5 lý do tại sao bạn nên cân nhắc lại việc uống sữa bò

Cơ thể con người ngay từ khi sinh ra đã chỉ phù hợp với sữa mẹ. Thế nhưng, ngay từ khi còn bé cho đến lúc lớn lên, họ vẫn sử dụng sữa bò và sữa bò thì không thực sự tốt như con người vẫn nghĩ.



Người dân Goveg – Mỹ đã mô tả chân thật về trang trại của họ, và những chia sẻ này không chỉ là cơn ác mộng với những người tiêu thụ sữa, mà còn là ác mộng với chính những con bò: “9 triệu con bò sống trong trang trại sản xuất sữa ở Hoa Kì dành phần lớn cuộc đời chúng trong chuồng hoặc các bãi bùn đầy phân – những nơi đầy nguy cơ dịch bệnh.

Sữa của bò sản xuất để cho con của chúng dùng nhưng lại bị con người lấy đi, cho đến khi những con bò già và không thể cung cấp thêm được sữa nữa, chúng sẽ được chở đến các lò mổ để lấy thịt cung cấp ra ngoài thị trường”.

Ngoài ra, bạn còn có 5 lí do cần đọc này, để cân nhắc trước khi sử dụng sữa bò cho cuộc sống hàng ngày.

1. Môi trường sản xuất
 

Sức khỏe: 5 lý do tại sao bạn nên uống sữa bò-ảnh 1
 

Bò sữa trung bình mỗi ngày loại bỏ 250 kilogram chất thải – bằng với lượng chất thải của hơn 20 người, chúng thải trực tiếp ra ngoài môi trường chúng sống. Vì thế cho dù quá trình lấy sữa có sạch sẽ đến mấy thì bản thân những chú bò cũng mang theo chất bẩn, đôi khi là cả vi khuẩn, dịch bệnh.

2. “Con bò đóng vai trò dẫn đầu trong việc làm thay đổi khí hậu”
 

Sức khỏe: 5 lý do tại sao bạn nên uống sữa bò-ảnh 2
 

Các trang trại nuôi bò luôn là cơn ác mộng đối với môi trường bởi lượng chất thải mà chúng loại bỏ mỗi năm. Có một phép tính đơn giản để bạn dễ hình dung hơn: một trang trại nhỏ với 200 con bò sẽ sản sinh ra lượng nitơ tương đương chất thải sinh hoạt của 5000 - 10 000 người. Lượng khí nitơ này còn nhiều hơn xe ô tô, máy bay và các loại phương tiện giao thông khác vận động trong cùng một lúc và chứa 18% khí carbon dioxide trong đó.

3. Tồn tại một số thành phần độc hại
 

Sức khỏe: 5 lý do tại sao bạn nên uống sữa bò-ảnh 3
 

Theo một số nghiên cứu, trong sữa bò chứa một loại hoocmon sinh học và lượng kháng sinh gia súc là 55%, trong đó có một chút thành phần trong thuốc trừ sâu – tất cả những chất này, dù chỉ một lượng nhỏ cũng không tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, các loại thuốc được dùng để điều trị bệnh cho bò cũng ít nhiều tác động đến nguồn sữa mà chúng cung cấp.

4. Sữa bò khiến bạn tăng cân
 

Sức khỏe: 5 lý do tại sao bạn nên uống sữa bò-ảnh 4
 

Sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò hoàn toàn có thể biến một con bê sơ sinh nặng 130 kg thành một con bò nặng 800 kg trong vòng một năm. Một chế phẩm từ sữa thường chứa lượng protein nhiều gấp ba, axit béo nhiều gấp ba và canxi chỉ còn một nửa so với sữa bò nguyên chất. Chỉ ba ly sữa ít béo đã nạp cho bạn 300 calories mỗi ngày, nên bạn có thể thích sữa bò, nhưng hãy cân nhắc, khi chúng có thể khiến bạn tăng cân.

5. Không có khả năng chống loãng xương
 

Sức khỏe: 5 lý do tại sao bạn nên uống sữa bò-ảnh 5
 

Cho dù bạn có chăm chỉ uống sữa đến mấy, bạn vẫn có nguy cơ bị loãng xương như thường. Qua quá trình chế biến và loại bỏ vi khuẩn trong sữa, lượng canxi trong sữa cũng bị giảm đi, cho đến lúc tới tay bạn, canxi trong sữa chỉ còn rất ít, thậm chí là không còn một chút nào cả.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-ly-do-tai-sao-ban-nen-can-nhac-lai-viec-uong-sua-bo-n-123336.html

lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống tăng cân

Tin tức mới nhất