4 nguyên tắc “vàng” giúp bạn giảm được 50% nguy cơ ung thư

Ung thư không ở đâu xa, nó đến từ chính môi trường sống và thực phẩm hàng ngày. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn ung thư từ những thói quen tưởng nhỏ nhặt nhất.

Tập thể dục

4 nguyên tắc “vàng” giúp bạn giảm được 50% nguy cơ ung thư - Ảnh 1.

Nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, vận động thường xuyên là cách hiệu quả giúp phòng tránh các căn bệnh ung thư. Nó giúp cho các cơ quan bên trong cơ thể khỏe mạnh và vận hành tốt hơn, khả năng đào thải chất độc tăng gấp nhiều lần, giúp tăng cường sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh một cách toàn diện hơn, từ đó chống lại các yếu tố gây bệnh. Không chỉ với các bệnh cảm mạo thông thường, các bệnh ở các bộ phận, căn bệnh ung thư cũng được phòng tránh cực hiệu quả với phương pháp này. Có thể nói, đây là thói quen rất tốt và các bạn nên duy trì đều đặn mỗi ngày.

Ăn uống vừa phải

4 nguyên tắc “vàng” giúp bạn giảm được 50% nguy cơ ung thư - Ảnh 2.

Sụt cân nhanh hay thừa cần, béo phì đều có thể dẫn đến hàng loạt các căn bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến giáp và túi mật… Vì thế, cách tốt nhất, các bạn hãy cố gắng duy trì cân nặng trong tình trạng ổn định, phù hợp với thể trạng của mình.

Để làm được điều này, ngoài việc không ăn kiêng, giảm cân, ép cân, các bạn cũng nên ăn uống theo chế độ lành mạnh, điều độ, đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh, bạn cũng cần hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, đồ chiên xào, nước ngọt có ga, đồ ăn nhanh… để tránh những tác hại không đáng có đối với cơ thể.

Tránh khói thuốc

4 nguyên tắc “vàng” giúp bạn giảm được 50% nguy cơ ung thư - Ảnh 3.

Theo chứng minh của các chuyên gia, thuốc lá gây hại tới tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng ta. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư thực quản, thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư bàng quang, gan, tuyến tụy, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng và trực tràng, và bệnh bạch cầu cấp tính… Có thể thấy, ảnh hưởng của thuốc lá là cực kì nghiêm trọng.

Vì thế, bên cạnh việc tuyệt đối không hút thuốc, hãy vận động mọi người xung quanh cũng kiêng thuốc – bởi ngửi phải khói thuốc cũng độc hại không kém hút trực tiếp! Ngoài ra, để bảo vệ hệ hô hấp một cách tốt nhất, bạn đừng quên sử dụng khẩu trang y tế ở những nơi khói bụi và đông người.

Kiêng rượu bia

4 nguyên tắc “vàng” giúp bạn giảm được 50% nguy cơ ung thư - Ảnh 4.

Rượu, bia nói riêng và đồ uống chứa cồn nói chung đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chúng ta. Không chỉ gây ra nhiều bệnh, làm suy giảm sức khỏe, các loại đồ uống này còn rất dễ dẫn đến ung thư. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng,ung thư vú, ung thư tuyến tụy… Khả năng mắc ung thư sẽ tăng dần theo liều lượng mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Thế nên, càng hạn chế sử dụng rượu, bia càng tốt, nếu có thể thì tốt nhất là không nên uống.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất