7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ

Với các gợi ý món ăn vừa đẹp vừa ngon này, hội yêu bếp chắc chắn sẽ có thêm tư liệu để nấu cho gia đình bữa ngon.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-1
Chị Nguyễn Phương Liên (39 tuổi, đang sinh sống ở Ba Lan) xem nấu ăn là niềm thư giãn mỗi ngày. Thế nhưng chuyện nấu nướng với chị cũng trở nên "khó nhằn" khi thời tiết vào hè. Theo chị, nắng nóng oi bức nên nếu không phải là món dễ nuốt, dễ ăn chắc ai cũng chán cơm mất.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-2
 "Tiêu chí nấu ăn mùa hè của mình là những món mát, nhiều nước, vị chua chua và dễ ăn như bún, phở, mì hay bánh đa", chị nói. Bữa trưa với bún cá dọc mùng cùng các topping đầy đặn, kèm rau sống và hoa chuối giúp cả nhà dễ ăn hơn hẳn. 

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-3
Bún thang làm bằng tôm khô, thịt gà xé phay, giò lụa, trứng rán… không thể thiếu những sợi bún bóng mịn, trắng phau. Cùng với đó là nước dùng đượm đà được làm từ xương gà và tôm ninh nhừ. Món bún với các nguyên liệu dễ mua, giá thành rẻ là lựa chọn hợp lý để thay đổi hàng ngày.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-4
Mùa hè đến, nhu cầu ăn uống của các thành viên trong gia đình chị Liên càng đơn giản. Chị thường đưa ra vài gợi ý rồi chế biến theo nguyện vọng. Thực đơn bữa trưa với bún măng ngan. Vị ngọt của thịt ngan, chút béo ngậy nhưng không ngấy của nước dùng rất thích hợp ăn vào ngày hè.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-5
 Nước dùng trong vắt, ngọt thanh nhưng nồng đậm của mỳ vằn thắn sẽ chinh phục vị giác của cả nhà. "Nấu ăn mùa hè với những món bún, phở này đơn giản mà cũng khá nhanh nên không quá vất cả. Món nào cần ninh nước dùng sẽ lâu hơn một chút thôi", chị Liên nói. 

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-6
Thực đơn thanh đạm cho bữa trưa với bún chả - món ăn quốc dân ngày nóng. Phần chả làm đơn giản. Hành tỏi khô băm nhỏ; thêm dầu hào, hạt nêm, hạt tiêu, đường, mắm, nước màu. Chả băm cho hành, lá xương sông nếu có. Thêm vài cái nem rán giòn rụm nữa là có một bữa no nê.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-7
Một thực đơn rất đáng để thử với cá chép om dưa ăn cùng bún. Chị Liên cho hay, chi phí các bữa ăn không quá đắt đỏ. Mọi người thích gì, chị sẵn sàng chiều ý. Các topping ăn kèm sẽ mua dư một chút để ai cũng có thể gắp thoải mái.

7 bữa trưa mùa hè nhìn là muốn ăn, bất chấp trời nóng chảy mỡ-8
Thi thoảng đổi sang súp ghẹ cho dễ ăn, cũng rất hợp mùa hè. Những lúc bí ý tưởng cho thực đơn bữa trưa, các món trên là lựa chọn tối ưu. Chị Liên hi vọng với gợi ý này, các bà nội trợ sẽ có thêm tư liệu để nấu cho gia đình.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-bua-trua-mua-he-nhin-la-muon-an-bat-chap-troi-nong-chay-mo-n-306042.html

thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất