5 năm uống nước đóng chai, cả hai vợ chồng bị ung thư gan

Nước chứa trong đó dễ hòa tan nhiều chất độc hại, lâu ngày làm tổn thương tế bào gan, gây thoái hóa và bất hoạt tế bào gan.

Anh Trịnh (29 tuổi, người Trung Quốc) và vợ quen biết khi cùng học nghề tóc. Bén duyên nhau, họ quyết định kết hôn rồi cùng mở salon làm tóc, việc kinh doanh cũng khá. 

Cách đây không lâu, anh Trịnh đột nhiên cảm thấy cơ thể bất thường. Vợ anh cũng có biểu hiện tương tự. Hai vợ chồng thường xuyên đau bụng, tiêu chảy nên quyết định đến bệnh viện khám.

Sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ kết luận cả hai người đều bị ung thư gan, các khối u ở mức độ phát triển khác nhau được tìm thấy trong gan, chỉ số alpha-fetoprotein cao hơn rất nhiều so với giá trị bình thường.

Khi nghe kết quả, vợ chồng anh Trịnh không thể chấp nhận được, cũng không thể hiểu nổi vì sao cả hai đều mắc bệnh ung thư gan khi còn trẻ như vậy.

5 năm uống nước đóng chai, cả hai vợ chồng bị ung thư gan-1

Các bác sĩ an ủi và sau khi hỏi han về thói quen hàng ngày của hai bệnh nhân, họ cho rằng nguyên nhân nằm ở thứ nước đóng chai vợ chồng anh Trịnh thường uống.

Cả hai người đều không thích nước máy đun sôi nên thường đặt mua nước đóng chai để dùng trong cả việc nấu ăn lẫn uống trực tiếp. Thói quen này bắt đầu sau khi kết hôn và kéo dài ít nhất 5 năm qua.

Họ vẫn tưởng rằng nước đóng chai vệ sinh hơn nước máy, nhưng vì tham rẻ, vợ chồng anh Trịnh thường đặt mua loại nước đóng chai không đủ tiêu chuẩn; bình đựng cũng không được làm từ loại nhựa đáp ứng đạt tiêu chuẩn đựng đồ ăn, thức uống.

Nước chứa trong đó dễ hòa tan nhiều chất độc hại, đi vào cơ thể người, lâu ngày làm tổn thương tế bào gan, gây thoái hóa và bất hoạt tế bào gan, chất độc lắng đọng liên tục trong gan, từ đó gây ung thư gan.

Qua chuyện này, bác sĩ khuyên mọi người khi mua nước đóng bình nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không được tham rẻ để phải trả giá bằng sức khoẻ, tính mạng của mình.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/5-nam-uong-nuoc-dong-chai-ca-hai-vo-chong-bi-ung-thu-gan-ar684814.html

ung thư

Tin tức mới nhất