'Né' ngay những món này trong bữa tiệc buffet nếu bạn không muốn tăng cân

Tiệc buffet là nơi có thể ăn không giới hạn, nhưng điều đó có thực sự ổn với vóc dáng của bạn hay không?




Hầu hết các bữa tiệc buffet đều diễn ra vào buổi tối, thời điểm mà bất kì chế độ ăn kiêng nào cũng khuyên bạn hãy tiết chế việc ăn uống lại. Nhưng buffet là bữa ăn “khôn lanh”, nó liên tục kích thích bạn ăn nhiều hơn cho dù bạn đã no. Chỉ vì đã trả hóa đơn vài trăm ngàn cho bữa ăn này nên trong tiềm thức của bạn lúc đó chỉ tồn tại ba từ: “phải ăn hết!”.

Đi ăn buffet mà phải “bóp mồm bóp miệng” thì mất vui. Bạn đang giảm cân nhưng vẫn có thể ăn thoải mái chứ, chỉ cần “né” một số loại thức ăn giàu năng lượng trong bữa tiệc đó ra là ổn!

Đồ chiên
 


 

Các món chiên – kể cả khi được chế biến tại nhà hàng năm sao, đều không tốt cho cân nặng của bạn. Với số lượng lớn để phục vụ cho bữa tiệc buffet, bạn không thể tưởng tượng được họ cần bao nhiêu dầu để chiên hết chỗ thức ăn này đâu? Đồng ý rằng đồ chiên rất cám dỗ, nhưng hãy củng cố tinh thần và bước tới chỗ các món nướng hoặc hấp thay thế nhé.

Sốt salad
 


 

Salad có vẻ là lựa chọn tốt tại bữa tiệc buffet, nhưng các loại nước sốt tưởng chừng vô hại lại là kẻ thù của những người ăn kiêng. Chúng là tập hợp chất béo có đầy đủ phụ gia, natri và đôi khi là cả đường, nếu muốn ăn salad, hãy thay thế sốt bằng một chút dầu oliu và dấm, trộn thêm ít muối và hạt tiêu là đủ.

Nước ngọt
 


 

Trong hoàn cảnh được phép ăn không giới hạn, bạn đã tự cho mình ăn nhiều hơn so với bình thường rồi. Nhưng ăn càng nhiều, bạn càng khát, vì vậy, mạnh mẽ đấu tranh tâm lí và sử dụng nước lọc hoặc trà thay cho nước ngọt hoặc nước trái cây sẽ tốt hơn cho vòng eo của bạn.

Các món ăn làm từ sữa



 

Hầu hết các bữa tiệc buffet đều không cung cấp quá nhiều các món là từ sữa cho thực khách, nhưng không phải không có. Các món làm từ sữa tại bữa tiệc có thể sẽ chứa rất nhiều chất béo bão hòa, lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao khi bạn nạp đồ ăn vào cơ thể và ảnh hưởng gián tiếp tới hệ tim mạch. Thế nên, thay vì chọn mì ống sốt kem, súp kem,… hãy chọn những món có nhiều rau xanh với hàm lượng chất béo thấp hơn.

Bánh ngọt
 


 

Bánh mì tại các bữa tiệc buffet thường nóng, mềm, màu sắc thì luôn ngon, còn bạn thì cứ muốn ăn chúng mãi. Trước khi quyết định có nên ăn miếng bánh này hay không thì hãy nghĩ đến lượng carbs mà bạn sẽ nạp vào cơ thể.

Món ăn nhiều sốt
 


 

Hãy cảnh giác với những món ăn đẫm nước sốt đẹp mắt, thay vào đó hãy nghĩ tới thịt nướng, các món hấp, hải sản và rau củ,.. Những món đầy đủ chất đạm như trứng, các loại hạt, quả hạch,… để thay thế. Những món ăn nhiều sốt không chỉ khiến bạn béo, đôi khi chúng còn chứa phụ gia hóa học để kích thích hương vị món ăn, vì bạn biết đấy, mục đích của hầu hết các nhà hàng là lợi nhuận mà.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ne-ngay-nhung-mon-nay-trong-bua-tiec-buffet-neu-ban-khong-muon-tang-can-n-123128.html

chế độ ăn uống chế độ ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất