15 người chết trong đợt lạnh khủng khiếp nhất lịch sử Đài Loan

15 đã thiệt mạng khi Đài Loan và miền nam Trung Quốc trải qua đợt lạnh nhất trong lịch sử của đất nước này.

Theo báo cáo của Focus Đài Loan, nguyên nhân tử vong của 15 nạn nhân là do hạ thân nhiệt và bệnh tim mạch. Những nạn nhân này không thể chịu đựng được thời tiết quá lạnh và đã mất cảnh giác với thời tiết lạnh bất thường.
 
Đây là đợt lạnh nhất trong lịch sử của Trung Quốc, tuyết rơi dày và phủ kín đất liền.
 
Số lượng trường hợp nghiêm trọng phải cấp cứu tại bệnh viện Đại học y Đài Bắc tăng lên gấp đôi so với ngày thường, hầu hết các trường hợp được thông báo là bị đột tử, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Các nạn nhân đều đến từ miền nam Trung Quốc, nơi trải qua những ngày lạnh nhất trong lịch sử của đất nước này với băng và tuyết bao phủ một phần đất liền. Hiện tượng này cũng rất hiếm khi nhìn thấy khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn một con số.

Tại Đài Loan, Hông Kong và Quảng Châu, những hình ảnh của tuyết, mưa đá xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội khi người dân đổ dồn đến các danh lam thắng cảnh ở các huyện như Pinglin của Đài Bắc, Mt Yangming và Tai Mo Shan của Hồng Kông.
 
Các bức ảnh người dân vui đùa trên tuyết tại các danh lam thắng cảnh tràn lan trên mạng
 
Tuyết rơi tại hầu hết các vùng cao của Đài Loan. Dự báo thời tiết lạnh vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần tới. Đây là lần đầu tiên trong 60 năm qua, Quảng Châu lại có tuyết rơi. Người dân đổ xô ra các con phố để chơi và đắp người tuyết.
 
Dự báo thời tiết lạnh sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần tới
 
Tại Hồng Kong, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng người dân đã ào ạt tới đỉnh cao nhất của Tai Mo Shan, nơi nhiệt độ xuống thấp kỉ lục vào tối ngày 23/1.
 
Sinh viên đại học, Danny Yip, đã leo lên đỉnh cao nhất lên tới 957 mét để chứng thực xem liệu nhiệt độ có thực sự xuống thấp như những gì dự báo hay không. “Mọi thứ ở đó đều bị đóng bắng, thậm chí cả những con đường” Danny cho biết.

Cư dân của thành phố muốn đặt chân lên đỉnh cao nhất để ngắm nhìn các tảng băng nhưng rất nhiều người không chuẩn bị tốt tâm lí khi đối mặt với thời tiết lạnh như vậy. Họ đã bị mắc kẹt, thậm trí phải cấp cứu vì bị hạ thân nhiệt. Hiện các nhà chức trách của Hồng Kong đã cảnh báo người dân không nên cố gắng trèo lên đỉnh Tai Mo Shan.
 
Người dân đổ xô ra các con phố để chơi và chụp ảnh với người tuyết
 
Tuyết cũng đã bắt đầu rơi tại sân bay quốc tế Hồng Kong. Đường băng có thể sẽ bị đóng cửa bất cứ lúc nào.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất