô con gái trong khi bản thân là trưởng à?" thì ổng bảo: "Con gái hay con trai không quan trọng! Quan trọng gia đình hạnh phúc hay không". Tặng hoa xong cho vợ, ổng cứ ngồi nắm tay vợ mãi xong cứ ngồi cười vì vợ và con bình an. Đời người phụ nữ chắc cũng chỉ cần đến thế này là đủ đúng không?"

Có lẽ, đây là mơ ước của rất nhiều cô vợ trót làm dâu trưởng, gánh trên vai trọng trách nặng nề của các cụ. Dù ngày nay chuyện trai gái không còn quan trọng nữa và nhiều người đã suy nghĩ tích cực hơn nhưng không phải ai cũng tâm lý được như người đàn ông này. 

Sau khi đăng tải bài viết cùng hình ảnh, anh chồng này đã được cư dân mạng khen ngợi hết lời đặc biệt là hội chị em đua nhau "tag" tên chồng mình. 

Là con trai trưởng nhưng vợ chỉ sinh 2 con gái, anh chồng nói 1 câu làm cả mạng xã hội dậy sóng-2

Nụ cười hạnh phúc của người đàn ông 2 con gái 

Là con trai trưởng nhưng vợ chỉ sinh 2 con gái, anh chồng nói 1 câu làm cả mạng xã hội dậy sóng-3

Hạnh phúc bên con gái nhỏ 

- Anh ấy nói đúng đấy, ông nào quan trọng trai gái rồi gây sức ép cho vợ thì ông đó không xứng làm chồng, làm cha

- Thời đại nào rồi mà còn trai với gái, người ta còn không đẻ được kia kìa

- Mình ước có con gái chẳng được đây các ông ơi

-  Có con gái mới biết cuộc đời này tuyệt thế nào 

- Cần lắm một anh chồng tâm lý như vậy chị em ơi

Đúng là phụ nữ không cần những gì cao siêu, họ chỉ cần người chồng yêu hiểu và luôn thông cảm cho họ, luôn đứng về phía họ thì chẳng có hạnh phúc nào hơn thế!

Thảo Trang (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-sinh-2-con-gai-chong-noi-1-cau-lam-mxh-day-song-n-195235.html

hạnh phúc vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao