9 loại cá bạn nên tránh ăn nhiều nếu không muốn tự hại mình

Nhiều loại cá có hàm lượng thủy ngân lớn và cơ thể bạn không thể loại bỏ được chúng nên bạn cần phải biết để lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn cho bản thân và gia đình mình.

Cá là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất bạn có thể ăn nhưng cũng có một số loại cá không nên ăn nhiều. Bạn hãy chú ý đến danh sách sau đây và chọn những thực phẩm lành mạnh khác để thay thế cho bữa ăn gia đình.

Cá thu

Cá thu có hàm lượng thuỷ ngân cao và thật không may, cơ thể của chúng ta không đào thải được thủy ngân. Thủy ngân của cá thu tích lũy trong cơ thể có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Cá ngừ vây đen

9 loại cá bạn nên tránh ăn nhiều nếu không muốn tự hại mình-1

Hầu như không thể tìm thấy cá ngừ được nuôi trong môi trường sống tự nhiên bởi vì nó đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Cá ngừ mà bạn có thể dễ dàng mua ở ngoài là được nuôi tại những nơi mà họ thường cho chúng ăn kháng sinh và hooc môn.

Do cũng có hàm lượng thủy ngân cao nên người lớn không được ăn quá 100g cá ngừ / tháng và trẻ nhỏ thì không được ăn loại cá này.

Cá rô phi

Cá rô phi là một loại cá rất béo, nó có nồng độ chất béo có hại có thể cạnh tranh với thịt xông khói.

Nếu bạn ăn quá nhiều loại cá này, nó sẽ làm tăng mức cholesterol xấu. Thêm vào đó, nó làm cho cơ thể bạn nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng.

Nếu bạn bị bệnh tim, hen suyễn hoặc viêm khớp, hãy tránh ăn cá rô phi.

Cá chình

9 loại cá bạn nên tránh ăn nhiều nếu không muốn tự hại mình-2

Cá chình là một loại cá rất béo, dễ dàng hấp thụ tất cả các chất thải trong nước. Mức độ độc tố trong cá chình của Mỹ là cao nhất.

Đối với cá chình ở Châu Âu, chúng cũng có hàm lượng thuỷ ngân cao. Không nên ăn nhiều hơn 300g với người lớn và 200g cho trẻ em trong vòng 1 tháng.

Cá tra

Rất khó để tìm được nguồn cá tra bảo đảm an toàn thực phẩm. Cá tra nuôi có hàm lượng thuỷ ngân cao và khiến nhiều người lo ngại bởi người nuôi cá thường sử dụng các loại hóa chất và kháng sinh.

Cá đổng quéo

9 loại cá bạn nên tránh ăn nhiều nếu không muốn tự hại mình-3

Cá đổng quéo là một loại cá dễ nhiễm độc thuỷ ngân nên nó phụ nữ và trẻ em không nên ăn. Đối với nam giới, chỉ nên ăn dưới 100g mỗi tháng.

Cá ngừ trắng

Cá ngừ trắng có chứa gempilotoxin - chất sáp không chuyển hóa. Đây là một chất mặc dù không quá độc hại nhưng gây ra các vấn đề rắc rối về tiêu hóa cho cơ thể như chứng khó tiêu.

Để giảm lượng gempilotoxin, bạn nên chế biến bằng cách nướng cá ngừ trắng. Tuy nhiên, nếu bạn hay gặp vấn đề về tiêu hóa, tốt hơn nên chọn loại thực phẩm khác.

Cá quân

9 loại cá bạn nên tránh ăn nhiều nếu không muốn tự hại mình-4

Cá quân cũng là một trong những loại cá có nhiều thuỷ ngân nên thay vì loại cá này, bạn hãy lựa chọn thực phẩm khác tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Theo Gia đình và Xã hội


loại cái không nên ăn thực phẩm không nên ăn an toàn thực phẩm thực phẩm

Tin tức mới nhất