4 loại gia vị tuyệt đối không dùng chung với dầu hào

Hóa ra, việc thêm dầu hào vào món ăn cũng cần có nguyên tắc, điều mà không phải ai cũng biết.

Dầu hào là một loại gia vị được làm từ hàu. Nó dường như là thứ gia vị vạn năng có tác dụng làm tăng độ tươi ngon, dậy mùi thơm, khử mùi tanh mà còn bổ sung muối, tạo màu và làm nổi bật hương vị thơm ngon của món ăn. 

4 loại gia vị tuyệt đối không dùng chung với dầu hào-1

Tuy được ưa thích là vậy nhưng không phải dùng lúc nào cũng phù hợp, đặc biệt đầu bếp lâu năm cho biết, không nên dùng chung dầu hào với 4 loại gia vị dưới đây.

Không dùng với gia vị cay

Các gia vị cay như ớt tươi, ớt khô, tiêu,... cũng là những gia vị mà bạn không nên sử dụng cùng với dầu hào.

Bởi nếu cho dầu hào vào cùng các gia vị này, món ăn của bạn sẽ bị loãng và vị cay của món ăn sẽ bị áp đảo bởi dầu hào, khiến món ăn không còn ngon mà có mùi lạ, khó ăn.

4 loại gia vị tuyệt đối không dùng chung với dầu hào-2

Không dùng chung với mì chính

Vì bản thân dầu hào có tác dụng cải thiện độ tươi nên nếu dùng dầu hào cho món ăn thì không nên sử dụng mì chính.

Đầu bếp giải thích, khi dùng mì chính vào dầu hào sẽ giải phóng ra một lượng lớn axit glutamic. Nếu cho ba loại gia vị này vào cùng một lúc, cơ thể sẽ tiêu thụ ngày càng nhiều axit glutamic, gây hại cho sức khỏe.

4 loại gia vị tuyệt đối không dùng chung với dầu hào-3

Không dùng chung với các gia vị ngọt

Dầu hào không phù hợp để kết hợp cùng các loại gia vị có hàm lượng đường cao như đường cát, đường phèn, mật ong. Các loại gia vị này lại thường được dùng chế biến các món kho, hầm. 

Do đó, bạn khi nấu các món kho, hầm, bạn không nên sử dụng dầu hào. Nếu không, món ăn của bạn sẽ bị nặng mùi và có vị lạ, không còn ngon nữa.

4 loại gia vị tuyệt đối không dùng chung với dầu hào-4

Không dùng với các sản phẩm tạo vị chua

Những loại gia vị tạo vị chua như giấm trắng, giấm thơm balsamic... không nên dùng chung với dầu hào, vì bản thân vị chua của chúng đã tương đối nặng, nếu cho dầu hào vào thì chỉ có thể làm loãng và làm món ăn có mùi khê.

Khi ăn món ăn vào sẽ có vị rất lạ và gây cảm giác khó chịu cho người thưởng thức.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-gia-vi-tuyet-doi-khong-dung-chung-voi-dau-hao-n-295423.html

gia vị công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất