5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn

Ẩm thực Quảng Đông nổi tiếng với các món ăn được đặt trong thố đá, hương vị đặc sắc và khó trộn lẫn với nơi nào khác.

Dưới đây là 5 món thố đá Quảng Đông bạn có thể thưởng thức khi đến Shun Yi - một trong những nhà hàng nổi tiếng tại TP.HCM.

Súp cá phi lê cải chua

Đây là một trong những đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng nhất tại Tứ Xuyên. Nước dùng chua cay tê lưỡi nhưng phần cá lại thanh đạm, mang đến sự kết hợp hài hòa cho món ăn.

Món ăn này hiện được phục vụ tại nhà hàng ẩm thực Quảng Đông Shun Yi. Đến nhà hàng này, thực khách sẽ được thưởng thức súp cá phi lê cải chua thơm ngon, thanh mát từ cải chua và vị cay cay của hạt xuyên tiêu.

5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn-1
Súp cá phi lê cải chua có hương vị thanh mát.

Hải sản xốt Shun Yi

Hải sản xốt trong thố đá là món ăn được yêu thích tại Quảng Đông. Ở Shun Yi, món ăn này trở nên đậm đà hơn khi kết hợp hải sản tươi cùng nước xốt độc quyền của nhà hàng. Nước xốt tại đây khá lạ miệng. Vị beo béo của đậu phộng hòa lẫn chút cay nhẹ nhàng, làm các món cua, tôm, sò thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn-2
Hải sản xốt là một trong những món Quảng Đông được yêu thích tại Shun Yi.

Bồ câu tỏi ớt

Bồ câu tỏi ớt là món ăn cần chế biến cầu kỳ, thành phẩm bên ngoài phải đủ giòn nhưng bên trong không được quá khô. Món ăn này tại Shun Yi là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu ớt khô, gừng, tỏi, hành.

Thịt bồ câu có độ mềm, ngon ngọt trong khi vẫn giữ được kết cấu lớp da bên ngoài căng mướt.

5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn-3
Bồ câu tỏi ớt tại Shun Yi giữ được độ giòn bên ngoài nhưng mềm ngọt bên trong.

Súp bò Mala

Nếu yêu thích các món ăn cay nóng, bạn nên thử qua súp bò Mala. Không chỉ hiện diện trong súp cá phi lê cải chua, vị cay trứ danh đặc trưng của Tứ Xuyên còn có trong súp bò Mala.

Nước dùng vị Mala hài hòa, cay vừa đủ để thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn những miếng thịt bò ba chỉ mềm ngọt.

Tại Shun Yi, món này sẽ được ăn kèm bún nưa giòn giòn, quyện với vị cay của Mala thêm phần hấp dẫn.

5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn-4
Súp bò Mala mang vị cay đặc trưng của Tứ Xuyên.

Miến cua xốt sa tế tôm

Miến cua thố đá là một trong những món ăn Hong Kong rất được ưa chuộng. Trông đơn giản nhưng cách nấu món này khá công phu.

Sợi miến dai mà mềm thấm đẫm gia vị, mang hương thơm hấp dẫn. Vị xốt sa tế tôm nồng nhưng dễ chịu, ngòn ngọt. Thịt cua tươi, không ngấy.

5 món thố đá kiểu Quảng Đông có hương vị hấp dẫn-5
Miến cua xốt sa tế tôm tại Shun Yi.

Nhân dịp năm mới, ngoài những món ăn thố đá mới lạ, Shun Yi còn có nhiều chương trình ưu đãi đặt tiệc cuối năm. Với những chương trình này, thực khách có thể thưởng thức thực đơn phù hợp với mùa lễ hội trong không gian đặc sắc, phù hợp cho những bữa tiệc tất niên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/5-mon-tho-da-kieu-quang-dong-co-huong-vi-hap-dan-post1286734.html?fbclid=IwAR2n1Y0vLAfv3f6ts6pqYVBwpQ5V8PTVMEB11s6XjWsgt0oAm8XoyDXhP7k

bí quyết nấu ăn món ngon ẩm thực

Tin tức mới nhất