9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng

Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cơm nhà giản dị nhưng an toàn đã giúp gắn kết các thành viên trong gia đình chị Quyên Phạm.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-1
Mâm cơm gia đình đầy ắp 4- 6 món của chị Quyên Phạm (36 tuổi, hiện sinh sống và làm việc ở Long An) nhận về nhiều phản hồi tích cực. Giữa diễn biến dịch phức tạp, chị cố gắng xây dựng thực đơn nhiều rau xanh, trái cây nhằm tăng đề kháng cho cả nhà. Chả lụa kho tiêu, bầu xào trứng, canh rau má thịt bằm và bòn bon tráng miệng là một gợi ý hấp dẫn.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-2
Chia sẻ với 2Sao.vn, thời gian này gia đình chị cố gắng đi chợ 1 lần/tuần nhằm hạn chế tụ tập đông người và tiết kiệm thời gian. Sườn cốt lết nướng mật ong, canh khổ qua cá thác lác ăn kèm các loại rau sống đều là những món ăn đáp ứng đủ tiêu chí dinh dưỡng.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-3
Thay vì luộc vịt thông thường, người nội trợ có thể chế biến cầu kỳ hơn như kho hành ớt. Bổ sung thêm canh bí đỏ, lươn đồng sốt mè, đậu que xào tỏi làm nên mâm cơm hợp khẩu vị cả nhà, lại không mất quá nhiều thời gian nấu nướng.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-4
Canh cua rau dền là món ăn quốc dân chẳng kém rau đay, mồng tơi vào những oi bức. Nước canh ngọt mát, ăn kèm cơm nóng cùng trứng dầm chao, đậu bắp luộc thêm sườn non kho củ cải chuẩn vị cơm nhà. Bữa ăn với các nguyên liệu dễ mua, cách làm không quá phức tạp sẽ rất đưa cơm.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-5
Chị Quyên rất chịu khó giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng trong các hội nhóm ẩm thực. Nơi đây, chị có thể tham khảo cũng như sáng tạo các món ăn phù hợp với sở thích gia đình. Một gợi ý đơn giản với cá sông chiên giòn ăn kèm rau sống, canh ngót cá chỉ vàng và cam tráng miệng đủ giải nhiệt mùa hè.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-6
Chồng với con trai ưa thích món chiên, còn chị Quyên mê rau củ và trái cây. Chị cố gắng sắp xếp thực đơn, đồng thời áp dụng chiêu "thuyết giáo sức khỏe" đến các thành viên để hạn chế đồ dầu mỡ. Bữa cơm với thịt kho mắm ruốc, canh nấm rong biển đậu hũ non và rau củ chứa nhiều vitamin, rất phù hợp cho mùa dịch.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-7
Thông thường, chị Quyên mất khoảng 1h để hoàn thành mâm cơm. Bí quyết nấu ăn của người nội trợ này nằm ở niềm đam mê và sự yêu thương. Một gợi ý không tồi cho những ngày chẳng biết ăn gì, gồm cá mùi kho hành ớt, đậu bắp xào tỏi, cải ngọt luộc. 

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-8
Các bà nội trợ có thể lưu ý thực đơn gồm cá rô phi chiên nước mắm, tôm hấp, cải thìa luộc. Những lúc bí ý tưởng cho mâm cơm nhà, các món ăn trên là lựa chọn tối ưu nhất.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-9
Trứng chiên, bò viên xào rau củ, canh bắp cải thịt gà và dứa tráng miệng là một thực đơn rất đáng để trổ tài. Nhìn ông xã ăn sạch veo, con trai trầm trồ mỗi khi thấy cơm mẹ nấu, chị Quyên có thêm nhiều động lực vào bếp.

9 mâm cơm ngày giãn cách, bữa nào cũng 4-6 món siêu bổ dưỡng-10
Chân dung "tác giả" những mâm cơm ngày dịch - chị Quyên Phạm. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9-mam-com-ngay-gian-cach-bua-nao-cung-46-mon-bo-duong-n-272862.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất