Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn 'ngon nhức nách'

Ai cũng biết hoa là để trang trí, làm đẹp nhưng trên thực tế một số loại có thể chế biến thành món ăn ngon không tưởng từ bình dị, dân dã đến sang trọng, đắt tiền.

1. Hoa hồng

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-1

Cứ nghĩ hồng chỉ để cắm, để ngửi nhưng đây lại là loài hoa có thể dùng nấu ăn. Hoa hồng có thể làm đồ uống, các món thạch và làm mứt. Ngoài ra, nụ hoa hồng có thể phơi và sấy khô pha trà. Cánh hoa hồng tươi hoặc làm khô rồi nghiền nhỏ thành bột có thể dùng trang trí bánh ngọt hoặc tạo màu sắc và hương vị hấp dẫn cho một số loại bánh.

2. Hoa dâm bụt

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-2

Loài hoa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hoa dâm bụt không chỉ đẹp mà còn có thể ăn được và thường dùng làm trà thảo dược. Mùa hè, bạn có thể sử dụng hoa dâm bụt cho món salad hoặc làm mứt giúp thanh nhiệt, giải khát cơ thể.

3. Hoa bí

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-3

Hoa bí là món ăn dân dã, phổ biến khắp cả nước. Người ta thường dùng hoa bí để luộc, hấp hoặc xào, nấu canh rất đa dạng. Các món ăn từ hoa bí đều có đặc tính hàn, vị ngọt thanh nên có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

4. Hoa chuối

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-4

Hoa chuối màu tím là món ăn rất phổ biến và có từ lâu đời. Người ta cứ nghĩ hoa chuối chỉ vứt đi nhưng thực tế có thể chế biến thành các món gỏi, nấu canh chua, hoặc dùng làm rau ăn kèm bún bò cũng rất ngon.

5. Hoa sen

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-5

Một điển hình khi nhắc đến các loại hoa có thể ăn, đó là hoa sen. Hầu hết các bộ phận của cây sen như hạt, nhụy, tim, củ hay ngó sen đều có thể ăn và uống. Riêng hoa sen có sẵn vị ngọt, lành tính, là nguyên liệu cho các món như vịt hấp, cơm, nộm hay chè sen ngon thần sầu. Món nào thức nấy còn thơm và bổ dưỡng.

6. Hoa thiên lý

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-6

Hoa thiên lý không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn dinh dưỡng mà còn được xem như một bài thuốc. Có rất nhiều món ăn từ hoa thiên lý. Vị ngọt của hoa thiên lý rất hợp để nấu các món canh đơn giản, ăn giải nhiệt ngày hè.

7. Hoa ban

Chẳng ai nghĩ 7 loại hoa ngắm thấy mê này không những ăn được mà còn ngon nhức nách-7

Hoa ban là loài hoa nổi tiếng ở núi rừng Tây Bắc không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên mà còn trở thành món ăn thanh mát. Theo đó, hoa ban được chế biến thành món xôi, xào rau cải, làm nộm hay nấu canh cũng rất đậm đà. Các món ăn chế biến từ hoa ban mang đậm hơi hương vị của núi rừng Tây Bắc khiến ai cũng phát thèm.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-loai-hoa-ngam-thay-me-khong-chi-an-duoc-ma-con-ngon-quen-loi-ve-n-233845.html

công thức món ăn món ngon

Tin tức mới nhất