Vụ cháy cửa hàng bếp từ ở Tân Phú: Đôi tình nhân chết thảm dưới ngọn lửa oan nghiệt

Cả 4 nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy cửa hàng bếp từ đều còn rất trẻ, từ tận miền Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp. Trong số các nạn nhân, có hai người đang yêu nhau hơn một năm.

Chiều tối ngày 10/6, tại nhà tang lễ bệnh viện An Bình (Q.5, TP.HCM), nhiều người thân, bạn bè của 4 nạn nhân chết cháy tại cửa hàng ở số 423 Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú) đã kịp có mặt để làm các thủ tục đưa thi thể về quê mai táng.

Bốn nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng bếp từ ở số 423 đường Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú) được xác định là Nguyễn Ngọc Hoàng (24 tuổi, quê Phú Thọ), Bùi Thế Thảo (22 tuổi, quê Phú Thọ), Phùng Nam Anh (23 tuổi, quê Thanh Hóa) và Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê Sóc Trăng).

hoahoan2
Không khí u buồn tại nhà tang lễ bệnh viện An Bình.


Đôi tình nhân chết thảm dưới ngọn lửa

Qua những người thân của các nạn nhân, trong số 4 người tử vong có cặp đôi Nguyễn Ngọc Hoàng và Đinh Thị Bích Chi đang yêu nhau được hơn một năm. “Mấy tháng trước, Chi có dẫn bạn trai về phòng trọ của tui ở bến xe Miền Tây chơi và nói đã yêu được một năm. Hay tin cháu mình cùng bạn trai chết cháy tôi rụng rời tay chân, vội vàng chạy đến đây ngay”, chú Nam (chú ruột của Chi) cho biết.

hoahoan4
Chú Nam và cô Cúc, người thân của nạn nhân Đinh Thị Bích Chi.


Theo lời kể chú Nam, được biết Chi là con gái duy nhất trong gia đình buôn bán nhỏ ở Sóc Trăng. “Nhà Chi còn một đứa anh trai nữa, ở quê cũng buôn bán bình thường. Trưa nay mấy đứa em báo tin nhưng có ai dám cho mẹ cái Chi lên đây đâu. Bà ấy đang ngất lịm ở quê, sao mà lên nổi nữa. Giờ chỉ mong sớm nhận thi thể cháu nó về mai táng”, chú Nam chia sẻ.

Cô Lữ Thị Cúc (61 tuổi, cô ruột của Chi) cho biết thêm: “Chi học hết cấp 3 thì lên Sài Gòn cũng 5 năm nay rồi. Nó học làm nghề trang điểm, cũng chịu khó làm ăn lắm. Nghe đâu, nó đi làm trang điểm rồi bị người ta lừa mất tiền bạc nên hiện tại đang bán quần áo. Một năm trước, nghe bạn bè nói có bạn trai. Chắc tối qua hai người đi chơi rồi ở lại cửa hàng nên mới dẫn đến nông nỗi này”, cô Cúc buồn bã nói.

hoaoan
Bên trong căn nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Tha phương vào Sài Gòn lập nghiệp

Cả phòng tang lễ trở nên đượm buồn. Người thân nào cũng hối hả, mong ngóng thông tin, chờ làm các thủ tục để nhận xác nạn nhân. Nhiều phụ nữ quá xúc động, ngồi một góc khóc nấc.

Ngồi lặng lẽ trên ghế, chị T. (bạn thân của Nam Anh) chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Kể về người bạn thân của mình, T. cho biết đã bạn bè với nhau suốt 7 năm, từ khi hai người còn học cấp ba ở Thanh Hóa.

hoahoan5
Chị T. (bạn thân của Nam Anh) nức nở khóc.


“Học xong cấp 3, mình với Nam Anh lên Hà Nội học tiếp. Bạn ấy học trường ĐH Kinh doanh công nghệ, vừa mới ra trường được một năm nay. Nam Anh học khá giỏi lại có tính tự lập nên dù mẹ bạn ấy đang ngoài Hà Nội nhưng vẫn xin vào Sài Gòn làm việc, phát triển nghề nghiệp. Nam Anh còn dự định sẽ dành dụm tiền để kinh doanh riêng”, T. nghẹn nghèo kể.

hoahoan6
Theo T. thì cậu bạn thân mang nhiều hoài bão khi vào Sài Gòn lập nghệp.


Theo lời kể của T. thì nạn nhân Nam Anh hiện làm quản lý của một thương hiệu bếp từ và đang quản lý cửa hàng, nơi xảy ra vụ cháy, được khoảng 1 năm nay. “Mình cũng đang làm ở TP.HCM. Trưa nay mình nghe tin mà như không tin đó là sự thật nên vội vàng đến, cứ nghĩ về cậu bạn thân lại không cầm được mắt, một người bạn thân thiện, vui tính”, T. buồn rầu nói.

Tại nhà tang lễ, chú Vũ Văn Quyến (44 tuổi, chú ruột nạn nhân Bùi Thế Thảo) cho biết, do đang làm ở TP.HCM nên đã có mặt từ 6h sáng ở hiện trường. “Sau đó tôi nhanh chóng qua nhà tang lễ nhưng chờ đến chiều vẫn chưa làm xong thủ tục nhận thi thể cháu. Nhà Thảo có 5 anh em, Thảo là út. Gia đình cháu nghèo nên chỉ học hết cấp 3 rồi đi bộ đội. Ra quân, cháu mới vô Sài Gòn lập nghiệp, hy vọng kiếm được nghề nghiệp ổn định. Thảo có anh rể, anh ruột ở đây luôn nên ba mẹ không vô nữa”, chú Quyến nói.

hoahoan3
Chú Vũ Văn Quyến (bên trái) và em rể (áo xanh) nạn nhân Bùi Thế Thảo.

Về phần nạn nhân Nguyễn Ngọc Hoàng, một người bạn thân cho biết gia đình Hoàng vẫn đang trên đường từ Phú Thọ vào. “Em làm đêm về ,buổi trưa ngủ dậy lên facebook thấy báo tin Hoàng mất nhưng không có tin, tưởng người ta đùa. Hoàng là bạn cấp 3 của em. Hoàng làm ở Hà Nội 1 thời gian rồi mới vào Sài Gòn và làm ở cửa hàng đó luôn. Hoàng hòa đồng dễ gần vui tính lắm”, người bạn thân nói.

hoahoan1
Người bạn thân của Hoàng buồn bã trước cái chết của bạn.


Như đã thông tin, trước đó vào khoảng 3h50 ngày 10/6, tại ngôi nhà trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TPHCM) xảy ra hỏa hoạn khiến 4 người tử vong. Đến 6h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Căn nhà bị cháy là đại lý công ty Thế giới bếp điện từ. Tầng 1, 2 làm kinh doanh, tầng 3 để nhân viên ở.

hoahoan
Bà Nguyễn Thị Năm Lý, nạn nhân duy nhất sống sót.


Nạn nhân duy nhất sống sót là bà Nguyễn Thị Năm Lý (sinh năm 1965). Bà Lý vừa từ vào Hà Nội vào làm việc tại cửa hàng trên được 2 tuần. Khi xảy ra hỏa hoạn, do dậy sớm nhất nên bà kịp nhảy ban công sang nhà hàng xóm. Hiện sức khỏe bà đã bình phục nhưng còn hoảng loạn tân thân, đang điều trị tại bệnh viện quận Tân Phú.

 Để giúp đỡ các nạn nhân vụ cháy, UBND và Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu, UBND P.Hiệp Tân (Q.Tân Phú) hỗ trợ nhân là 3 triệu. Riêng nạn nhân duy nhất sống sót được hỗ 2 triệu đồng.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất