Á hậu Huyền My: "Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả"

Á hậu Huyền My chia sẻ, cô không bao giờ đến muộn ở bất cứ công việc, cuộc hẹn nào.

Là Á hậu của Hoa hậu Việt Nam 2014, mặc dù đã sắp hết nhiệm kỳ nhưng đến thời điểm hiện tại, cái tên Huyền My vẫn chưa bao giờ hết hot.

Đặc biệt, càng ngày, người đẹp càng gây được thiện cảm với công chúng bằng sự hoàn thiện bản thân cả về nhan sắc lẫn chuyên môn.

Mặc dù không phải là người đứng đầu cuộc thi nhan sắc danh giá nhất Việt Nam nhưng nhìn lại quãng đường gần 2 năm sau khi giành danh hiệu Á hậu, Huyền My có quyền tự hào vì những nỗ lực và thành công của mình.

Á hậu Huyền My: Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả - Ảnh 1.
Huyền My luôn được đánh giá cao cả về nhan sắc và thái độ làm việc.


"Hai năm làm Á hậu, tôi được nhiều hơn mất"


Sau 2 năm trở thành Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Huyền My thấy mình được gì và mất gì?

Tôi vẫn luôn nghĩ rằng mình được nhiều hơn là mất. Vị trí Á hậu giúp tôi có cơ hội gặp gỡ, đi đây đi đó nhiều hơn. Từ đó, tôi có nhiều mối quan hệ cần thiết, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống.

Tôi luôn quan niệm "đi 1 ngày đàng, học 1 sàng khôn". Hai năm vừa qua là 1 quãng thời gian vừa đủ để tôi có thể trưởng thành như ngày hôm nay.

Á hậu Huyền My: Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả - Ảnh 2.
Còn về những điều "mất", có thể kể đến như tôi "mất" những khoảng thời gian dành
 cho bản thân, phải di chuyển và make up thường xuyên khiến tình trạng
 sức khỏe không được tốt.


Ở độ tuổi của tôi, nếu các bạn khác vẫn đang vô tư đi học, đi chơi, tụ tập bạn bè… thì tôi phải tham dự các công việc, phải gặp gỡ nhiều người. Tôi sẽ phải chín chắn hơn so với tuổi thật rất nhiều.

Nhưng công việc này không chỉ giúp tôi kiếm được tiền, nó còn là đam mê của tôi. Để theo đuổi đam mê, để được là chính mình, tôi nghĩ những điều đó là sự đánh đổi cần thiết, nó không "ăn nhằm" gì so với những điều tôi đã "được".

Á hậu Huyền My: Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả - Ảnh 3.
"Khi đã là Á hậu, khi đi làm, tôi không được phép đổ lỗi cho bất cứ hoàn cảnh,
 sự việc nào ngoài việc tự nhìn nhận lại bản thân".


"Bố tôi rất khắt khe trong vấn đề giờ giấc"

Sau 2 năm giữ danh hiệu Á hậu, Huyền My vẫn luôn là 1 cái tên "hot" đối với công chúng. Bí quyết nào giúp bạn duy trì được tình cảm của khán giả?

Tôi không có bí quyết gì cả đâu! Đó chỉ là những điều mà bố mẹ luôn dạy tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Bố mẹ luôn nhắc nhở rằng khi giao tiếp, khi làm việc phải luôn đúng giờ, khi nói chuyện phải nhìn vào mắt người đối diện, bắt tay thì phải như thế nào…

Khi đã là Á hậu, khi đi làm, tôi không được phép đổ lỗi cho bất cứ hoàn cảnh, sự việc nào ngoài việc tự nhìn nhận lại bản thân.

Nhắc tới chuyện đổ lỗi, Huyền My nghĩ thế nào về sự cố muộn giờ của Hoa hậu Kỳ Duyên trong cuộc họp báo hôm 5/7 vừa rồi?

Hôm đó tôi có nghe Duyên chia sẻ là bạn ấy make up bị muộn, và cũng do trời mưa, đường tắc nên bạn ấy đến muộn. Tôi không có thói quen phán xét người khác nên xin phép không bình luận gì về việc này.

Á hậu Huyền My: Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả - Ảnh 4.
"Tôi không bao giờ được phép muộn giờ, đó là quy tắc mà bố mẹ luôn dạy tôi".


Hình như Huyền My chưa bao giờ đến muộn ở bất cứ sự kiện nào?

Tôi không bao giờ được phép muộn giờ, đó là quy tắc mà bố mẹ luôn dạy tôi. Bố tôi có thời gian dài sống và làm việc tại Đức nên cách làm việc của ông cũng rất nghiêm khắc.

Bố rất khắt khe trong việc giờ giấc. Nếu tôi hay mẹ mà muộn giờ, dù chỉ một chút thôi là bố sẽ không vui hoặc có thể sẽ bực và cáu. Chính vì thế, việc trễ giờ gần như 1 điều cực kỳ hy hữu trong gia đình tôi.

"Tôi hả hê khi theo dõi các thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay"

Huyền My có theo dõi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016?

Tất nhiên là tôi có theo dõi chứ! Tuy nhiên, thời gian đầu của cuộc thi, tôi đang ở Anh nên không trực tiếp xem chương trình mà chỉ theo dõi qua báo chí.

Cảm xúc của Huyền My như thế nào khi chứng kiến các thí sinh tập luyện, thi thố?

Tôi phải nói thật là tôi có chút hả hê khi xem các thí sinh năm nay thi (cười). Vì 2 năm trước, khi tham gia cuộc thi này, thực sự tôi và các thí sinh khác đã khá vất vả.

Suốt thời gian thi, chúng tôi phải học, phải tập rất nhiều thứ: Học các loại kỹ năng, tập gym, học thêm tiếng Anh… Và trong thời gian đó, tôi có chế độ ăn mà có lẽ chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ phải ăn khổ sở như vậy.

Á hậu Huyền My: Tôi hả hê khi thấy thí sinh HHVN vất vả - Ảnh 5.

Giờ này ngồi đây, khi xem các bạn thí sinh đang nỗ lực và vất vả y như mình năm ấy, tôi cảm thấy rất… hả hê. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng rất mong các bạn hãy luôn cố gắng hết mình để hoàn thành phần thi của mình 1 cách tốt nhất.

Các bạn đừng nghĩ rằng "tham gia cuộc thi này chỉ để cho vui". Chẳng có cái gì là để "cho vui" cả! Khi mình đã mất thời gian, công sức và cả tiền bạc để tham gia cuộc thi thì hãy nỗ lực hết mình. Bởi đây chính là 1 cơ hội, nếu mình nghĩ chỉ là để "cho vui" thì biết đâu mình lại bỏ lỡ 1 cơ hội tốt.

Huyền My có dự định tham gia vào 1 cuộc thi nhan sắc thế giới nào không?

Sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi có nhận được một số lời mời dự thi nhưng vì nhiều lý do, tôi không thể tham gia được.

Đối với những cuộc thi quốc tế, khi nào tôi đủ chín chắn, đủ trưởng thành, tôi luôn sẵn lòng tham gia. Bởi thi quốc tế sẽ có rất nhiều khó khăn so với việc tham gia những cuộc thi trong nước.

Để tham gia các cuộc thi này, bản thân tôi phải đảm bảo tốt nhất về mặt ngôn ngữ, sức khỏe, kinh nghiệm. Bởi một khi đã đại diện Việt Nam tham gia bất cứ cuộc thi quốc tế nào, tôi sẽ phải luôn chắc chắn rằng mình phải làm được điều gì đó để mọi người có thể tự hào về tôi.

Cảm ơn Huyền My về những chia sẻ này!


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao