Xuất hiện virus siêu cảm cúm với triệu chứng tương tự Covid-19

Theo New Zealand Herald, virus được ví là siêu cảm cúm đang lây lan như cháy rừng ở Australia, tấn công họ với các triệu chứng tương tự Covid-19.

Sau thời gian phải đối phó với các đợt Covid-19 kéo dài, người dân Australia đang bị lây nhiễm chủng virus mới. Virus này được mệnh danh là “siêu cảm cúm”, tấn công họ với triệu chứng tương tự người mắc Covid-19.

Sự quen thuộc của các triệu chứng khiến họ nghi ngờ bản thân nhiễm nCoV. Tuy nhiên, các xét nghiệm chẩn đoán đều cho kết quả âm tính. Các triệu chứng của người mắc chủng cúm này là cổ họng đau rát, đau đầu, nhức cơ, chảy nước mũi, mệt mỏi. Đôi khi, bệnh kéo dài hàng tuần.

Điểm khác biệt duy nhất đó là những người nhiễm “virus siêu cảm cúm" sẽ không mất vị giác hoặc khứu giác như một số F0. Tuy nhiên, giới chức Australia khuyến khích bất kỳ người nào nghi ngờ nhiễm bệnh nên xét nghiệm.

Mức miễn dịch tại Australia đang xuống dưới mức rất thấp, hàng nghìn người đổ ra đường sau gần hai năm giãn cách xã hội, trở lại cuộc sống bình thường. Điều này tạo điều kiện cho các mầm bệnh mới nổi xuất hiện.

Theo các chuyên gia, virus "siêu cảm cúm" lây lan dữ dội tương tự nCoV.

Xuất hiện virus siêu cảm cúm với triệu chứng tương tự Covid-19-1
Virus "siêu cảm cúm" gây ra các triệu chứng tương tự Covid-19 là ho, đau đầu, nhức cơ thể, sốt, mệt mỏi... Ảnh: BBC.

Từ cuối năm 2021, các ca nhiễm cúm nghiêm trọng đã được báo cáo ở Anh, cùng thời điểm nước này mở cửa trở lại. Giới chuyên gia Anh trước đó đã dự đoán số ca nhiễm trùng đường hô hấp nói chung sẽ tăng lên, các trường hợp cúm không nằm ngoài xu hướng này.

Bệnh cúm cũng có triệu chứng như đau đầu, đau nhức cơ thể, sốt và có thể mất 10-14 ngày để hồi phục.

Các chuyên gia nhận định thời gian dài phong tỏa, không tiếp xúc virus nói chung dễ khiến hệ hô hấp quen với điều này và có thể tổn thương khi quay trở lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra, lượng lớn khách du lịch tới Australia cũng mang theo mầm bệnh lạ.

Tiến sĩ Ian Mackay, nhà virus học từ Đại học Queensland, cho biết quan điểm truyền thống rằng các bệnh đường hô hấp do thời tiết lạnh đã bị phá vỡ sau sự xuất hiện của Covid-19.

Các đợt cảm lạnh và cúm gia tăng đột biến gần đây nhất ở Australia xảy ra ngay cả vào thời tiết ấm, cho thấy nó liên quan mức độ miễn dịch hơn là theo mùa.

"Rõ ràng, chúng không xuất hiện theo mùa. Đó là bằng chứng sự xuất hiện của chúng dựa vào tốc độ miễn dịch của dân số. Nếu khả năng miễn dịch thấp, những virus này có thể làm những gì chúng thích và vào bất kỳ khi nào", TS Mackay trả lời phỏng vấn của Sydney Morning Herald.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xuat-hien-virus-sieu-cam-cum-voi-trieu-chung-tuong-tu-covid-19-post1304630.html

virus cảm cúm

Tin tức mới nhất