Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona

Các địa phương tại thành phố Vũ Hán thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành thông báo và rà soát từng cộng đồng để không sót người nhiễm virus corona chưa được cách ly và điều trị.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-1
Thành phố Vũ Hán, nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch bệnh do chủng virus corona mới, đang tiến hành rà soát lại từng cộng đồng để đảm bảo tất cả đối tượng nghi nhiễm hoặc đã nhiễm bệnh được xác định, cách ly và điều trị. Chính phủ Trung Quốc yêu cầu siêu độ thị miền Trung nước này huy động toàn lực cho chiến dịch. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-2
Các đoàn kiểm tra cấp địa phương đến từng cộng đồng, kiểm tra từng nhà để ghi nhận những trường hợp đã nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm virus, những người có tiếp xúc với người nhiễm, hoặc những người xuất hiện triệu chứng sốt cao. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-3
Cuộc họp mới nhất của trung ương Trung Quốc về tình hình dịch bệnh chỉ đạo khi người nhiễm được ghi nhận phải được điều trị hoặc đưa vào khu cách ly kịp thời. Chỉ đạo nhấn mạnh "không châm chước cho bất kỳ cá nhân hay gia đình nào". Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-4
Giới chức thành phố đang thiết lập chốt kiểm tra trước mọi khu phố và chung cư để đo thân nhiệt cho người dân. Các đoàn kiểm tra và tình nguyện viên đến từng nhà lấy thông tin và kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-5
Một nhân viên y tế thành phố Vũ Hán dùng loa phóng thanh để thông báo hoạt động kiểm tra sức khỏe trước khi đoàn công tác vào chung cư. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-6
Đợt huy động nguồn lực toàn thành phố để rà soát người bệnh và người nghi nhiễm virus corona được Vũ Hán tiến hành theo thông điệp của Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan. Trong tuyên bố ngày 6/2, bà Tôn nhấn mạnh các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cần được thực hiện "như thời chiến". Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-7
Bà Tôn tuần qua đã trực tiếp thị sát tình hình tại thành phố Vũ Hán. Bà yêu cầu chính quyền các cấp tại Vũ Hán phải xem cuộc chiến với virus corona là nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng nhất, tránh quan liêu và hình thức. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-8
Tính đến ngày 8/2, số người tử vong vì chủng virus corona mới đã lên đến 724 người, với chỉ hai ca nằm bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận tại Philippines và Hong Kong. Trong khi đó, số ca nhiễm được ghi nhận trên toàn thế giới đã hơn 34.800 trường hợp, riêng tại Trung Quốc là hơn 34.500 trường hợp. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-9
Số người tử vong do Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc công bố tiếp tục tăng kể từ khi dịch bệnh bùng phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019. Riêng trong ngày 7/2, có 86 người tại Trung Quốc tử vong vì nhiễm virus, với 81 trường hợp tại Vũ Hán và 5 trường hợp ở các tỉnh khác. Ảnh: AFP.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-10
Bắc Kinh ngày 7/2 cử hai quan chức cấp cao từ trung ương đến Vũ Hán để chỉ huy và giám sát công tác chống dịch virus corona mới. Chính phủ Trung Quốc đã huy động hơn 10.500 nhân viên y tế từ khắp cả nước đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ khống chế dịch bệnh. Chính quyền tỉnh cho biết vẫn cần tăng viện thêm ít nhất 2.250 nhân viên y tế. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vũ Hán rà soát từng nhà, quyết không bỏ sót người nhiễm virus corona-11
Trong nỗ lực giải quyết lượng người nhiễm virus corona tăng vọt, Vũ Hán ngày 8/2 cũng mở cửa Bệnh viện dã chiến thứ 2 đặc trị các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới. Bệnh viện Lôi Thần Sơn có 1.500 giường bệnh chia làm 32 khu cách ly cùng 1 phòng phẫu thuật. Nhiều cơ sở tại thành phố cũng được trưng dụng là trung tâm cách ly dã chiến. Ảnh: AFP.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vu-han-ra-soat-tung-nha-quyet-khong-bo-sot-nguoi-nhiem-virus-corona-post1044735.html

Virus Corona bệnh dịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất