Xử phạt streamer Milona 10 triệu đồng vì phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao

Do phát ngôn của nữ streamer ảnh hưởng xấu uy tín, hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước nên bị xử phạt tối đa 10 triệu đồng với tình tiết tăng nặng.

Chiều 6/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình xác nhận với Người Lao Động cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với streamer Milona sau phát ngôn xúc phạm một lãnh đạo cấp cao, từng gây xôn xao mạng xã hội thời gian qua.

Theo cơ quan công an, streamer này trên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1996, trú thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về việc "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Do đó, mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nói trên từ 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, phát ngôn của nữ streamer này làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận với ngôn từ gây kỳ thị...nên bị xử phạt tối đa 10 triệu đồng vì bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Xử phạt streamer Milona 10 triệu đồng vì phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao-1
Streamer Milona trong một buổi livestream

Như đã đưa tin, chiều 25/8, mạng xã hội xôn xao đoạn clip có nội dung liên quan đến việc một nữ streamer "vạ miệng" trên sóng livestream. Cô này đã có lời lẽ xúc phạm lãnh đạo cấp cao.

Theo đó, trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám một thời của game LMHT gây chú ý khi gọi những người bị hói đầu chính là vì xem nhiều phim 18+.

Cụ thể, sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã từ người hâm mộ nói về những người hói do xem phim 18+, thay vì bỏ qua, cô này lại vô tư phát ngôn không chuẩn mực liên quan tới những lãnh đạo cấp cao ngay trên sóng stream. 

Sáng 26/8, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xem xét, xử lý hành vi vi phạm của nữ streamer Milona.

Đến chiều cùng ngày, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an xác nhận với Vietnamnet, cơ quan đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm nữ streamer trên để điều tra về hành vi phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xu-phat-streamer-milona-10-trieu-dong-vi-phat-ngon-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-n-319603.html

Milona streamer phát ngôn xúc phạm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao