4 điều bạn cần phải làm để giảm béo và duy trì cơ bắp

Vừa giảm trọng lượng, vừa xây dựng cơ bắp, hành trình này khó nhưng kết quả lại vô cùng vững chắc.

Dù là giảm cân hay xây dựng cơ bắp, cơ thể cũng đều cần được bổ sung protein đầy đủ để mô cơ có thể kịp thời sửa chữa và phát triển. Nhưng đừng quên, lượng protein này phải được duy trì ở mức thấp nhất, ít calories, nghèo chất béo và lành mạnh.

Làm thế nào để mất chất béo dư thừa mà vẫn “chăm chút” được các bó cơ? Câu hỏi khó này lại được giải đáp bằng bốn thói quen cực kì đơn giản.

Ăn nhẹ trước khi làm việc hoặc tập luyện

Sẽ ra sao khi cơ thể chuẩn bị phải làm việc cả ngày mà không có đủ nhiên liệu để hoạt động? Để đảm bảo cơ thể không vì “đói” mà “tiêu thụ” cơ bắp, bạn phải làm mọi thứ đảm bảo điều này không được xảy ra, chỉ đơn giản bằng việc ăn nhẹ.
 


 

Một nửa chén hạnh nhân hoặc óc chó, sữa chua hoa quả ít béo, trái cây tươi giàu chất xơ như táo, hay một thanh chocolate đen là tất cả những gì cơ thể cần để phục vụ cho việc vận động. Ngoài ra, hãy bổ sung nước để cân bằng lại năng lượng của mình.

Các bài tập tạ

Để xây dựng cơ bắp, bạn buộc phải sử dụng các bài tập liên quan tới trọng lượng. Nếu mới bắt đầu, hãy xuất phát từ đĩa tạ nhẹ nhất và nâng dần cường độ, cấp độ lên khi cơ thể bắt đầu quen.
 


 

Lunges với tạ hay squat với tạ đều hiệu quả, bạn có thể tự thực hiện lấy hay nhờ thiết bị hỗ trợ đều được. Đừng lo những bài tập với tạ có thể khiến bạn chấn thương, vì bạn hoàn toàn có thể “cầu cứu” trọ giúp từ huấn luyện viên hay ai đó chuyên nghiệp trong phòng tập.

20 phút cho bài tập cardio

Cách nhanh và hiệu quả nhất để đốt cháy chất béo là gắn bó với cardio thông qua các bài tập chạy hoặc đạp xe tăng cường. Thường xuyên thay đổi cấp độ sẽ giúp hiệu quả tới nhanh nhất, bạn sẽ đổ mồ hôi, cơ thể nóng bừng, tim đập nhanh hơn và cuối cùng là chất béo bị đốt cháy.
 


 

Nếu bạn tập không đủ cường độ, cường độ không liên tục thay đổi thì quá trình này coi như bằng không. Vì vậy, hãy đa dạng cường độ và bài tập để bất cứ nhóm cơ nào trên cơ thể cũng phải tham gia vận động.

Bổ sung protein sau tập luyện

Bổ sung protein sau tập luyện rất dễ dàng, bạn chỉ cần: một chai sữa lắc, protein dạng thanh, chocolate, hay bất kì thức uống, đồ ăn dinh dưỡng nào bạn thích.
 


 

Duy trì những thói quen có lợi này mỗi ngày, bạn chỉ cần thêm một chút nỗ lực nữa thôi là vóc dáng sẽ mỹ mãn mà chẳng cần tới bất kì chế độ ăn uống đặc biệt nào.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-dieu-ban-can-phai-lam-de-giam-beo-va-duy-tri-co-bap-n-124668.html

bí quyết giảm cân Bài tập cardio giảm cân

Tin tức mới nhất