4 cách chọn hạt hướng dương vừa ngon lại an toàn cho ngày Tết

Để nhận biết, bạn có thể dùng tay để kiểm tra phần vỏ hạt hay nhấm thử một vài hạt hướng dương trước.

Khi mua hạt hướng dương cho ngày tết, không ít lần chúng ta gặp phải tình trạng mua phải những hạt bị hỏng, không được ngon lại có thể gây hại cho sức khỏe nếu ăn phải.

Dưới đây là những cách giúp các chị em chọn hạt hướng dương một cách thông minh vừa ngon lại an toàn cho sức khỏe.

Dựa vào hình thức bên ngoài của hạt hướng dương

Bạn nên mua các loại hạt hướng dương có màu sắc tự nhiên thay vì quá sặc sỡ hay bóng bảy. Những loại hướng dương chất lượng sẽ mang một mùi thơm tự nhiên và dễ chịu chứ không hề bị gắt gây khó chịu.

Thông thường, hạt hướng dương nhập khẩu sẽ có hạt to và khá dày, còn hạt hướng dương ta thường nhỏ hơn, hạt mỏng hơn so với hướng dương nhập khẩu.

Tuy nhiên, dù hạt hướng dương nhập khẩu có "mẫu mã" bên ngoài đẹp hơn, hạt cũng bóng bẩy hơn nhưng nếu xét về hương vị sẽ không bằng hạt hướng dương ta.

Khi chọn mua hạt hướng dương, bạn nên chọn loại hạt có gạch khía đều nhau. Phần mình của hạt tròn, thuôn về phía đầu. Không nên chọn loại hạt có phần mình dài, vỏ vút về phía trước. Loại tròn thì hạt sẽ chắc, mẩy, khi ăn cũng sẽ thấy bùi hơn so với loại hạt dài.

4 cách chọn hạt hướng dương vừa ngon lại an toàn cho ngày Tết-1

Hương vị của hạt hướng dương

Hạt hướng dương thường có chứa nhiều tinh dầu. Vì vậy, chúng rất dễ bị nấm, mốc tấn công. Khi đó, hạt hướng dương sẽ có thể sản sinh ra các chất gây ung thư như aflatoxin, ozchatoxin… Nên khi mua bạn nên kiểm tra thật kỹ bằng cách lấy một vài hạt, tách lấy phần nhân hạt rồi nhai thử.

Cũng cần đưa lên mũi ngửi để kiểm tra mùi. Nếu thấy hướng dương có vị lạ, đắng chát,… thì không nên mua. Loại có mùi hắc, mùi nồng của loại hạt xuống dầu hay mùi nấm mốc thì cũng không nên sử dụng.

4 cách chọn hạt hướng dương vừa ngon lại an toàn cho ngày Tết-2

Quan sát hình thức đóng gói

Việc đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua hạt hướng dương đó chính là bao bì của sản phẩm. Khi mua bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất tại các cơ sở uy tín, được nhiều người sử dụng để có thể đảm bảo vệ sinh và an toàn đối với sức khỏe.

Không nên mua những loại hạt hướng dương không có nhãn mác mà nên chọn những sản phẩm có ghi địa điểm sản xuất và công ty phân phối rõ ràng.

Đặc biệt, bạn nên chú ý thêm về thông tin phụ gia thực phẩm được sử dụng trong sản phẩm, hạn sử dụng. Những hạt hướng dương đã qua hạn sử dụng thường sẽ bị mốc và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

4 cách chọn hạt hướng dương vừa ngon lại an toàn cho ngày Tết-3

Hạn chế các loại hạt hướng dương rang công nghiệp

Để có thể chọn mua được hạt hướng dương ngon và an toàn, bạn nên nắm được cách nhận biết những loại hạt hướng dương rang theo kiểu công nghiệp. Loại hạt hướng dương này thường có ngoại hình bên ngoài rất trơn và bóng nhẫy. Cũng vẫn sẽ có một số ít có độ thô ráp, nhưng phần lớn vẫn là rất trơn.

Để nhận biết, bạn có thể dùng tay để kiểm tra phần vỏ hạt hay nhấm thử một vài hạt hướng dương trước. Nếu hạt có vị ngấy đậm, hay có mùi mặn hoặc ngọt khác lạ mặc dù chúng là loại hướng dương thường thì không nên mua vì đây có thể là loại được sử dụng thêm các chất bảo quản. 

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-cach-chon-hat-huong-duong-vua-ngon-lai-an-toan-cho-ngay-tet-n-333620.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất