Những quán cafe đẹp lạ 'núp kỹ' trong khu tập thể ở Hà Nội

Mặc dù nằm ở những khu tập thể cũ kĩ được xây dựng đã lâu nhưng những hàng cafe này vẫn mang một nét đẹp độc đáo vô cùng riêng biệt.

Gác Miên

Nơi đây không mang vẻ đẹp hiện đại như những quán cafe khác mà chỉ đơn thuần là mảnh ghép Hà Nội xưa còn sót lại đến tận bây giờ. Khi ghé thăm Gác Miên bạn sẽ đi qua những dãy hành lang cũ của khu tập thể được xây dựng đã lâu.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-1Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-2
(Ảnh: gac.mien)

Ở Gác Miên không có chỗ để xe nên nếu tới thì bạn có thể gửi xe bên phía Bệnh viện Đại học Y. Lưu ý thêm là quán cũng không nhận nhóm khách trên 4 người và nếu muốn chụp ảnh trên 2 người, vui lòng hãy để lại cho Miên một tin nhắn trước khi ghé thăm.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-3
(Ảnh: _poorahveedah)

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-4
(Ảnh: internet)

Địa chỉ: A8 TT Khương Thượng, Ngõ 1A Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Cư Xá cà phê

Nhắc đến quán cà phê khu tập thể chắc hẳn mọi người sẽ nhớ đến Cư Xá đầu tiên. Thời gian đầu khi mới xuất hiện, quán chỉ có một quán cà phê nhỏ xinh ở Tôn Thất Tùng, Hà Nội. Đến nay, Cư Xá cà phê đã có thêm hai “người anh em” nữa là Cư xá Láng Hạ và Cư xá Tạ Quang Bửu.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-5Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-6
(Ảnh: cuxacaphe)

Bước chân vào quán bạn sẽ cảm thấy cực ấn tượng với cách trang trí mang đậm phong cách tuổi thơ. Từ những cuốn tạp chí mà chắc chỉ những thế hệ trẻ 8x, 9x mới biết như Hoa học trò, Mực Tím… tới những đồ vật như được bước ra từ thời "ông bà anh".

Bên cạnh chiếc song sắt này cũng là nơi cho ra đời 1001 kiểu sống ảo cực xinh cho các nàng mê phong cách vintage. Đồ uống được mọi người yêu thích nhất mỗi khi đến đây là cà phê cốt dừa với mùi thơm ngậy đặc trưng hòa quyện với nhau.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-7Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-8
(Ảnh: cuxacaphe)

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-9
Ngoài đồ uống thì cũng còn có một loạt những món ăn vặt tuổi thơ từng bán trước cổng trường như: mì trẻ em, ô mai, kẹo xê...(Ảnh: thao.dee)

Địa chỉ: Tầng 2 ,Tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Hà Nội.

Căng-tin Caphe

Căng-tin Caphe nằm tầng một trong khu tập thể, với diện tích khiêm tốn, decor mộc mạc giản dị không khác gì lớp học. Cửa sơn màu xanh lá, tường màu vàng đặc trưng lốm đốm rêu xanh, chỉ cần rảo vài bước chân là bạn đã đi hết được cả quán rồi.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-10Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-11
(Ảnh: dala_hye)

Ban đầu mọi người thường kéo đến đây bởi ở đây có bán những món ăn"huyền thoại" của học trò, nhưng về sau quán níu chân khách bởi cảm giác xưa cũ, thân quen. Có khá nhiều bạn thường đến đây để làm bài tập, học đàn, đọc truyện hay ngồi nhâm nhi những món quà vặt tuổi học trò.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-12
(Ảnh: cangtincaphe)

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-13
(Ảnh: _thaithuylinh)

Địa chỉ:  Nhà C8, số 34 Ngõ 31 Hoàng Cầu, Tập thể Bộ Công An, Đống Đa, Hà Nội.

Couchsurfing Cafe

Nằm ẩn mình trong khu tập thể nhỏ giữa trung tâm thành phố. Couchsurfing Cafe là góc nhỏ thân quen của những ai đam mê nghệ thuật. Quán là một không gian tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào của phố xá Hà Nội, kết hợp với không gian cổ điển tạo nên một cảm giác êm đềm, bình yên.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-14
(Ảnh: trieulinhhoa)

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-15
(Ảnh: vysayhi)

Nơi đây có 3 tầng yên tĩnh, không gian đậm chất nghệ thuật hội họa bởi hầu hết các sản phẩm nội thất từ bàn ghế, đồ decor đến những bức tranh trên tường đều được chính chủ quán tự tay đóng từ các vật liệu bằng gỗ, tre, hoặc đồ tái chế.

Những quán cafe đẹp lạ núp kỹ trong khu tập thể ở Hà Nội-16
(Ảnh: couchcafe.ngockhanh)

Địa chỉ: Số 103A/2, Tập thể viện Mac Lênin, Ngõ 84 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-quan-cafe-dep-la-nam-trong-cac-khu-tap-the-o-ha-noi-n-243885.html

quán cà phê Hà Nội

Tin tức mới nhất