5 tài năng nhí Việt xuất thân từ gia đình nghèo khó

Dù gia đình nghèo khó nhưng những cô, cậu bé này vẫn tỏa sáng và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đức Vĩnh

Nguyễn Đức Vĩnh là cái tên đang gây sốt trong cộng đồng mạng. Cậu bé 9 tuổi vừa giành được ngôi vị quán quân tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent) nhờ những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc.

Có tài năng, nhưng Đức Vĩnh sinh ra trong một gia đình không hề có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ Vĩnh đều là nông dân, không có điều kiện để cho Vĩnh theo học các trường nghệ thuật dù tài năng và đam mê của cậu bé bộc lộ từ rất sớm.

Căn nhà giản dị của gia đình Đức Vĩnh.
Căn nhà giản dị của gia đình Đức Vĩnh.

Không có điều kiện đi học các trường nghệ thuật để phát triển tài năng, Vĩnh tự trau dồi bản thân qua các video trên mạng và bộ đầu đĩa bố mẹ đầu tư cho từ nhỏ. Gia đình có 4 chị em, bố mẹ chỉ làm ruộng và bố đau ốm liên miên nên kinh tế gia đình Đức Vĩnh khó khăn.

Vượt qua tất cả những khó khăn đó, Đức Vĩnh vẫn tự học hát, múa qua mạng và đầu đĩa. Ngoài ra, cậu bé gần như không còn sở thích nào khác giống như bạn bè đồng trang lứa. Chính vì vậy, dù không có điều kiện rèn luyện ở các trường chuyên nghiệp nhưng Đức Vĩnh vẫn đạt được thành công mà nhiều người ngưỡng mộ.

Hàng ngày Đức Vĩnh trau dồi khả năng ca hát của bản thân qua mạng.
Hàng ngày Đức Vĩnh trau dồi khả năng ca hát của bản thân qua mạng.

Dù đã đạt được thành công nhưng tương lai nghệ thuật của cậu bé 9 tuổi này vẫn không có gì chắc chắn bởi gia cảnh khó khăn. Chia sẻ về điều này, mẹ Đức cho biết, gia đình Vĩnh hiện vẫn chưa có dự định gì cho con trai bởi cuộc sống ở quê vẫn còn rất khó khăn, mọi chuyện về tương lai của Vĩnh vẫn còn rất mơ hồ và chưa thể nói trước điều gì.

Thiện Nhân

Thiện Nhân là quán quân Giọng hát Việt nhí 2014. Cô bé 13 tuổi này sinh ra trong một gia đình thuần nông tại thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) và bộc lộ những tố chất ca hát từ rất sớm. Giống như Đức Vĩnh, Thiện Nhân tự tập hát ở nhà qua TV. Cô bé cho biết, em chỉ được nghe và biết đến các ca khúc mới thông qua TV hoặc mua đĩa về xem, chứ nhà chưa có máy tính để sử dụng. Nếu thích và muốn học bài nào đó, em xin chị gái tải về điện thoại, thỉnh thoảng mới dám mượn để mở ra nghe một mình rồi tự tập hát theo.

Ngôi nhà cấp 4 ở miền quê võ Bình Định.
Ngôi nhà cấp 4 ở miền quê võ Bình Định.

Có đam mê ca hát từ lâu nhưng do gia cảnh khó khăn, mãi đến khi Giọng hát Việt nhí mùa 2 tuyển sinh, Thiện Nhân mới có thể đăng kí tham dự. Tuy nhiên, bố mẹ bận làm ăn nên quãng thời gian ở TP HCM dự thi, chỉ có anh trai Thiện Nhân là người đã đưa đón và chăm lo cho cô bé.

Nét giản dị và hồn nhiên của Thiện Nhân khi trở về căn nhà giản dị của mình.
Nét giản dị và hồn nhiên của Thiện Nhân khi trở về căn nhà giản dị của mình.

Tiếng hát của Thiện Nhân cứ thế cất lên và đã giúp cô bé tỏa sáng tại Giọng hát Việt nhí 2014 đầy thuyết phục. Sau khi đăng quang, nhờ số tiền giải thưởng cộng với tiền cát-xê đi diễn, gia đình Thiện Nhân đã bớt vất vả hơn. Cô bé cũng có điều kiện để vào TP HCM học tập và tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc.

Quang Anh

Quán quân Giọng hát Việt 2013 Quang Anh sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa và là con trai của một người mẹ làm nghề lao công. Hàng ngày, Quang Anh theo phụ giúp mẹ thu gom rác để kiếm sống. Quang Anh thiệt thòi hơn với những thí sinh khác, năm lên 10, em mắc phải căn bệnh viêm màng não. Nhìn Quang Anh cháy hết mình với sân khấu, ít ai biết rằng đằng sau cánh gà, em phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều để vượt lên số phận, chiến đấu với bệnh tật.

Quang Anh thường giúp mẹ đi làm lao công.
Quang Anh thường giúp mẹ đi làm lao công.

Để mưu sinh, ngoài làm lao công, mẹ Quang Anh có bán bánh khoai, bánh ngô, bánh gối. Những lúc mẹ bán hàng, Quang Anh thường ra giúp mẹ những việc vặt. Cậu bé còn cầm đàn guitar ra chỗ bán, hát cho mẹ nghe và giúp mẹ hút thêm khách.

Đây là những kỷ niệm trước khi thi The Voice Kids mà cậu bé Thanh Hóa luôn trân trọng và gìn giữ.

Quang Anh từng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng đã vượt qua được để theo đuổi đam mê ca hát.
Quang Anh từng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng đã vượt qua được để theo đuổi đam mê ca hát.

Chiến thắng tại The Voice Kids 2013 đã giúp Quang Anh có được một số tiền nhất định để chuẩn bị tương lai. Hiện tại, nhờ tiền cát-xê đi diễn mà cuộc sống của gia đình Quang Anh đã bớt khó khăn đi nhiều.

Phương Mỹ Chi

“Chị Bảy” sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo, ngoại ô TP HCM. Cha của Phương Mỹ Chi mang trọng bệnh, nên chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày. Mẹ Phương Mỹ Chi bán chè ở đầu ngõ và đây cũng là nơi “Chị Bảy” thường xuyên ra phụ giúp mẹ mỗi khi rảnh rỗi.

Trong khi đó, cô Út của Phương Mỹ Chi vốn là ca sĩ dòng nhạc dân ca nhưng mắc phải căn bệnh tiểu đường dẫn đến mù hai mắt, cô chính là người chỉ dạy và truyền lửa cho cháu gái mình theo đuổi đam mê dân ca.

Trước khi nổi tiếng, quán chè là nơi Phương Mỹ Chi phụ giúp mẹ bán hàng.
Trước khi nổi tiếng, quán chè là nơi Phương Mỹ Chi phụ giúp mẹ bán hàng.

Thu nhập của gia đình của Phương Mỹ Chi đều trông vào quán chè của mẹ. Tuy quán nhỏ và ở trong ngõ nhưng do chè ngon nên quán khá đông khách. Đây cũng là nơi học tập, luyện giọng của Phương Mỹ Chi mỗi khi ra phụ mẹ bán hàng.

Cuộc sống của gia đình Phương Mỹ Chi đã đỡ vất vả hơn nhiều sau khi
Cuộc sống của gia đình Phương Mỹ Chi đã đỡ vất vả hơn nhiều sau khi "Chị Bảy" giành được ngôi á quân Giọng hát Việt.

Sau khi giành được ngôi vị á quân The Voice Kids 2013, nhờ tiền đi diễn và được Quang Lê nâng đỡ nên Phương Mỹ Chi đã giúp gia đình mua được nhà và cuộc sống không còn khó khăn nữa. Đây cũng là “quả ngọt” mà “chị Bảy” nhận được sau khi nỗ lực rất nhiều để vượt lên sự nghèo khó.

Huyền Trân

So với 4 cái tên kể trên, Huyền Trân là một trong những tài năng nhí có gia cảnh khốn khó nhất. Huyền Trân mồ côi cha mẹ từ nhỏ, phải sống trong một ngôi chùa rất tồi tàn tại quận Bình Thạnh, TP HCM. Cuộc sống ở chùa thiếu thốn trăm bề nhưng Huyền Trân lại rất đam mê ca hát, đặc biệt là hát nhạc Trịnh.

Quang Lê nhận đỡ đầu cho Huyền Trân.
Quang Lê nhận đỡ đầu cho Huyền Trân.

Tham dự The Voice Kids 2014, tuy không vào sâu và giành được giải thưởng nhưng Huyền Trân đã khiến nhiều người xúc động bởi hoàn cảnh éo le của mình. Vượt lên những khó khăn của số phận, Huyền Trân đã thể hiện được tài năng và khiến nhiều người nể phục.

Để giúp cô bé có tương lai tốt đẹp hơn và cũng vì sư thầy ở chùa đã lớn tuổi, nam ca sĩ Quang Lê đã đón Huyền Trân về trung tâm TP HCM và nhận cô bé làm con nuôi, đồng thời giúp đỡ để em đi hát và chạy show nhiều hơn.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất