Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi

Với tổng điểm 28,8 cho 3 môn Toán, Lý, Hóa, Nguyễn Thị Ngọc Mai (trường THPT Triệu Sơn II) là thí sinh có điểm thi xếp thứ hai tại Thanh Hóa đồng thời đứng thứ hai cả nước.

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-1
Ngày 14/7 vừa qua, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Hàng loạt gương mặt có thành tích cao nhất tại các khối thi cũng lộ diện. Trong số này, nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Mai (trường THPT Triệu Sơn II, Thanh Hóa) đạt thành tích á khoa khối A cả nước.

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-2
Điểm thi của Ngọc Mai lần lượt là: Toán đạt 9,8; Vật Lý đạt 9,5; Hóa học đạt 9,5. Bên cạnh đó, cô cũng đạt 9 điểm môn Tiếng Anh còn Ngữ văn và Sinh học đều được 7. Khi bảng điểm thi của 10X được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã gọi cô nàng là ví dụ điển hình của "con nhà người ta".

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-3
Bên cạnh đó, vẻ ngoài xinh xắn, khả ái của Ngọc Mai cũng nhận được nhiều lời khen từ dân mạng. Nữ sinh xứ Thanh cho biết cô đã dự tính điểm thi song rất bất ngờ khi biết mình lọt top 10 thí sinh có thành tích cao nhất cả nước, đặc biệt là á khoa khối A.

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-4
"Mình rất thích học các môn tự nhiên. Với mình, những con số không hề khô khan mà rất sinh động. Có lẽ bởi vậy nên mình cũng không có bí quyết gì để học tốt cả, mình học vì đam mê thôi", Ngọc Mai nói.

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-5
Ba năm cấp 3, Ngọc Mai đều đạt học sinh giỏi với điểm tổng kết năm lớp 11, 12 trên 9 phẩy, đứng top đầu toàn trường. Năm lớp 11, cô nàng còn giành giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. 

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-6
Ngọc Mai tiết lộ với Zing.vn suốt 3 năm vừa qua, để tập trung cho việc học, cô nàng thống nhất với bố mẹ sẽ không sử dụng điện thoại hay Internet. "Mình cũng không thấy gì bất tiện cả, điện thoại và Internet làm mình phân tâm lắm", 10X nói.

Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia: Mình học vì đam mê thôi-7
Nữ sinh THPT Triệu Sơn II đã đăng ký vào khoa Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Bên cạnh đó, cô nàng cũng ấp ủ giấc mơ du học và cho biết sẽ cố gắng giành được học bổng. "Mình muốn sau này có thể kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ bố mẹ. Họ đã rất vất vả để nuôi nấng mình rồi", cô chia sẻ.

Theo Zing


Thi THPT quốc gia sinh viên nữ sinh

Tin tức mới nhất