Thi thể thiếu nữ phân hủy trong lớp học: Bảo vệ vô tình khóa trái cửa

Cô gái ở trong lớp, bảo vệ không chú ý nên vô tình khóa trái cửa. Gần 1 tháng sau vụ việc được phát hiện, thi thể cô gái đã phân hủy sang màu đen.

Mấy ngày nay cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một thiếu nữ được phát hiện tử vong trong lớp hợp tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Thi thể đã ở trạng thái phân hủy sau nhiều ngày.

Sáng nay 21/6, lãnh đạo Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã trả lời một số nguyên nhân ban đầu liên quan đến vụ việc trên.

Thi thể thiếu nữ phân hủy trong lớp học: Bảo vệ vô tình khóa trái cửa-1
Hiện trường lớp học - nơi phát hiện thi thể H'N.

Chia sẻ trên Người Lao Động, vị lãnh đạo cho biết nạn nhân là em H.N. (17 tuổi, trú tại xã Ea Kuếh) bị bệnh tâm thần nhiều năm qua và thỉnh thoảng vào trường chơi.

Ngày 28/5, trong lúc nhà trường tổ chức lễ tổng kết thì H.N. cũng vào đây chơi. Có thể lúc này H.N đã trốn vào phòng học, bảo vệ trường không biết nên đã khóa trái cửa.

Đến ngày 19/6, một số thầy cô trong trường rủ nhau dọn vệ sinh thì phát hiện thi thể H.N. đang trong quá trình phân hủy.

Giải thích về việc trong suốt thời gian dài vì sao lãnh đạo nhà trường và bảo vệ không biết, vị này cho hay khu vực 3 phòng học nơi phát hiện H.N tử vong cách khu vực hành chính, làm việc của trường khoảng 200m. Nhà trường cũng tổ chức tập huấn, làm việc trong thời gian nghỉ dạy nhưng do khu vực đó ở xa nên không ai chú ý.

Ngoài ra, tại trường cũng lắp nhiều nhiều camera an ninh nhưng bảo vệ cũng chỉ chú trọng khu vực có trang thiết bị, máy móc, còn 3 phòng học kia chỉ có bàn ghế nên không tới kiểm tra. Bên cạnh đó, trong những lần vào trường chơi, ai hỏi gì H.N. cũng không nói.

"Thậm chí, khi H.N mất tích, cha của em cũng lên trường tìm nhưng lại tìm ở khu vực hành chính mà không tới phòng học nơi xảy ra vụ việc" - lãnh đạo nhà trường nói với tờ báo trên.

Thi thể thiếu nữ phân hủy trong lớp học: Bảo vệ vô tình khóa trái cửa-2
Thi thể cô gái đã bị phân hủy

Trước đó, vào ngày 20/6, ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND xã Ea Kuêh (H.Cư M’gar, Đắk Lắk) cho biết địa bàn phát hiện một thi thể nữ tử vong trong phòng học của một trường tiểu học trên địa bàn.

Theo ông Hùng, vào ngày 19/6, giáo viên nhà trường đi dọn vệ sinh trường lớp thì vô cùng hoảng sợ khi phát hiện một thi thể nằm trong phòng học đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, xác định thi thể là H.N.N. (17 tuổi, ngụ xã Ea Kuếh) đã mất tích từ ngày 28/5 đến nay.

"Gia đình cháu H.N. đã làm đơn thông báo về việc mất tích của cháu và tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Cháu H.N. là người biểu hiện tâm lý không bình thường và từng được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tâm thần nhưng không khỏi bệnh", ông Hùng chia sẻ với báo Lao Động.

Cũng theo ông Hùng, có thể H.N. đã trốn trong phòng học một thời gian nhưng do thời điểm này trường đã nghỉ học nên không ai phát hiện ra. Đến ngày 19/6, một giáo viên đi dọn vệ sinh trong trường, ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc nên kiểm tra, phát hiện thi thể H.N.

Sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xong đã bàn giao thi thể cho gia đình và địa phương lo hậu sự.

Gia đình H.N. thuộc diện hộ nghèo, chính quyền, các tổ chức từ thiện đang kêu các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình thiếu nữ này.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thi-the-thieu-nu-phan-huy-trong-lop-hoc-bao-ve-vo-tinh-khoa-trai-cua-n-266492.html

tử vong thi thể

Tin tức mới nhất