Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị 'quấy rầy' bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc

Mặc dù hình ảnh được đăng tải trên MXH khác hoàn toàn với bé gái mất tích cách đây 4 năm, tuy nhiên việc xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi người dân liên hệ với người cha của bé khiến anh vô cùng bối rối.

Ngày 4/9, chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Thăng Long (ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) - cha của bé gái mất tích bí ẩn cách đây 4 năm vẫn chưa tìm thấy cho biết, gần 1 tuần nay cuộc sống của anh không yên ổn bởi những cuộc điện thoại, tin nhắn liên tục báo tin về con gái.

Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị quấy rầy bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc-1
Hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội gây chú ý

Sở dĩ có tình huống trên bởi vì vừa qua anh Long chia sẻ câu chuyện về việc con gái mất tích bí ẩn cách đây 4 năm vẫn chưa tìm thấy, mong muốn cộng đồng mạng giúp đỡ.

Theo anh Long, đa số những tin nhắn hoặc điện thoại hỏi thăm thông tin về con gái hoặc thông báo cho anh đều xuất phát từ sự nhiệt tình, chân thành của mọi người.

Tuy nhiên lại xuất hiện một vài thông tin thiếu căn cứ, thậm chí không loại trừ tình huống lợi dụng để câu "like".

Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị quấy rầy bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc-2
Anh Nguyễn Thăng Long chia sẻ với PV

Đáng chú ý, hình ảnh một bé gái nhỏ tuổi khuôn mặt trái xoan ngồi trên ghế da được cho là đang ở đồn cảnh sát bên Trung Quốc, người chia sẻ hình ảnh này chú thích dòng chữ: "Công an Trung Quốc đang tạm giữ bé gái giống con anh Nguyễn Thăng Long, ai có số điện thoại của anh Long thì báo cho anh nhận diện".

Thông tin trên sau đó đã được tam sao thất bản qua nhiều lượt chia sẻ khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Anh Long cho biết, sau khi xuất hiện hình ảnh trên thì trong những ngày qua điện thoại của anh liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ khắp mọi nơi gửi đến thăm hỏi.

"Gần như liên tục có tin nhắn điện thoại và có cả tin nhắn Zalo, thậm chí là điện thoại. Dù tôi xác nhận bé gái trên hoàn toàn không có bất cứ đặc điểm nào giống con gái, nhưng không trả lời sẽ không an tâm", người đàn ông tỏ ra mệt mỏi.

Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị quấy rầy bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc-3
Người thân của bé trong ảnh xác nhận

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trả lời về hình ảnh bé gái trên, một người được cho là người thân của bé đã xác nhận hình ảnh này xuất hiện từ 3 năm trước. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn vẫn tiếp tục chia sẻ lại.

Vì lẽ trên, một số nghi vấn được đặt ra liệu người chia sẻ hình ảnh này có phải vì mục đích nhân văn hay câu "like" để thu hút sự chú ý của mọi người.

"Nếu vì ý tốt lành, tại sao người chia sẻ hình ảnh bé gái kia lại không gọi điện thẳng cho anh Long, vì dưới thông tin bao giờ cũng có số điện thoại của anh này. Trong khi đó trang cá nhân của người này là hoạt động bán hàng online", một tài khoản Facebook có tên Văn Lang bình luận.

Cùng nhận xét về hình ảnh bé gái, một thành viên khác bình luận: "So sánh 2 hình ảnh khác biệt nhau, một bé khuôn mặt hình chữ điền, một bé khuôn mặt hình trái xoan, nhưng không hiểu tại sao người ta lại nhầm lẫn như vậy".

Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị quấy rầy bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc-4
Hình ảnh 2 bé gái khác hoàn toàn nhau

Liên quan tới việc tìm kiếm bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn đã 4 năm, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thăng Long cho hay, gia đình luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin từ tất cả mọi người. Nếu may mắn đến nay con gái anh đã 9 tuổi, nếu ai phát hiện được bé có hình dáng như đã chia sẻ thì xin vui lòng cho gia đình anh Long biết.

Vụ bé gái Hà Nội mất tích 4 năm chưa tìm thấy: Người cha thêm rối bời vì bị quấy rầy bởi hình ảnh bé gái từ Trung Quốc-5
Thông tin và hình ảnh bé gái cách đây 4 năm, khi đó con gần 5 tuổi

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-gai-ha-noi-mat-tich-4-nam-chua-tim-thay-nguoi-cha-them-roi-boi-vi-bi-quay-ray-boi-hinh-anh-be-gai-tu-trung-quoc-162200409194034443.htm

bắt cóc trẻ em Mất tích

Tin tức mới nhất