5 thói quen giúp da bạn luôn láng mịn như da em bé

Bạn không có quá nhiều thời gian để skin care phức tạp? Chúng tôi mách bạn cách giúp da trắng sáng, healthy mà vô cùng đơn giản, dễ làm.

1. Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Cách quan trọng nhất để bảo vệ da đó là tránh ánh nắng mặt trời. Phơi nắng trong thời gian hợp lí thì ổn, nhưng nếu phơi nắng quá lâu, da bạn sẽ rất nhanh xuất hiện nếp nhăn, làm tăng nguy cơ ung thư da. 

Có nhiều cách bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, phổ biến nhất là sử dụng kem chống nắng đều đặn, ngoài ra sử dụng đồ bảo hộ da như áo chống nắng, khẩu trang, mũ nón...

5 thói quen giúp da bạn luôn láng mịn như da em bé-1

2. Đừng hút thuốc

Hút thuốc khiến da bạn lão hóa và tạo nếp nhăn nhanh hơn bạn tưởng tượng đấy. Tệ hơn nữa, hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp da, khiến da nhợt nhạt. Oxy và các chất quan trọng giúp làn da căng bóng cũng mất đi vì lí do này.

Hút thuốc gây ảnh hưởng lớn tới quá trình hình thành, duy trì collagen và elastin, 2 hoạt chất protein giúp da khoẻ mạnh, đàn hồi. Điều đáng nói nhất, hút thuốc gia tăng nguy cơ ung thư phổi và ung thư da chứ không chỉ đơn giản làm da xấu xí. Vì vậy hãy bỏ thuốc ngay khi có thể bạn nhé.

3. Hãy dịu dàng với làn da của bạn

Da là bộ phận vô cùng nhạy cảm trên cơ thể, vì vậy bạn hãy "đối xử" thật tinh tế với chúng. Cố gắng tạo dựng thói quen dùng khăn nhẹ nhàng làm khô da, dưỡng ẩm cho da sau mỗi khi tắm.

Tuyệt đối tránh dùng loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh, vì nó sẽ làm mất chất dầu tự nhiên cần thiết trên da. Hãy sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần thân thiện, an toàn có nguồn gốc thiên nhiên.

5 thói quen giúp da bạn luôn láng mịn như da em bé-2

4. Chế độ ăn thật healthy

Chế độ ăn hợp lí đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe làn da, với thành phần chủ yếu đến từ hoa quả, rau củ, ngũ cốc,...

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu dầu cá, ít chất béo xấu sẽ thúc đẩy làn da trẻ trung hơn. Quan trọng nhất, hãy uống đủ nước để da luôn được giữ ẩm.

5. Đánh tan stress

Những căng thẳng kéo dài vô tình khiến làn da trở nên nhạy cảm, từ đó dễ lên mụn trứng cá, nhăn nheo. Để làn da thật khỏe mạnh, hãy giữ cho mình suy nghĩ lạc quan, loại bỏ điều tiêu cực.

Ngủ đủ giấc, tạo ra một "to-do list"- sổ tay những điều cần làm, từ đó có một thời khóa biểu hợp lí. Quan trọng vô cùng đó là hãy nhớ dành thời gian làm điều mình thích. Thử đi bạn, hiệu quả nó mang đến sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đó.

G.K
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thoi-quen-giup-da-ban-luon-lang-min-nhu-da-em-be-n-336866.html

dưỡng da Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao