3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính 'viêm cánh'

Sự nghiệp của 3 chú "bồ câu" sau khi rời SM nhìn chung đều "sớm nở chóng tàn". Được mỗi Kris nổi bật thì giờ lại "thân bại danh liệt".

Ngô Diệc Phàm (Kris Wu), Lộc Hàm (Luhan) và Hoàng Tử Thao (Tao) đang là 3 cái tên hot nhất Cbiz mấy ngày nay. Trong khi Kris phải đối mặt với scandal lớn nhất sự nghiệp liên quan đến bê bối tình dục và nói xấu đồng nghiệp thì Luhan và Tao cũng bị vạ lây với nghi án "viêm cánh".

Qua sự kiện chấn động này, fan Kpop mới có dịp được nhìn lại hành trình 7 năm vừa qua của 3 chú "bồ câu" rời xa SM bay về tổ năm nào.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-1

Năm 2014, khi EXO có được thành công vang dội và danh tiếng bùng nổ khắp châu Á, đột ngột 3 thành viên người Trung là Kris, Luhan và Tao đều lần lượt đệ đơn kiện SM và quay trở về quê nhà hoạt động.

Có được danh tiếng lẫy lừng, khi trở về Trung Quốc, bộ 3 cựu thành viên EXO cùng với Lay (vẫn đang là thành viên EXO) được gọi là "thiên triều tứ trụ" nhờ sở hữu lượng fan đông đảo.

Tuy nhiên, trong mắt fan Kpop, đặc biệt là fan EXO, Kris, Luhan và Tao vẫn là những kẻ phản bội lòng tin và sự thần tượng của người hâm mộ.

Chú bồ câu số hiệu 01 - Kris

Kris là người đầu tiên "dứt áo ra đi". Vốn là thủ lĩnh của unit EXO-M, việc Kris bất ngờ đệ đơn kiện SM và quyết rời nhóm khiến người hâm mộ lúc bấy giờ không khỏi hoang mang.

Điều khiến nhiều người thất vọng hơn nữa đó chính là thời điểm mà Kris lựa chọn rời nhóm ấy là ngay trước khi EXO chuẩn bị tổ chức concert đầu tiên trong sự nghiệp.

Vốn dĩ ở thời điểm ra mắt, EXO đã gặp rất nhiều khó khăn mới có được thành công và có được concert đầu tiên, việc Kris rời nhóm ảnh hưởng rất lớn khi anh vốn là 1 trong những cây hút fan bậc nhất.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-2

Kris đã đệ đơn kiện SM Entertainment với mong muốn chấm dứt hợp đồng và cáo buộc SM đã coi thường sức khỏe, chia lợi nhuận không công bằng, vi phạm nhân quyền. Trong đó, nam ca sĩ cũng bày tỏ bức xúc khi không được tự do yêu đương. Và 7 năm sau, người hâm mộ mới thực sự thấy rõ sự khao khát yêu đương đến nỗi "bắt cá nhiều tay" cùng loạt bê bối tình dục chấn động.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-3

Sự nghiệp của Kris vô cùng thành công tại Trung Quốc. Anh chàng là gương mặt đại diện toàn cầu của Louis Vuitton, đại diện của Tencent - công ty giải trí lớn bậc nhất Trung Quốc. Kris cũng ra mắt các sản phẩm âm nhạc thường xuyên, nắm vai nam chính của nhiều bộ phim truyền hình và là huấn luyện viên cho các chương trình tuyển chọn thực tập sinh.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-4
Kris là gương mặt đại diện VIP của Tencent
3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-5
Anh là huấn luyện viên của các chương trình tuyển chọn thực tập sinh, nổi bật là Sáng Tạo Doanh

Tuy nhiên, sự nghiệp của Kris vốn vững chắc như vậy bỗng gần như sụp đổ hoàn toàn khi bị bạn gái cũ Đô Mỹ Trúc bóc cưỡng dâm khoảng 30 cô gái (trong đó có người tuổi vị thành niên), quan hệ không dùng biện pháp an toàn, bị yếu sinh lý, thường nói xấu đồng nghiệp trong showbiz và tố một cựu thành viên EXO hôi nách...

Hàng loạt nhãn hàng lớn đã chấm dứt hợp đồng với Kris. Đến cả công ty "ruột" Tencent cũng đã thông báo ngừng hợp tác với anh chàng. Trong chiều 20/7, Ngô Diệc Phàm cũng đã phải nhận văn bản phong sát hoàn toàn (cấm sóng, cấm hợp tác), chặn đứng sự nghiệp nghệ thuật của nam thần tượng họ Ngô.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-6

Và thế là hết... Sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm coi như "toang toàn tập"!

Chú bồ câu số hiệu 02 - Luhan

5 tháng sau khi Kris rời nhóm, Luhan cũng thể hiện động thái muốn rời đi. Vào ngày 10/10/2014, Luhan khởi kiện SM nhằm mục đích vô hiệu hoá hợp đồng và đưa ra các vấn đề về sức khỏe, cáo buộc công ty phân biệt đối xử anh so với các thành viên người Hàn.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-7

Tuy nhiên, ngay sau khi trở về Trung Quốc, Luhan đã nhanh chóng có những hợp đồng quảng cáo và đóng phim. SM đã khởi kiện vì với lập trường của công ty, mọi dự án phim ảnh, quảng cáo mà thành viên họ nhận trong thời gian này đều liên quan đến vấn đề vi phạm hợp đồng và xâm phạm vào quyền lợi của nhóm EXO lẫn công ty SM.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-8

Sự nghiệp của Luhan phất lên như diều gặp gió nhưng lại không thể duy trì trạng thái đó quá lâu. Đến năm 2017, sau khi công khai hẹn hò với Quan Hiểu Đồng, sự nghiệp của Lộc Hàm ngày càng bắt đầu tụt dốc vì người hâm mộ đồng loạt thoát fan.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-9

Luhan ít ca hát và lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất nhưng không thể bật lên được, cũng không có dự án nào nổi bật. Pháo Đài Thượng Hải là một trong những bộ phim được đầu tư lớn nhất của Luhan nhưng vẫn là một quả "bom xịt".

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-10
Quả "bom xịt" Pháo Đài Thượng Hải của Luhan

Sự nghiệp của Luhan cứ thế chìm nghỉm trong những sản phẩm không gây được dấu ấn. Không thu hút được người hâm mộ ở mảng diễn xuất, còn có một số lượng fan lớn rời đi sau chuỗi ngày hẹn hò khiến Luhan mờ nhạt và đang ngày càng flop giữa thị trường Cbiz sôi động.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-11

Chú bồ câu số hiệu 03 - Tao

Nếu như Kris và Luhan thẳng thắn với quyết định rời nhóm thì Tao lại khiến fan thất vọng nhiều hơn vì sự "lươn lẹo" của mình.

Khi Kris rời đi, Tao từng chia sẻ dòng trạng thái: "Con đường rất dài, bạn có thể đi tới bất cứ đâu, không ai có thể quyết định hộ ai. Sự thật luôn được giấu đi trước mắt công chúng. Có lẽ công chúng sẽ đứng về phe thiểu số, dù cho ở phía đó không phải sự thật. Sự thật, chỉ những người trong cuộc có thể biết - ví dụ như 11 thành viên, công ty SM của chúng tôi, và ekip nhân viên".

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-12
Tao từng khẳng định sẽ không rời nhóm, nhưng sau đó vẫn bay đi xa

Trước những lùm xùm về việc Tao sẽ nối gót rời EXO, anh chàng đã từng củng cố lòng tin của fan: "Tôi sẽ không đi, hãy tin tôi".

Ai mà chẳng ấm lòng trước những dòng tự sự mùi mẫn của Tao. Nhưng đùng một phát, vào ngày 22/4/2015, bố của Tao đã đăng tải tâm thư trên MXH bày tỏ mối lo ngại của mình đối với con trai mình và nói về quyết định Tao sẽ rút khỏi nhóm.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-13
Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều chính là Tao đó

Tâm thư đặc biệt nói về việc Tao từng bị chấn thương nhưng không được điều trị đúng cách. SM đã có ý muốn hoà giải giữa hai bên nhưng Tao vẫn không chấp nhận và đệ đơn kiện. Năm 2016, SM đã thắng kiện Tao vì cựu thành viên này không trả tiền cho công ty sau khi anh rời đi.

Tao là thành viên hay khóc nhất trong "hội bồ câu". Còn nhớ, trong chương trình Happy Camp, Tao cũng đã từng bị netizen tố giả tạo vì bật khóc khi kể về sự kiện rời nhóm của Kris. Không chỉ là "thánh giả tạo", Tao còn là "ông trùm phát ngôn tranh cãi". Nhiều câu nói của Tao khiến người hâm mộ không thể hài lòng.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-14
Tao có 1 rổ những phát ngôn gây tranh cãi

Fan từng vô cùng thất vọng khi Tao chia sẻ: "Tôi chỉ nghe bản thân mình, trước giờ chưa từng nghe ý kiến của fan".

Trước đó, nam ca sĩ nhận vô số chỉ trích của netizen vì thẳng thừng chê bai 2 chương trình tuyển chọn thần tượng Thanh Xuân Có Bạn 3 và Sáng Tạo Doanh 4"Tôi không xem. Xem được một tập thì tắt luôn, không xem tiếp được nữa". Dù cho những câu nói của Tao gây tranh cãi là thế nhưng tưởng anh sẽ cọ được nhiệt mà nổi lên, cơ mà không, chúng cũng không thể giúp sự nghiệp của anh phất lên được.

3 cựu EXO hiện tại: Kris bay sự nghiệp, Luhan và Tao dính viêm cánh-15
Tao không mấy nổi bật ở mảng âm nhạc lẫn diễn xuất

Trong loạt phốt của Kris, Luhan và Tao cũng may mắn được xuất hiện với vai phụ nhưng không mờ nhạt. Cả 2 nổi lên khi thuộc diện tình nghi bị "viêm cánh" do Kris tố cáo. Thôi thì trong cái rủi, có cái may, bị dính mác "viêm cánh" nhưng cũng được dân tình quan tâm trở lại ít nhiều.

Tạm kết

Sau chừng ấy năm quyết rời bỏ SM và EXO để quay về hoạt động tại quê nhà, Kris giờ đây chỉ còn lại những tai tiếng, thân bại danh liệt. Luhan và Tao cũng mờ nhạt trong mắt đại chúng, chỉ được sự ủng hộ chính đến từ nguồn fan ít ỏi của họ sau loạt scandal. Họ có được danh tiếng nhờ SM, nhưng sự nghiệp lại "nhanh nở chóng tàn" tại thị trường Đại lục.

Năm đó, họ cùng rời đi, cùng chung một lý do, mục đích. Hiện tại, họ cùng nhận chung những thất bại ê chề trong sự nghiệp. Không biết bây giờ, SM có còn tiếc nuối không hay đang cảm thấy may mắn vì 7 năm trước, họ là những cánh chim bồ câu bay đi xa nơi đã từng đào tạo họ trở thành idol chuyên nghiệp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-chu-bo-cau-cua-hien-tai-kris-bi-phot-bay-luon-su-nghiep-luhan-va-tao-da-flop-gio-con-dinh-mac-viem-canh-162212007235915569.htm

Luhan hoàng tử thao EXO ngô diệc phàm

Tin tức mới nhất