5 thực phẩm như khắc tinh của virus, biết mà ăn để chống bệnh

Để hệ thống miễn dịch đủ khả năng chống lại các loại virus, chúng ta cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và lành mạnh.

Thời tiết ẩm ướt khiến nhiều loại virus hoạt động và sinh sôi nảy nở. Để hệ thống miễn dịch đủ khả năng chống lại những loại virus đó, chúng ta cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và lành mạnh.

Dưới đây là 5 "siêu thực phẩm" vừa là khắc tinh của các loại virus vừa giúp bạn nâng cao sức đề kháng cơ thể:

5 thực phẩm như khắc tinh của virus, biết mà ăn để chống bệnh-1

1. Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng virus và chống viêm. Chất allicin trong tỏi giúp chống ho hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Đây là thứ gia vị có thể được thêm vào bất kỳ món ăn nào để nâng cao vị giác và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bạn có thể cho vài tép tỏi vào dầu mè, đun nóng rồi bôi, đắp trực tiếp lên ngực hoặc bàn chân. Nhai một vài tép tỏi cũng giúp giảm ho hiệu quả.

2. Sữa nghệ

Sữa nghệ là một thực phẩm tuyệt vời giúp chống lại virus. Thức uống này chứa nhiều hợp chất chống viêm và chống oxy hóa có thể loại bỏ các độc tố gây tắc nghẽn đường hô hấp một cách tự nhiên.

Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của sữa nghệ còn giúp tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng gây ho. Uống một chút sữa nghệ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đỡ đau họng và giảm cảm lạnh ngay lập tức.

5 thực phẩm như khắc tinh của virus, biết mà ăn để chống bệnh-2

3. Nấm

Trong nấm chứa các axit béo không bão hòa và một hàm lượng lớn ergosterol và fungistero. Những hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin D giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cúm, các bệnh về đường hô hấp.

Đặc biệt, nấm đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể tối đa khỏi các tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn có hại.

4. Súp hay cháo gà

Súp hoặc cháo gà là một món ngon, rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, súp gà được coi là một phương thuốc chữa nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, trong đó có ho.

Khi nấu chín thực phẩm giàu protein như thịt gà, chúng sẽ giải phóng axit amin cysteine giúp hỗ trợ điều trị ho nặng. Món ăn này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp thông mũi và làm loãng chất nhầy để dễ dàng đẩy đờm ra ngoài.

5 thực phẩm như khắc tinh của virus, biết mà ăn để chống bệnh-3

5. Trái cây có múi 

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. 

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Chúng ta có thể sử dụng trong chế độ ăn uống hằng ngày bằng cách chuẩn bị trà hoặc ăn trực tiếp.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-nhu-khac-tinh-cua-virus-biet-ma-an-de-chong-benh-n-298371.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao