7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người

Có mót yêu thế chứ mót nữa thì cũng đừng bao giờ yêu bừa yêu đại để chuốc thêm khổ đau nhé!

Ai trong chúng ta mà chẳng mong mỏi ngày đêm việc được gặp đúng người trong mộng. Nhưng tất lẽ dĩ ngẫu là trước khi tìm ra đúng người, chúng ta phải trải qua kha khá điều bi hài. Một số người chọn tình yêu dù biết trước rằng chẳng đi đến đâu, đó được gọi là yêu sai người, sai cả thời điểm. Một số người khác thì sẽ kiên trì độc thân chờ cho tới đúng người, đúng lúc mới gật đầu yêu cơ!

Mặc dù việc yêu ai, yêu như thế nào là sự lựa chọn của bản thân mỗi người. Nhưng, càng ngày những người độc thân càng bị mỉa mai không tương tiếc. Rõ là không công bằng, trong khi sự lựa chọn của họ thì thông minh hơn hẳn. Dưới đây là 7 lý do chứng mình vì sao thà bám trụ trong hội F.A còn hơn đi yêu bừa yêu đại một ai nhé!

1. Hiểu được giá trị bản thân...

Chỉ khi bạn ở một mình bạn mới thật sự biết mình là ai. Trong khi nhận lời yêu một ai đó, vô hình chung là bạn luôn muốn tạo một vỏ bọc hoàn hảo để gây những ấn tượng tốt với đối phương. Cuối cùng,thậm chí bạn còn đánh mất bản thân lúc nào mà không hay.


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 1.

2. Có nhiều cơ hội hơn


Đương nhiên là khi bạn độc thân thì bạn luôn hấp dẫn và rất có thể bạn sẽ gặp được người mình cần tìm vào một ngày đẹp trời nào đó. Còn khi bạn đang tay trong tay bên cạnh người khác, không cần biết bạn có đang hạnh phúc hay không, nhưng cơ hội về tình yêu thì rõ ràng là ít ỏi hơn hẳn so với lúc còn độc thân rồi.


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 2.

3. Không cảm thấy cô đơn


Nghe thì có vẻ như nghịch lý nhỉ? Nhưng sự thật là khi bạn đã quen với sự cô đơn rồi, nó sẽ không còn cơ hội làm buồn bạn thêm nữa. Đôi khi nó sẽ trở thành sức mạnh để bạn chiến đấu với cuộc đời. Trong khi, nếu bạn yêu và yêu sai người, việc giận hờn hay mâu thuẫn sẽ luôn khiến bạn có cảm giác cô đơn kinh khủng, bởi vì người ấy chẳng hiểu bạn đang nghĩ gì và cần gì!


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 3.

4. Tự do trong mọi chuyện


Có một câu nói quen thuộc thế này: "Cái giá của sự tự do chính là cô đơn". Nghĩa là khi bạn độc thân, bạn được tự chủ tự quyết tất tần tật các vấn đề trong cuộc sống của mình. Chỉ cần bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và cần thiết, không sợ ai la ó hay ngăn cản. Còn những người yêu sai chắc chắn sẽ không nhận được sự đồng tình ủng hộ từ người ấy, cuối cùng cũng sẽ chán nản với tình yêu này mà thôi.


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 4.

5. Thời gian để phát triển bản thân


khi bạn độc thân thì thời gian của bạn chính là của bạn. Bạn có thể sắp đủ các lịch học, lên lịch chơi bời, quẩy xuyên màn đêm lên tận nóc nhà cùng hội bạn mà vẫn thấy cuộc sống này có vô vàn điều ý nghĩa. Còn khi bạn yêu sai người, bạn vừa mất thời gian, vừa mất tiền bạc, cả công sức và năng lượng... Nhưng cuối cùng, kết quả cũng chẳng có gì tốt đẹp!


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 5.

6. Không sợ tổn thương


Hẳn nhiên rồi. Khi bạn độc thân có nghĩa là bạn có thêm thời gian để chữa lành vết tương từ chuyện tình cũ, bạn sẽ quên được những đớn đau mà bạn phải đón nhận. Và bạn cũng có đủ thời gian để chuẩn bị cho những gì tốt đẹp hơn đang chờ đợi bạn ở phía trước. Trong khi, yêu sai người, nghĩa là bạn đã chấp nhận giao cho người khác quyền làm tổn thương bạn thêm một lần nữa. Và những ký ức tồi tệ lại đầy ắp trong tâm trí bạn...


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 6.

7. Mục đích sống


Cuối cùng, khi có đủ nhiều thời gian để sống cuộc sống độc thân, bạn sẽ xác định được chính xác những gì mình cần, những gì mình muốn, và những gì mình sẽ đạt được trong mối quan hệ mới. Trong khi đó, nếu yêu sai người, chắc chắn rằng chẳng có gì chắc chắn cả. Nghĩa là bạn sẽ luôn trong trạng thái mơ hồ, tương lai không được định đoạt rõ ràng, và bạn có thể bị tỉnh giấc mộng vàng bất cứ lúc nào. Bấy giờ, bạn sẽ lại như kẻ mộng du vừa rơi ra khỏi quả bong bóng xà phòng bị vỡ, tội nghiệp vô cùng...


7 Lý do không thể đúng hơn chứng tỏ thà F.A còn hơn yêu sai người - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất